ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ครบทุกลีก!ช้างศึกเผยชื่อ 4 แข้งลูกครึ่งลุ้นติดทีมปรีโอลิมปิค

ครบทุกลีก!ช้างศึกเผยชื่อ 4 แข้งลูกครึ่งลุ้นติดทีมปรีโอลิมปิค

Posted 14/02/2015 by goal.com

 

ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทยU-23เผยชื่อ 4 แข้งลูกครึ่งที่อยู่ในข่ายถูกดึงมาติดทีมชุดปรีโอลิมปิกโดยมีทั้งระดับไทยพรีเมียร์ลีกไปจนถึงดิวิชั่น 2

โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เปิดชื่อผู้เล่นลูกครึ่ง 4 รายที่ตนเองให้ความสนใจจะดึงมาติดทัพช้างศึกในรายการเอเอฟซี U-23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกที่จะเริ่มต้นในเดือนมีนาคมนี้ โดยมีทั้งจากไทยพรีเมียร์ลีก ดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2

ก่อนหน้านี้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้ประกาศรายชื่อผู้เล่น 46 คนชุดแรกก่อนตัดตัวออกมาแล้วโดยยังเหลือที่ว่างอีก 4 รายซึ่งได้มองไปที่นักเตะสองสัญชาติประกอบไปด้วย ออกัส กุสตาฟส์สัน เลาหประเสริฐ กองกลางอาร์มี่ ยูไนเต็ด ,ตริสแตง สมชาย โด กองกลางบีอีซี เทโรศาสน ,เอเลียส ดอเลาะ กองหลังสงขลายูไนเต็ด และ เรนโซ วีสส์ กองหน้ากำแพงเพชร เอฟซี

“โค้ชโชค” กล่าวว่า ทั้ง 4 คนคือผู้เล่นที่อยู่ในข่ายที่เราสนใจ แต่เราเองก็ยังไม่ปิดโอกาสนักเตะคนอื่นๆ อย่างที่ทราบว่าทีมชาติไทย ต้องการผู้เล่นที่ดีที่สุดในทุกชุด โดยไม่เกี่ยงว่าจะเล่นอยู่ในระดับใด

ออกัส กุสตาฟส์สัน เลาหประเสริฐ ลูกครึ่งไทย-สวีเดน ถูก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดึงตัวจากGAIS โกเตนเบิร์ก ทีมในลีกซูเปอร์เร็ตแทน ลีกรองของประเทศสวีเดน มาค้าแข้งในประเทศไทย เมื่อต้นปี 2014 แต่ไม่สามารถสอดแทรกขึ้นชุดใหญ่ได้ก่อนจะย้ายไปเล่นให้ สุรินทร์ ซิตี้ ทีมสำรองในดิวิชั่น 2 กระทั่งถูกปล่อยตัวออกมา ทำให้ แข้งวัย 21 ปีต้องเข้ารับการทดสอบฝีเท้ากับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา โดยได้สัญญาค้าแข้งในถิ่นกองทัพบก

ตริสแตง สมชาย โด ปีกลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส เริ่มต้นค้าแข้งกับ ลอริยองต์ ทีมดังในลีกเอิงฝรั่งเศส เคยถูกใส่ชื่อลงในทีมชุดใหญ่ แต่ยังไม่เคยได้รับโอกาสลงเล่น ก่อนย้ายไปเล่นให้กับ เอปินาล และ กาเซเลค อฌักซิโอ ทีมในลีก 3 ของฝรั่งเศส เมื่อ ปี 2013 – 2014 ลงเล่น 18 นัด ยิงได้ 4 ประตู กระทั่งได้ย้ายมาอยู่กับ บีอีซี เทโรศาสน เมื่อกลางปีที่แล้ว

เอเลียส ดอเลาะ กองหลังลูกครึ่งสวีเดน-ไทย เจ้าของความสูง 196 ซม. เริ่มต้นการเล่นฟุตบอลกับทีมอะคาเดมี่ของสโมสรคาลบี้ ก่อนที่จะย้ายค้าแข้งกับ ลุนด์ บีเค ในดิวิชั่น 1 สวีเดน ช่วงฤดูกาล 2013-14 โดยลงเล่น 21 นัดยิง 2 ประตู แต่เขาก็ตัดสินใจเข้ารับการทดสอบกับ สงขลา ยูไนเต็ด จนได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมในฤดูกาลนี้

เรนโซ วีสส์ กองหน้าเชื้อสายไทย–สวิส เช่นเดียวกับ ชาริล ชัปปุยส์ และ ปีเตอร์ แลง โดยเขาเริ่มเล่นในทีมเยาวชนของ เอฟซี ซูริค ตั้งแต่อายุ 12-16 ปี และได้ค้าแข้งกับทีม เอฟซี ยูไนเต็ด ซูริค ในลีกระดับล่าง โดยเจ้าตัวต้องการหาความท้าทายใหม่จึงมาร่วมคัดตัวกับ กำแพงเพชร เอฟซี และสามารถโชว์ฟอร์มเข้าตาทีมงานโค้ชพร้อมถูกเซ็นสัญญาในที่สุดเมื่อปลายปี 2014

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »