ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 9แห่งต่อไปนี้ ที่ไหนคือสถานีต่อไปของ"สตีวี่จี"?

9แห่งต่อไปนี้ ที่ไหนคือสถานีต่อไปของ"สตีวี่จี"?

Posted 03/01/2015 by siamsport

 
 
สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ยืนยันแล้วว่า จะอำลา เมอร์ซี่ย์ไซด์ แน่ หลังหมดสัญญาสิ้นฤดูกาลนี้

  ดาวเตะวัย 34 กำลังจะบอกลาสโมสรที่เขาอยู่ด้วยตั้งแต่ 9 ขวบ และลงประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 1998
 
        ณ จุดนี้ อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ สามารถเจรจาย้ายทีมล่วงหน้ากับสโมสรใดก็ได้ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมเป็นต้นมา ซึ่งเขาก็ยอมรับว่า การตัดสินใจยุติชีวิตใน แอนฟิลด์ เป็นอะไรที่ยากลำบากที่สุด
 
        ว่าแต่ว่า ที่ใดคือสถานีต่อไปของยอดกัปตันผู้นำ "หงส์แดง" ผงาดครองบัลลังก์แชมป์ยุโรปเมื่อปี 2005
 
        "ผมอยากเล่นต่อ แม้ผมยังบอกไม่ได้ว่า ผมจะไปเล่นที่ไหน" เจอร์ราร์ด ว่า
 
        ตกลงเขาจะไปจอดที่ไหน? และที่นั่นจะอยู่แค่ในทวีปยุโรปหรือเปล่า?
 
        ต่อไปนี้คือ 9 แห่งที่อาจเป็นไปได้...

        เรอัล มาดริด
        คาร์โล อันเชล็อตติ เคยแสดงให้เห็นมาแล้วว่า ชอบนักเตะประสบการณ์สูง สมัยที่ทำงานให้ เอซี มิลาน ขณะที่ เรอัล มาดริด เอง ก็ชื่นชอบ เจอร์ราร์ด มานานแล้ว
 
        คุณต้องไม่ลืมว่า บรรดาสาวก "ราชันชุดขาว" เคยลุกขึ้นทำสแตนดิ้งโอเวชั่นหรือลุกปรบมือให้ เจอร์ราร์ด มาแล้ว ตอนที่มิดฟิลด์จอมลุย ถูกเปลี่ยนลงเล่นในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ซดกันเมื่อต้นฤดูกาล
 
        จริงอยู่ "สตีวี่จี" อาจไม่อยากเป็นตัวเลือกรองจากคู่มิดฟิลด์ โทนี่ โครส และ ลูก้า โมดริช แต่ทุกคนต่างรู้ว่า อันเชล็อตติ คือโค้ชที่มีทักษะในการจัดการคนได้เฉียบขาดที่สุดคนหนึ่ง และโอกาสในการเล่นร่วมกับ แกเร็ธ เบล, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แอนด์ เดอะ แก๊ง น่าจะเป็นอะไรที่ท้าทาย เจอร์ราร์ด สุดๆ

        บาเยิร์น มิวนิค
        เหมือนที่ มาดริด ซึ่ง เจอร์ราร์ด น่าจะสร้างประโยชน์ไม่น้อยให้ทีม ซึ่ง "เสือใต้" ก็ได้ชื่อว่า ชื่นชอบนักเตะจอมเก๋า เหมือนอย่างที่ให้โอกาส ชาบี อลอนโซ่ ได้ฉายแสงโดดเด่นบนเวทีบุนเดสลีกาในฤดูกาลนี้
 
        อลอนโซ่ กับ เจอร์ราร์ด เคยเล่นร่วมกันอย่างเข้าขามาแล้ว และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือหนุ่ม ก็เคยให้สัมภาษณ์ไว้ในอดีตว่า ชอบอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษด้วย
 
        แน่นอนว่า ยอดทีมแห่ง อัลลิอันซ์ อารีน่า เต็มไปด้วยมิดฟิลด์ชั้นยอด แต่หากจะมีอีกคนเข้ามาเสริมเป็นตัวเลือก ก็คงไม่ใช่ปัญหาอะไร

        โรม่า
        รูดี้ การ์เซีย เทรนเนอร์ "หมาป่า" น่าจะกำลังต้องการตัวมิดฟิลด์ไดนาโม เพราะอนาคตของ เควิน สตรอทมัน (เป้าหมาย แมนฯ ยูไนเต็ด) และ รัดย่า เนียงโกลัน ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้
 
        ลำพังแค่ เซย์ดู เกอิต้า และ เดนิเอเล่ เด รอสซี่ ก็ยังไม่อาจสร้างความพึงพอใจให้กุนซือชาวฝรั่งเศสได้มากนัก ขณะที่เจ้าของสโมสรชาวอเมริกัน ก็ปรารถนาได้ตัวมิดฟิลด์ชาวอังกฤษ เข้ามาสร้างแบรนด์ "หมาป่า" ให้แข็งแกร่งขึ้น
 
        เป็นสถานการณ์ที่น่าจะวิน-วินทุกฝ่าย ขณะที่ แอชลี่ย์ โคล ก็คงจะช่วย เจอร์ราร์ด ในการปรับตัวได้มาก
 
        อย่างไรก็ตาม โรม่า ต้องจับตาให้ดี เพราะสองยักษ์อิตาลีอย่าง อินเตอร์ มิลาน ของเจ้าของใหม่ เอริค ธอร์เฮีย และ เอซี มิลาน ก็จ้อง เจอร์ราร์ด ตาเป็นมันเช่นกัน

        แอลเอ แกแล็คซี่
        นี่คือสโมสรที่เคยกระชาก เดวิด เบ็คแฮม ไปสร้างความฮือฮาในสหรัฐฯ มาแล้ว และหวังได้นักเตะนามกระเดื่องอีกสักคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อ แลนดอน โดโนแวน รีไทร์
 
        เจ้าของถ้วย เอ็มแอลเอส คัพ เมื่อปี 2014 เป็นตัวเต็งลำดับต้นๆ ที่จะได้ตัว เจอร์ราร์ด ไปใช้งานใน เมเจอร์ ลีก ซอคเก้อร์
 
        พวกเขาเคยแสดงให้เห็นมาแล้ว ทั้งกับ เบ็คแฮม และ ร็อบบี้ คีน อดีตดาวยิง ลิเวอร์พูล และประธานใหญ่ คริส ไคลน์ ก็เชื่อว่า จะสามารถกล่อมให้ เจอร์ราร์ด ไปใช้ชีวิตที่ แคลิฟอร์เนีย ได้

        นิวยอร์ค เร้ดบูลล์ส
        พวกเขายังไม่เคยสัมผัสกับแชมป์ เอ็มแอลเอส เลย และหลังการจากไปของ เธียร์รี่ อองรี แล้ว ทีมมหาเศรษฐีอย่าง เร้ดบูลล์ส ก็คิดรวบตัว เจอร์ราร์ด ไปที่มหานครนิวยอร์ค
 
        อองรี สนุกกับช่วงเวลา 4 ปี ในฐานะไอคอนสโมสร ซึ่งอยู่ในย่านอาร์ตๆ ของเมืองอย่าง อีสต์ รูเธอร์ฟอร์ด ซึ่งแฟนๆ คงยินดีมากหากได้ เจอร์ราร์ด มาร่วมทีม
 
        ยิ่งเพื่อนบ้านอย่าง นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี กำลังเตรียมตัวลุยศึกในปี 2015 ด้วยการทุ่มเงินซื้อนักเตะหน้าใหม่ การได้ เจอร์ราร์ด เข้ามา จะทำให้ เร้ดบูลล์ส ข่มอริทันทีตั้งแต่ซีซั่นยังไม่ทันเปิด

        นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี
        น้องใหม่ เมเจอร์ ลีก ซอคเก้อร์ คว้าตัว ดาบิด บีย่า อดีตดาวยิงทีมชาติสเปนชุดแชมป์โลก และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เข้าก๊วน
 
        แต่ดูเหมือนอนาคต แลมพาร์ด จะยังไม่ชัวร์ หลังจากตัดสินใจอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ต่อจนถึงซัมเมอร์ ทำให้แฟนๆ โกรธมาก ถึงกับเตรียมคืนตั๋วปีที่ซื้อไว้ล่วงหน้าเลยทีเดียว ดังนั้นการได้ยอดนักเตะอย่าง เจอร์ราร์ด เข้ามา จึงน่าทำให้บรรยากาศดีขึ้นมาก
 
        หรือแม้แต่ตอนที่รอให้ แลมพาร์ด กลับมา เราในฐานะแฟนๆ ก็คงได้เห็นหัวข้อถกเถียงสุดคลาสสิคอีกครั้ง : แลมพาร์ด กับ เจอร์ราร์ด เล่นด้วยกันได้หรือไม่?
 
        ตะวันออกกลาง
        บางที การไปโกยเงินในตะวันออกกลาง หรือลีกกาต้าร์ อาจผุดขึ้นในหัว เจอร์ราร์ด ก็เป็นได้
 
        นักเตะยุโรปหลายคน ไปขุดทองแถบนี้ในช่วงบั้นปลายชีวิตพ่อค้าแข้งตลอดหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงอดีตซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด อย่าง ราอูล กอนซาเลซ ที่ไปใช้เวลา 2 ปีที่ เอล-ซาด
 
        ปัจจุบัน เอล-ซาด คือจ่าฝูงร่วมกับ เลคห์วิย่า ของ ไมเคิ่ล เลาดรู๊ป ขณะที่อีกทีมจอมทุ่มก็ยังมีอีกทั้ง อัล อาห์ลี, อัล การาฟา และ กาต้าร์ เอสซี
 
        ทีมที่นั่นถูกจำกัดให้มีนักเตะต่างชาติแค่ 4 คน หนึ่งในนั้นต้องมาจากเอเชีย แต่เชื่อเถอะว่า นักเตะระดับ เจอร์ราร์ด จะไปจุดประกายให้ลีกตะวันออกกลางบูมในสายตาชาวโลกได้อย่างไม่ต้องสงสัย
 
        เอ-ลีก ออสเตรเลีย 
        เอ-ลีก กำลังหวังยกระดับตัวเองขึ้นมาสู้กับลีกยุโรป และนักเตะในยุโรปหลายราย ก็เคยอพยพสู่ดินแดนดาวน์อันเดอร์มาแล้วหลายต่อหลาย
 
        หาก เจอร์ราร์ด ไปค้าแข้งในแดนจิงโจ้จริง ก็จะทำให้ลีกได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างรวดเร็วอย่างแน่นอน

        ไทยลีก
        ประเทศไทย ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีแฟนหงส์อาศัยอยู่มากที่สุดแห่งหนึ่ง และ เดอะ ค็อป ในแดนสยาม ก็รักภักดีกับสโมสรเป็นอย่างมากด้วย รับรองหากมีทีมใด กล้าๆ คว้า เจอร์ราร์ด มาอยู่ด้วย รับรองว่า จะมีกองเชียร์ยัดทะยานเข้าไปชมเกมถึงขอบสนามแน่นเอี๊ยดทุกนัดชัวร์ๆ!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »