ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ไม่พังไม่เลิก! ร็อบเบนยันค้าแข้งต่อจนกว่าสังขารไม่อำนวย

ไม่พังไม่เลิก! ร็อบเบนยันค้าแข้งต่อจนกว่าสังขารไม่อำนวย

Posted 16/01/2015 by goal.com


ปีกเสือใต้คอนเฟิร์มว่าจะยังค้าแข้งในฐานะนักเตะอาชีพต่อไป และถ้าร่างกายยังสู้ไหว เขาก็อาจลงเล่นฟุตบอลได้อีกถึง 10 ปี

อาร์เยน ร็อบเบน ปีกของ บาเยิร์น มิวนิค เผยว่าเขาจะยังคงค้าแข้งในฐานะนักฟุตบอลอาชีพต่อจนกว่าร่างกายจะไม่เอื้ออำนวย และอาจลงเล่นได้ต่อสูงสุดอีก 10 ปี

ปีกชาวดัตช์ย้ายจากซานติอาโก้ เบอร์นาบิว มาร่วมทัพเสือใต้ในปี 2009 ด้วยสนนค่าตัวที่ 25 ล้านยูโร และนับแต่นั้น เจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มโดดเด่นมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับคว้าแชมป์มากมายกับทีมจากลีกเมืองเบียร์ อาทิ แชมป์บุนเดสลีกา 3 สมัย และยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก 1 สมัย

ล่าสุดในงานประกาศผลบัลลงดอร์เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา แนวรุกทีมชาติฮอลแลด์ก็เพิ่งจะได้รับเกียรติให้ติด 1 ใน 11 ขุนพลยอดเยี่ยมประจำปีของ ฟิฟโปร และถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะอายุ 31 ปีแล้ว แต่อดีตดาวเตะสิงห์บลูก็เปิดเผยว่าตัวเขาจะยังคงค้าแข้งในฐานะนักฟุตบอล อาชีพต่อไป

“เมื่อแก่ตัวขึ้น ผมก็ถูกถามถึงเรื่องการแขวนสตั๊ดอยู่บ่อยๆ” ปีกเสือใต้กล่าว “แต่ ณ ตอนนี้ ผมไม่ได้รู้สึกเป็นกังวลอะไรเลยเกี่ยวกับเรื่องนี้”

“ตราบเท่าที่ร่างกายของผมยังไหว และผมยังคงมีความสุขกับการเล่นฟุตบอล ผมก็จะค้าแข้งต่อไป บางทีผมอาจเล่นต่อได้อีก 1 ปี 2 ปี หรือ 10 ปี ยิ่งเราแก่ตัวมากขึ้น เราก็ยิ่งรู้จักลิมิตของร่ายกายมากขึ้นตามไปด้วย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาร์ติเนซหวังคัมแบ็กเล่นให้เสือใต้เดือนมีนาคม
    ฆาบี มาร์ติเนซ กองกลางตัวรับ บาเยิร์น มิวนิค รับสุดเซ็งที่ทำได้แค่นั่งดูเพื่อนร่วมทีมลงสนาม หลังเจ้าตัวเจอโรคเดี้ยงที่เข่าเล่นงานอย่างหนักตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2014 แต่เผยตอนนี้ดีขึ้นแล้ว พร้อมหวังว่าจะกลับมาลงโม่แข้งเดือนมีนาคมนี้
  • ลาห์มยันเล็งแขวนสตั๊ดปี2018
    ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทัพ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ยืนยัน ตั้งใจจะแขวนสตั๊ดหลังหมดสัญญาค้าแข้งในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า ในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 เพราะตอนนั้นจะมีอายุที่เหมาะสมจะเลิกเล่นพอดี อีกทั้งไม่มีความคิดจะย้ายไปเล่นให้ทีมอื่นอีกด้วย
  • ฆาบี มาร์ติเนซมั่นเป็ปคงบ้าหากต้องเป็นผอ.บาร์ซา
    กองกลางอเนกประสงค์ของค่ายเสือใต้ เชื่อว่าเจ้านายของเขาคงบ้าตายหากต้องไปนั่งเป็นผู้อำนวยการกีฬาสโมสร
  • ร็อบเบนอาจเล่นต่ออีก10ปีหากยังไหว
    อาร์เบน ร็อบเบน ปีก บาเยิร์น มิวนิค เผยจะค้าแข้งต่อจนร่างกายไม่ไหว ไม่ว่าเป็นปีหน้าหรืออีก 10 ปีก็ตาม บอกยิ่งอายุเยอะก็ยิ่งเข้าใจตัวเอง พร้อมอวย โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เสือใต้" ช่วยให้พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »