ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อิเนียสต้ายันบาร์ซ่าแนวรุกเจ๋งที่สุดในโลก

อิเนียสต้ายันบาร์ซ่าแนวรุกเจ๋งที่สุดในโลก

Posted 14/02/2015 by siamsport

 

อันเดรส อิเนียสต้า กองกลาง บาร์เซโลน่า ออกโรงยันต้นสังกัดมีแนวรุกที่ดีที่สุดในโลก ถึงแม้ หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือ "เจ้าบุญทุ่ม" เข้ามาเปลี่ยนสไตล์ก็ตาม บอกนักเตะแค่มีหน้าที่เล่นฟุตบอล และทำอย่างดีที่สุดเพื่อช่วยเหลือทีม พร้อมยกย่อง ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์อาร์เจนไตน์ ยังคงสุดยอดเสมอ

อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์ตัวเก่ง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมากล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่าต้นสังกัดเป็นทีมที่มีแนวรุกดีที่สุดในวงการฟุตบอล ถึงแม้ว่า หลุยส์ เอ็นริเก้ เทรนเนอร์ของทีม เข้ามาปรับเปลี่ยนสไตล์การเล่นในฤดูกาลนี้ก็ตาม

หลังจากประสบความล้มเหลวเมื่อซีซั่นก่อน เอ็นริเก้ เข้ามาคุมทีมแทน เคราร์โด้ มาร์ติโน่ เมื่อช่วงซัมเมอร์ และได้ดึง หลุยส์ ซัวเรซ กับ อิวาน ราคิติช เข้ามาเสริมทัพ ขณะที่สไตล์การครองบอลแบบ "ติกิ-ตาก้า" ไม่ได้เน้นมากนักในฤดูกาลนี้ เนื่องจากต้องการให้ลูกไปถึง ซัวเรซ, เนย์มาร์ และ ลิโอเนล เมสซี่ โดยเร็วที่สุด

อิเนียสต้า มั่นใจว่าการเปลี่ยนแปลงสไตล์การเล่นส่งผละกระทบเพียงเล็กน้อยต่อ บาร์ซ่า ซึ่งยิงไปแล้วถึง 62 ประตูจาก 22 นัดในลา ลีกา ฤดูกาลนี้   

"ผมไม่รู้ว่าผู้คนมองเห็นอะไรจากภายนอก เมื่อเราอยู่ในสนาม เราแค่เล่นฟุตบอล มันอาจมีการเปลี่ยนแปลงสไตล์บางอย่าง แต่ในที่สุดแล้วมันก็ยังเป็นฟุตบอล คุณฝึกซ้อม คุณเตรียมตัวเพื่อทำผลงานอย่างดีที่สุดในสนาม และนั่นคือสิ่งที่ผมทำและผมก็พยายามทำมาตลอด"

 "ในความเห็นผมเพื่อนร่วมทีมผมยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ผมไม่สงสัยเลยในเรื่องนั้น การพูดอย่างนั้น เราจำเป็นต้องจดจ่ออยู่กับการทำอย่างดีที่สุด และช่วยเหลือพวกเขาให้รักษาระดับที่ยอดเยี่ยมที่พวกเขาแสดงออกมาในสนาม เราต้องพัฒนาต่อไปและทำให้เพื่อนร่วมทีมดูดีขึ้น เพราะท้ายที่สุดแล้วนี่คือกีฬาประเภททีมและเราก็มีเป้าเหมายเดียวกัน" อิเนียสต้า กล่าว

ในฤดูกาลนี้ เมสซี่ มีส่วนร่วมถึง 38 ประตูในลา ลีกา และ อิเนียสต้า ก็ออกมายกย่องซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ยังคงทำผลงานที่ยอดเยี่ยมต่อไป    

"มันง่ายมากสำหรับการเล่นกับ เมสซี่ เขายังคงทำให้ผมทึ่ง เพราะเขาเพียงแค่ทำสิ่งที่เขาทำในสนามฟุตบอลเท่านั้น และเขาก็ต้องการที่จะเติบโตและพัฒนาขึ้นทุกวัน เขาเป็นประโยชน์ต่อทีมและนั่นเป็นสิ่งที่มีน้อยคนนักที่จะสามารถทำแบบนั้นได้" ดาวเตะทีมชาติสเปน กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »