ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ปธ.สหพันธ์ลูกหนังอิตาลีจ่อลดเหลือ 18 ทีมสู้ศึกเซเรีย อา

ปธ.สหพันธ์ลูกหนังอิตาลีจ่อลดเหลือ 18 ทีมสู้ศึกเซเรีย อา

Posted 13/02/2015 by goal.com


ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเมืองมักกะโรนีเผยเป้าหมายสำคัญคือการตั้งเป้าลดจำนวนทีมสู้ศึกกัลโช เซเรีย อา ให้เหลือเพียง 18 ทีม

คาร์โล ตาเวคคิโอ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลของอิตาลี หรือ เอฟไอจีซี เปิดเผยว่า ตอนนี้พวกเขากำลังมองถึงความเป็นไปได้ที่จะลดจำนวนโควต้าของทีมที่ลงเตะในศึกกัลโช เซเรีย อาให้เหลือแค่ 18 ทีม เนื่องจากประสบปัญหาด้านการบริหารจากสภาวะทางการเงินที่จำกัด

ตาเวคคิโอถูกรับเลือกให้นั่งแท่นหัวเรือของเอฟไอจีซีเมื่อปีที่แล้ว โดยเบียดเอาชนะคู่แข่งคนสำคัญอย่าง เดเมตริโอ อัลแบร์ตินี อดีตดาวเตะของเอซี มิลาน ไปครองได้สำเร็จด้วยคะแนนโหวตมาถึงร้อยละ 63

และเป้าหมายลำดับต้นๆ ของประธานสหพันธ์ลูกหนังอิตาลีคนล่าสุดก็คือการจัดการลดจำนวนทีมในศึกลีกกัลโชลงให้เหลือ 18 ทีม

"เราต้องทำให้ทีมในเซเรีย อาเหลือแค่ 18 ทีม และจากนั้นก็ทยอยปรับเปลี่ยนลีกอื่นๆ ตามลำดับ" ตาเวคคิโอกล่าว

"แต่ทั้งนี้เราก็จำเป็นต้องผ่อนผันกฏระเบียบบางอย่างลงก่อน ไม่อย่างนั้นการเปลี่ยนแปลงที่ผมต้องการก็จะยังเกิดขึ้นไม่ได้ เพราะปัจจุบันการผ่านมติต่างๆ ต้องอาศัยเสียงข้างมากในที่ประชุมถึงร้อยละ 75"

"การมีทีมลงแข่ง 20 ทีมในเซเรีย อา สร้างความยากลำบากให้กับพวกเราเป็นอย่างมาก เพราะเรามีข้อจำกัดทางการเงินและการบริหารบางประการที่ไม่เอื้อให้จัดการแข่งขันตามรูปแบบเดิม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ใหญ่ฟัดใหญ่!ม้าลายเปิดศึกผีแดงล่าเดยองก์
    สื่อเผย ยูเวนตุส เตรียมกระโดดร่วมวงล่าตัว ไนเจล เด ยองก์ มิดฟิลด์ดัตช์ ที่ใกล้จะหมดสัญญากับ เอซี มิลาน ไปเสริมทัพ หลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยตกเป็นข่าวเชื่อมโยงอย่างหนักในการไปค้าแข้งให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
  • ซิตี้หรือบาร์ซ่า?ดิบาล่าเผยชื่อทีมในดวงใจ
    เปาโล ดิบาล่า กองหน้าเลือดฟ้า-ขาว ของ ปาแลร์โม่ โหมกระพือข่าวลือย้ายทีมในซัมเมอร์หน้า ให้เข้มข้นขึ้นอีก เมื่อบอกว่าเขามีทีมในดวงใจที่อยากเล่นด้วยอยู่ 2 ทีมคือ บาร์เซโลน่า กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบที่มักเลือกเสมอเวลาเล่นเกมเพลย์สเตชั่น
  • มารานปลื้มคิเอโว่ชนะปาร์ม่าลดความกังวล
    โรลันโด้ มาราน กุนซือทัพ "ม้าศึก" คิเอโว่ มีความสุขที่ทีมสามารถลดความวิตกกังวลจากการแพ้มา 3 นัดรวดได้ด้วยการบุกไปชนะ ปาร์ม่า 1-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่ยังแอบเสียดายที่ทีมไม่สามารถปิดเกมได้แต่เนิ่นๆ ทั้งที่ได้เปรียบผู้เล่นตั้งแต่ครึ่งแรก
  • โดนาโดนี่จวกกรรมการมีส่วนทำปาร์ม่าแพ้
    โรแบร์โต้ โดนาโดนี่ กุนซือ ปาร์ม่า จวกกรรมการด่วนตัดสินใจเกินไปที่ไล่ ดานิเอเล่ กัลล็อปป้า กองกลางของเขาออกตั้งแต่ครึ่งแรก ทำให้เจองานยุ่งยากและแพ้คาบ้านต่อ คิเอโว่ 1-0 เมื่อวันพุธ แต่ชื่นชมลูกทีมที่แสดงให้เห็นความทุ่มเทที่จะคว้าผลการแข่งขันเพื่อทีมให้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »