ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เอ็นริเก้ชี้เมสซี่เหมาะเล่นริมเส้นมากกว่า

เอ็นริเก้ชี้เมสซี่เหมาะเล่นริมเส้นมากกว่า

Posted 02/02/2015 by siamsport

 

หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือ บาร์เซโลน่า เชื่อ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าตัวเก่ง เหมาะเล่นริมเส้นในระบบปัจจุบันมากกว่า หลังจากที่เพิ่งยิงให้ทีมคว้าชัยเหนือ บียาร์เรอัล เมื่อวันอาทิตย์ บอกนักเตะมีอิสระเต็มที่ และได้บอลอย่างมากมาย พร้อมหนุน หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกอุรุกวัย จะยิงได้แน่นอน หลังปืนฝืดอีกครั้งในเกมนี้

หลุยส์ เอ็นริเก้ เทรนเนอร์ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมากล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่า ลิโอเนล เมสซี่ ยอดหัวหอกของทีม เหมาะกับการเล่นตัวริมเส้นในระบบปัจจุบันของเขามากกว่า หลังจากที่สตาร์อาร์เจนไตน์พังประตูชัยให้ต้นสังกัดเฉือนชนะ บียาร์เรอัล 3-2 ในเกมลีก ที่คัมป์ นู เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

บาร์ซ่า พลิกสถานการณ์จากตามหลังอยู่ 2 ครั้งกลับมาคว้า 3 คะแนนเต็ม โดยได้ประตูจาก เนย์มาร์, ราฟินญ่า และ เมสซี่ โดยก่อนหน้านี้บ่อยครั้งที่กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ถอยลงไปเล่นในตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์ในระบบใหม่ของ เอ็นริเก้ แต่ล่าสุดเขาถูกจับไปยืนเป็นปีกเมื่อวันอาทิตย์ และอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ก็ออกมาอธิบายถึงแท็กติกของเขา

"เมสซี่ เล่นปีกอีกครั้ง? มันดีสำหรับทีม แต่เขาก็มีอิสระในการเคลื่อนที่ เราต้องการให้เขาสัมผัสบอลให้มาก" เอ็นริเก้ กล่าว
           
แมตช์นี้เป็นอีกครั้งที่ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวใหม่ บาร์ซ่า ยิงประตูไม่ได้ ซึ่งทำให้เขามีสถิติซัดไปเพียง 5 ประตูจาก 18 เกมในทุกรายการในซีซั่นนี้ แต่ เอ็นริเก้ ก็ออกมาสนับสนุนสตาร์ทีมชาติอุรุกวัย โดยยืนยันว่านักเตะมีประโยชน์มากกว่าเพียงแค่ทำประตู

"ซัวเรซ ช่วยอะไร? มากมาย มันเป็นเรื่องสำคัญที่มีคนคอยกดดันคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ประตูจะเกิดขึ้น ไม่ต้องสงสัยเลย" เอ็นริเก้ กล่าว

กุนซือ บาร์ซ่า ยังได้ออกมาชื่นชม ราฟินญ่า ที่ทำประตูแรกของตัวเองกับ บาร์ซ่า ได้สำเร็จ รวมถึง อันเดรส อิเนียสต้า ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมตรงกลางสนาม

"ราฟินญ่า? เขามีเกมที่สมบูรณ์แบบ เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ในฤดูกาลนี้เขาจำเป็นต้องปรับตัวนิดหน่อย ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาจะเป็นผู้เล่นสำคัญสำหรับ บาร์ซ่า อิเนียสต้า เล่นในตำแหน่งที่ดีที่สุดในตอนนี้ ยืนตรงกลางมากขึ้น ไม่ต้องถ่างไปริมเส้นเหมือนแต่ก่อน ผมมีความสุขมากกับฟอรืมการเล่น" เอ็นริเก้ กล่าว

ผลการแข่งขันนัดนี้ส่งให้ บาร์ซ่า ตามหลัง เรอัล มาดริด จ่าฝูง เพียง 1 คะแนน แต่ลูกทีม คาร์โล อันเชลอตติ ยังเล่นน้อยกว่า 1 นัด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »