ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มารู้จัก.."ตัง"สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์หน้าตี๋ผู้ปิดทองหลังพระทัพช้างศึก

มารู้จัก.."ตัง"สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์หน้าตี๋ผู้ปิดทองหลังพระทัพช้างศึก

Posted 06/01/2015 by siamsport

 

 

       การคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 สร้างชื่อให้กับ ''ทัพช้างศึก'' ทีมชาติไทย เป็นอย่างมากเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการลูกหนังไทยที่สร้างกระแสลูกหนัง ฟีเวอร์ครั้งประวัติศาสตร์ ผลงานอันลือลั่นครั้งนี้ทีมชาติไทยได้ดังไปทั่วอาเซียนและทั่วโลกเลยทีเดียว

 

        ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของนักเตะทุกคนที่อยู่ในทีมประวัติศาสตร์ ''ทัพช้างศึก'' ทีมชาติไทย ภายใต้การนำทัพของ ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่คัดสรรนักเตะชั้นยอดเข้ามาร่วมทีม หนึ่งในนั้นคือ ''ตัง'' สารัช อยู่เย็น  มิดฟิลด์เชิงสูงห้องเครื่องตัวฉกาจของทีมชาติไทยได้บรรเลงฝีเท้าได้อย่าง เหนือชั้นในทุกนัดที่ลงสนามในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 จนทีมคู่แข่งต้องปวดหัวเมื่อเจอฝีเท้าของ สารัช อยู่เย็น 

            การเดินทางบนถนนลูกหนังของ สารัช อยู่เย็น กว่าจะมาดังเป็นพลุแตกอย่างทุกวันนี้ต้องผ่านการฝึกซ้อมอย่างหนัก ได้ฉายแววการเป็นนักเตะอายุ 7 ขวบ เริ่มซึมซับกีฬาฟุตบอลได้ตามไปดูคุณพ่อเล่นฟุตบอลบ่อยครั้งจนชอบและอายุ 10 ขวบเริ่มฝึกลูกหนังอย่างจริงจังตอนอยู่ชั้น ป.5 ที่โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ มีมาสเซอร์ นฤพล มาฬมงคล เป็นโค้ชคนแรกในการสอนศาสตร์ลูกหนัง 

            เข้าสู่ ม.6 ชีวิตการค้าแข้งก้าวหน้าอีกครั้ง ได้เป็นนักเตะเยาวชนของสโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้รับเงินเดือนเดือนแรก 15,000 บาท ในนามทีมชาติ สารัช อยู่เย็น ได้ติดทีมชาติไทยในชุดเยาวชนทุกชุด และเข้าสู่ อายุ 19 ปีเจ้าตังฝีเท้าเทียบชั้นก้าวถึงการติดทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในยุคของ ''น้าเหม่ง'' ประพล พงษ์พานิช กุนซือผู้ล่วงลับคุมทีมในขณะนั้น หลังจากโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงกับทีมเอฟซี ภูเก็ต 

            ผลงานของ สารัช อยู่เย็น ในนามทีมชาติไทยมีชื่อติดเรื่อยมา 2013 ผงาดบัลลังก์แชมป์ฟุตบอล แม่โขง คัพ แต่ไม่มีชื่อติดในศึกซีเกมส์ที่ประเทศเมียนมาร์ แต่ทว่าปีนั้น ได้สร้างผลงานให้กับสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้อย่างยอดเยี่ยมจนแฟนบอลชาวโคราชรักเจ้าตังกันทั้งเมือง

            มาฤดูกาล 2014 สารัช อยู่เย็น ประกาศศักดาของตัวเองอีกครั้งด้วยการตบเท้าเข้าสู่ทีมชาติไทยชุดเอเชีย นเกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ หลังจากโชว์ฟอร์มได้สุดแจ่มกับสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จน ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เรียกเข้าไปติดทีมช้างศึกและได้พาทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์เข้าสู่รอบ สี่ทีมสุดท้ายอีกคำรบ

            จากทัวร์นาเมนต์เอเชียนเกมส์ มาถึงศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ''เจ้าตัง'' สารัช อยู่เย็น ไม่พลาดที่จะมีชื่อในทีมของ ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในการทวงแชมป์อาเซียนคัพ มาให้กับแฟนบอลชาวไทย 

            ''เจ้าตัง'' สารัช อยู่เย็น ไม่ทำให้แฟนบอลชาวไทยผิดหวัง ห้องเครื่องรอบจัดของทัพช้างศึกรายนี้คอยปั้นเกมเติมเกมหยุดเกม ทะลวงเกม สร้างสรรค์เกมได้อย่างไหลลื่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีม แฟนบอลมองแล้วต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าสุดยอดเลยทีเดียวกับมิดฟิลด์ทีมชา ติไทยไซส์เอสรายนี้ และในจังหวะสำคัญของทีมชาติไทยกับ ประตูตีไข่แตก มาเลเซีย 1-3  ในนัดชิงชนะเลิศที่บูกิต จาลิล สารัช อยู่เย็น ซัดฟรีคิกไปโดน มาริฮัส ฟาริซาล  ปัดก่อนที่ ชาริล ชัปปุยส์ จะมาซ้ำให้ไทยได้เปรียบก่อนคว้าแชมป์ไป หากไม่มีเจ้าตังในจังหวะนี้ทีมชาติไทยอาจจะไม่ถึงฝันก็เป็นได้ นี่คือนักเตะที่ทีมชาติไทยจะขาดไม่ได้ในทุกทัวร์นาเมนต์ต่อไปนี้ ''เจ้าตัง'' สารัช อยู่เย็น ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาคือของจริงกับการเป็นขุนพลทีมชาติไทย 

            ความสามารถของ ''เจ้าตัง'' สารัช อยู่เย็น แฟนบอลชาวไทยได้เห็นเป็นประจักษ์แล้วว่า คือของจริง ด้วยเกียรติประวัติที่ผ่านมาได้สร้างและฝากไว้กับทัพช้างศึกทีมชาติไทยในทุก ทัวร์นาเมนต์ที่เจ้าตังลงสนามมีความตั้งใจจริงเพื่อนำทัพช้างศึกสร้างความ สำเร็จและคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ในครั้งนี้ สารัช อยู่เย็น ห้องเครื่องทัพช้างศึกที่สร้างฟอร์มสนั่นอาเซียนได้เข้าไปอยู่ในหัวใจของแฟน บอลเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว 


         
            เรื่องโดย : เอ ปากพนัง    

 

สัมภาษณ์ "เจ้าตัง" สารัช อยู่เย็น รู้สึกอย่างไรเป็นตัวหลักใน ยุค "โค้ชซิโก้" ไปฟัง!!

 

ยังคงฮฮตไม่หยุด..กระแสบอลไทยฟีเวอร์กับ "เจ้าตัง" หลังเกมอุ่นเครื่องแฟนบอลรุมล้อม ไปดู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »