ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เอเอฟซีเปิดอันดับสโมสรเอเชียครั้งแรกทีมไทยนำท็อป3อาเซียน

เอเอฟซีเปิดอันดับสโมสรเอเชียครั้งแรกทีมไทยนำท็อป3อาเซียน

Posted 06/01/2015 by goal.com

 

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำอันดับดีที่สุดในอาเซียนจากการเก็บคะแนน 4 ปีหลังสุดของเอเอฟซี ตามมาด้วย ชลบุรี เอฟซี และ เมืองทอง ยูไนเต็ด

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ประกาศผลการจัดอันดับสโมสรในเอเชียเป็นครั้งแรก 147 อันดับ โดยมีทีมจากไทยพรีเมียร์ลีกติดโผเข้ามา 3 สโมสรคือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ,ชลบุรี เอฟซี และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

เอเอฟซี ได้เก็บคะแนนสะสมของสโมสรต่างๆตั้งแต่ปี 2011-2014 จากการลงเล่นในฟุตบอลถ้วยเอเชีย และนำมาบวกกับค่าเฉลี่ยของคะแนนผลการตรวจมาตรฐานลีกของแต่ละประเทศ (MA point) ซึ่งสโมสรจากประเทศเดียวกันจะได้คะแนนเท่ากัน

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถูกจัดให้อยู่อันดับที่ 23 ของเอเชีย ซึ่งเป็นอันดับ 1 ของอาเซียน โดยมีคะแนนรวม 43.52 คะแนน ส่วน ชลบุรี เอฟซี รั้งอันดับ 43 เอเชีย ที่ 2 อาเซียน ขณะที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อยู่อันดับที่ 58 เอเชีย ที่ 3 อาเซียน (ประเทศไทย มีคะแนนตรวจมาตรฐานลีก 27.59 คะแนน คิดเป็น 5.52% )

สำหรับทีมอันดับ 1 ของเอเชียจากการจัดอันดับของเอเอฟซี เป็น อัล ฮิลาล ทีมรองแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ปีล่าสุดจาก ซาอุดิอารเบีย โดยมีคะแนนรวม 106.00 (ซาอุดิอารเบีย เป็นประเทศที่มีคะแนนจากตรวจมาตรฐานลีกมากที่สุดคือ 70 คะแนน คิดเป็น 14%)

เอฟซี โซล รองแชมป์เอซีแอลปี 2013 จากเกาหลีใต้ รั้งอันดับ 2 ของเอเชีย มี 99.66 ตามมาด้วย อัล อิตติฮัต จาก ซาอุดิอารเบีย อันดับ 3 มี 95.00 คะแนน ขณะที่ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ แชมป์เอเชียปี 2013 อยู่อันดับ 4 มี 93.58 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บีจียันปล่อยธีรพงศ์-เฉลิมเกียรติให้ทีมอื่นยีมตัวแล้ว
    เว็บไซต์ทางการ ''เดอะ แร็บบิต'' บางกอกกล๊าส เอฟซี ออกมาคอนเฟิร์ม ทีมได้ปล่อย ธีรพงศ์ พุทธสุขา นายทวาร และ เฉลิมเกียรติ บุญเนตร แบ็กซ้าย ไปร่วมทีม นครปฐม ยูไนเต็ด และ อุบล ยูเอ็มที เอฟซี เรียบร้อยด้วยสัญญายืมตัว
  • ใจบุญ!เมสซี่เจเปิดประมูลเสื้อช่วยน้ำท่วมภาคใต้
    "เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ดาวเตะสุดฮอตทีมชาติไทย ได้นำเสื้อแข่งขันชุดเอเชียนเกมส์ ที่คว้าอันดับที่ 4 พร้อมลายเซ็นมาเปิดประมูล ผ่านทางเฟสบุ๊กแฟนเพจ Thaileague mania โดยเริ่มที่ราคา 999 บาท โดยจะหมดเวลาประมูลวันที่ 9 ม.ค. นี้ เวลา 18.00 น. ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอุทกภัยทางภาคใต้ต่อไป
  • มารู้จัก.."ตัง"สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์หน้าตี๋ผู้ปิดทองหลังพระทัพช้างศึก
    การคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 สร้างชื่อให้กับ ''ทัพช้างศึก'' ทีมชาติไทย เป็นอย่างมากเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการลูกหนังไทยที่สร้างกระแสลูกหนัง ฟีเวอร์ครั้งประวัติศาสตร์ ผลงานอันลือลั่นครั้งนี้ทีมชาติไทยได้ดังไปทั่วอาเซียนและทั่วโลกเลยทีเดียว
  • ชลบุรีขายแม็คกรัธได้เพราะยังไม่ลงทะเบียน
    ยังคงอยู่ในกระแสว่า ''ฉลามชล''ชลบุรี เอฟซี จะสามารถขาย แบรนด์ แม็คกรัธ หัวหอกทีมชาติออสเตรเลีย ไปให้กับ ปตท.ระยอง ได้หรือไม่ หลังจากมีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่า อาจจะหมดสิทธิ์ทำในเรื่องดังกล่าวได้ เพราะทีมรองแชมป์จากฤดูกาลที่ผ่านมา เพิ่งจะซื้อมาจาก ศรีสะเกษ เอฟซี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »