ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » คู่แข่งบังยี! รองปธ.บอลญี่ปุ่นลั่นพร้อมนั่งเก้าอี้บอร์ดฟีฟ่าคราวนี้

คู่แข่งบังยี! รองปธ.บอลญี่ปุ่นลั่นพร้อมนั่งเก้าอี้บอร์ดฟีฟ่าคราวนี้

Posted 08/02/2015 by goal.com

 

เบอร์สองแห่งฟุตบอลอาทิตย์อุทัยมั่นใจว่า คดีอื้อฉาวของอดีตกุนซือทีมชาติจะไม่เป็นอุปสรรคในการก้าวสู่เก้าอี้อรหันต์ของฟีฟ่า

โคโสะ ทาชิมะ รองประธานสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (เจเอฟเอ) มั่นใจว่าเขาต้องได้รับเลือกให้เป็นบอร์ดบริหารของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA EXCO) ในโควต้าของทวีปเอเชียอย่างแน่นอน 

เบอร์สองของเจเอฟเอต้องพ่ายให้กับ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ นายเวอร์นอน มานิลาล เฟอร์นานโด จากศรีลังกา ในการเลือกตั้งเมื่อ 4 ปีก่อน หลังได้รับคะแนนเป็นอันดับ 3 

อย่างไรก็ดี แม้มีข้อสังเกตุว่าการตกเป็นผู้ต้องหาคดีล็อคผลบอลสเปนของ ฮาเวียร์ อกีร์เร อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่นอาจจะทำให้ทาชิมาพลาดตำแหน่งในครั้งนี้ แต่เขาก็ยืนยันว่าเรื่องนี้จะไม่มีผลอย่างแน่นอน

"ผมจะต้องชนะในครั้งนี้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมไม่สามารถปล่อยให้อะไรแบบนี้เข้ามาทำให้ผมต้องออกจากเส้นทางที่ผมทำ ผมแค่เพียงต้องชนะเท่านั้น" ทาชิมะให้สัมภาษณ์กับ Japan Times

"ผมได้ 19 โหวตตอนที่ผมแพ้ที่โดฮาเมื่อปี เรามีชาติสมาชิก 46 ชาติ ผมต้องการ 24 เสียงเพื่อได้รับการรับเลือก ผมได้ยินมาจาก (จุนจิ) โองุระ (อดีต FIFA EXCO) เกี่ยวกับอะไรพวกนี้ แต่การได้ยินมันและสิ่งกำลังจะเกิดขึ้นจริงเป็นสองอย่างที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง 

"ผมใช้เวลา 4 ปีในการขยายฐานผู้สนับสนุน และผมก็มั่นใจว่า คราวนี้ผมจะชนะ"

การเลือกตั้งเลือกตั้งบอร์ดบริหารของฟีฟ่าในสัดส่วนทวีปเอเชียที่มีที่ว่าง 3 ที่นั่ง จะมีขึ้นในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ในวันที่ 30 เมษายนที่จะถึงนี้

โดยนอกจาก ทาชิมะแล้ว ยังมีเหล่าตัวแทนจาก จอร์แดน, เกาหลีใต้, กาตาร์, มาเลเซีย รวมไปถึง นายวรวีร์ มะกูดี จากประเทศไทย ที่ร่วมลงชิงชัยในตำแหน่งนี้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »