ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แฟนบีจีต้องดู!เผยหนังสั้นชีวิตสุดพลิกผัน"แมตต์ สมิธ"

แฟนบีจีต้องดู!เผยหนังสั้นชีวิตสุดพลิกผัน"แมตต์ สมิธ"

Posted 14/01/2015 by goal.com

 

ผู้กำกับแฟนพันธ์แท้ของบริสเบน โรร์ หยิบชีวิตค้าแข้งอันแสนพลิกผันของกองหลังคนใหม่บางกอกกล๊าสมาทำเป็นหนังสั้นเพื่อเป็นการอำลาอดีตกัปตันขวัญใจของเขา

เจเรมี แซนโทลิน ผู้กำกับโฆษณาชาวออสเตรเลีย ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตการค้าแข้งของ แมตต์ สมิธ ก่อนจะมาเป็นกัปตันทีมบริสเบน โรร์ ผ่านหนังสั้นเชิงสารคดี เพื่อให้เป็นผลงานทิ้งทวนก่อนอำลาทีมมาร่วมทัพ บางกอกกล๊าส เอฟซี ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก

กองหลังเชื้อสายออสซี่ซึ่งเกิดที่ประเทศอังกฤษย้ายมายังถิ่นลีโอ สเตเดียม ด้วยการพกดีกรีสุดหรูในการเป็นกัปตันทีมยักษ์ใหญ่เอลีกอย่างบริสเบน โรร์ โดยรับใช้ทีมไปกว่า 100 นัด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกถึง 2 สมัย ,แกรนด์ไฟนอล 3 สมัย และติดทีมซอคเกอร์รูส์ 3 นัด แต่ก่อนหน้านั้นเขาเกือบจะไม่ได้เป็นนักเตะอาชีพเมื่อล้มเหลวช่วงที่เริ่มต้นเซ็นสัญญากับพอร์ทสมัธ จนหันไปเรียนถึงระดับปริญญาโท

"ผมทำงานในสายภาพยนตร์โฆษณา ทั้งโฆษณาโทรทัศน์ คลิปภาพยนตร์ ไปจนถึงโฆษณาองค์กร แต่ผมอยากจะลองโยกมาทางงานสารคดีดูบ้าง ก็เลยตัดสินใจทำงานชิ้นแรกในเรื่องที่ผมหลงไหล"

"หลังจากนั้น ผมดูเกมของบริสเบน โรร์ ทางโทรทัศน์ และไซมอน ฮิลล์ (ผู้บรรยายเกม) พูดขึ้นมาสั้น ๆ ว่า แมทท์ สมิธ เริ่มเล่นอาชีพในวัย 27 มันติดหูผมทันที ผมไม่รู้หรอกว่าทำไมเขาเริ่มเล่นช้าขนาดนั้น แต่คิดว่าเรื่องราวมันต้องน่าสนใจแน่" เจเรมี แซนโทลิน กล่าวกับ โฟร์โฟร์ทู

"เส้นทางชีวิตค้าแข้งเขาไม่ธรรมดา ผู้เล่นเยาวชนถูกปล่อยตัวจากทีมสโมสรในอังกฤษปีละเป็นพัน ส่วนใหญ่ไม่เคยได้เล่นอาชีพอีกเลย บางคนอาจได้เล่นในไม่กี่ปีต่อมา แต่จะมีสักกี่คนที่ออกจากสารบบไปเลย แล้วกลับมาเริ่มเล่นอาชีพใหม่ในอีก 10 ปีต่อมา"

ผู้กำกับเรื่องมิสเตอร์สมิธ(Mr. Smith ) กล่าวต่อว่า "แมทท์เป็นคนน่ารัก เขาใจดีมากตลอดเวลาที่เราอยู่ด้วยกัน และผมปลื้มจริง ๆ ที่เขาให้ทุกอย่างที่ผมต้องการในหนังเรื่องนี้"

"ในฐานะแฟนของโรร์ ผมเศร้ามากที่ต้องเห็นเขาจากไป แต่อาชีพนักฟุตบอลมันสั้น และของแมทท์เองก็ยิ่งสั้นกว่าใคร ผมจึงโทษเขาไม่ได้ที่เขาเลือกอนาคตของครอบครัวเป็นที่ตั้ง ผมหวังว่าเขาและครอบครัวจะมีช่วงเวลาที่ดีในไทย เขาคือคนที่ทุ่มเทอย่างเหลือเชื่อในทุกโอกาสที่ได้รับ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »