ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » พี่เสือข่ม!จัดเลวานบุกยิงรังโวล์ฟสบวร์ก

พี่เสือข่ม!จัดเลวานบุกยิงรังโวล์ฟสบวร์ก

Posted 30/01/2015 by siamsport

 
เมื่อจ่าฝูง ปะทะ รองจ่าฝูง..."เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เตรียมจัดทัพหนักนำยิงโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เกมบุกถิ่น โวล์ฟสบวร์ก รองจ่าฝูง จากสถิติเป็นฝั่งทีมเยือนที่เหนือกว่าหลายขุม ในศึกฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน คืนวันศุกร์ที่ 30 ม.ค. ศกนี้

ปรีวิวฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน

วันศุกร์ 30 มกราคม 2558

โวล์ฟสบวร์ก   -   บาเยิร์น

ถ่ายทอดสด :
GMMฟุตบอล เอ็กซ์ตร้า, เวลา : 02.30 น.


สนาม : โฟล์คสวาเก้น อารีน่า

        หลังจากพักเบรกครึ่งซีซั่นนับเดือน บุนเดสลีกากลับมาโม่แข้งอีกครั้ง ประเดิมด้วยบิ๊กแม็ตช์ โวล์ฟสบวร์ก - บาเยิร์น มิวนิค เจ้าบ้านภายใต้การทำทีมของ ดีเตอร์ เฮคคิงก์ ผลงานครึ่งซีซั่นแรกถือว่ายอดเยี่ยม รั้งรองจ่าฝูง

        ความเปลี่ยนแปลงใหญ่คือ จูเนียร์ มาล็องด้า ห้องเครื่องดาวรุ่งเบลเจี้ยนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เกมนี้จะมีการไว้อาลัยด้วย

        โชชูอา กีลาโวกี กองกลางเลือดเฟร้นช์อยู่ในช่วงพักฟื้นจากการผ่าตัดขาหนีบ แต่ตัวหลักอื่นๆทั้ง นัลโด้, อิวาน เปริซิช และ บาส โดสต์ หายเจ็บเรียบร้อย คาดว่าสามรายหลังจะยืนตัวจริงทันที

        นายทวาร ดิเอโก้ เบนาโย่ แนวรับจากขวาไปซ้าย เซบาสเตียน ยุง, นัลโด้, โรบิน คน็อคเค่อ และ ริคาร์โด้ โรดริเกซ

        ลุยซ์ กุสตาโว ยืนกลางรับเคียงข้าง มักซิมิเลียน อาร์โนลด์ เกมรุกปล่อยให้ วิเอยรินญ่า, เควิน เดอ บรอยน์ และ อิวาน เปริซิช หน้าเป้า บาส โดสต์ มีภาษีดีกว่า อิวิก้า โอลิช

        "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า รั้งจ่าฝูงจากครึ่งซีซั่นแรก ไม่แพ้ใครเลย 17 นัด แถมมีแต้มนำห่างโวล์ฟสบวร์กถึง 11 คะแนน

        ความพร้อมโดยรวม ดาวิด อลาบา กลับมาฟิตเรียบร้อย เหลือเพียง ฟิลิปป์ ลาห์ม,ฆาบี มาร์ติเนซ และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ที่ยังไม่พร้อม ส่วน เซอร์ดาน ชาคิรี่ ถูกปล่อยตัวให้ อินเตอร์ มิลาน

        อย่างไรก็ตาม "บิลด์ ไซตุ้ง" สื่อดังเมืองเบียร์เปิดเผยว่า ราฟินญ่า และ ฟร้องค์ ริเบรี่ มีอาการบาดเจ็บเพิ่มเจิมจากการซ้อมเมื่อกลางสัปดาห์ นัดนี้รอทดสอบความฟิต โดยเฉพาะรายหลังคาดว่าจะหนักกว่ารายแรก

        ผู้รักษาประตู มานูเอล นอยเออร์ เฝ้าเสาตามเดิม กองหลังจากขวาไปซ้าย ราฟินญ่า,เยโรม บัวเต็ง, ดานเต้ บอมฟิม และ ฆวน เบร์นาท ส่วน ดาวิด อลาบา รอข้างสนาม

        ชาบี อลอนโซ่ ยืนตัวรับ แผงมิดฟิลด์ประกอบด้วย โธมัส มุลเลอร์,มาริโอ เกิทเซ่อ, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ และ อาร์เยน ร็อบเบน หน้าเป้า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

        โวล์ฟสบวร์ก (4-2-3-1) : ดิเอโก้ เบนาโย่ - เซบาสเตียน ยุง, นัลโด้, โรบิน คน็อคเค่อ,ริคาร์โด้ โรดริเกซ - ลุยซ์ กุสตาโว,มักซิมิเลียน อาร์โนลด์ - วิเอยรินญ่า, เควิน เดอ บรอยน์,อิวาน เปริซิช - บาส โดสต์

        บาเยิร์น มิวนิค (4-1-4-1) : มา นูเอล นอยเออร์ - ราฟินญ่า,เยโรม บัวเต็ง,ดานเต้ บอมฟิม,ฆวน เบร์นาท - ชาบี อลอนโซ่ - โธมัส มุลเลอร์,มาริโอ เกิทเซ่อ,บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์,อาร์เยน ร็อบเบน - โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
- โวล์ฟสบวร์ก เก็บชัยชนะจากการดวลกับ บาเยิร์น มิวนิค ได้น้อยกว่า 8 % จาก 39 ครั้งที่ผ่านมา เก็บชัยชนะได้เพียง 3 และแพ้ถึง 30 ครั้ง โดยที่ 8 หนหลังพวกเขาแพ้รวด (ทุกรายการ) นับเป็นสถิติแย่ที่สุดที่พวกเขามีต่อทีมในบุนเดสลีกา
- เกมนี้เป็นการเปิดหัวศึกบุนเดสลีกาหลังพักเบรกหนีหนาวที่มีทีมอันดับ 1 และ 2 มาดวลกันเองเพียงครั้งที่ 3 เท่านั้น โดยที่ 2 ครั้งที่ผ่านมา บาเยิร์น มิวนิค มีส่วนร่วมทั้ง 2 ครั้ง ทว่าในที่สุดแล้ว คู่แข่งของพวกเขาในเกมดังกล่าว ก้าวขึ้นเป็นแชมป์ (1860 มิวนิค เมื่อปี 1966 และ ไกเซอร์สเลาเทิร์น เมื่อปี 1998)
- นับตั้งแต่มีการริเริ่มเตะเกมเปิดหัวหลังพักหนีหนาวเมื่อฤดูกาล 2003/04 มีทีมจ่าฝูงเข้าร่วมเกมดังกล่าวมาแล้ว 6 ครั้ง (ชนะ 5 แพ้ 1) ซึ่งทีมจ่าฝูงพ่ายเพียงครั้งเดียว ซึ่งก็คือ บาเยิร์น มิวนิค นี่เอง ที่พ่ายต่อ มึนเช่นกลัดบัค 1-3 เมื่อฤดูกาล 2011/12
- จากการที่ โวล์ฟสบวร์ก รองจ่าฝูง ตามหลัง บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูงถึง 11 คะแนน นับเป็นช่วงว่างคะแนนที่มากที่สุดของ 2 อันดับหัวตารางหลังผ่านครึ่งทางฤดูกาล โดยที่ โวล์ฟสบวร์ก คือทีมสุดท้ายที่ทิ้งห่างรองจ่าฝูงไป 11 คะแนน และก้าวเป็นแชมป์เมื่อฤดูกาล 2008/09
- บาเยิร์น มิวนิค เสียไปเพียง 4 ประตูในครึ่งแรกของฤดูกาล ทำลายสถิติเก่าของพวกเขาเองและ สตุ๊ตการ์ท ที่เสียไป 7 ประตูเมื่อฤดูกาล 2012/13 และ 2003/04 ตามลำดับ
- โวล์ฟสบวร์ก ทำประตูในลีกได้ตลอด 12 เกมหลังในบุนเดสลีกา สถิตยอดเยี่ยมสุดในลีก โดยที่สถิติไม่แพ้ใครในบ้านตลอด 14 เกมหลังก็เป็นผลงานที่ดีที่สุดในลีกเช่นกัน ทว่าครั้งสุดท้ายที่พวกเขาแพ้ในรังคือการพ่าย บาเยิร์น มิวนิค 1-6 เมื่อมีนาคม 2014
- โวล์ฟสบวร์ก ทำสถิติยิงใน 15 นาทีแรกไปแล้ว 8 ประตู (เท่ากับ กลัดบัค), ทำประตูจากลูกโหม่งไปอีก 9 ประตู (เท่ากับ ชาลเก้) และได้ 10 ประตูจากกองหลัง โดยที่สถิติทั้งหมดที่ว่ามาดีกว่าทีมอื่นๆในลีก
- อาร์เยน ร็อบเบน มีส่วนรวมกัน 12 ประตู จาก 10 เกมที่ดวลกับ โวล์ฟสบวร์ก (ยิง 7 แอสซิสต์ 5) ช่วยทีมเก็บสถิติชนะ 9 เสมอ 1

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »