ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โหมโรง!ชมบีจียุคกรุงไทยดวลปักกิ่งศึกเอซีแอล7ปีก่อน

โหมโรง!ชมบีจียุคกรุงไทยดวลปักกิ่งศึกเอซีแอล7ปีก่อน

Posted 16/02/2015 by goal.com

 

โกล พาย้อนไปชมการพบกันของ ปักกิ่ง กั๋วอัน กับ ธนาคารกรุงไทย ซึ่งปัจจุบันคือ บางกอกกล๊าส ในศึกเอซีแอลปี 2008 เป็นการโหมโรงก่อนที่ทั้งคู่จะดวลกันอีกครั้ง

บางกอกกล๊าส เอฟซี แชมป์มูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ เตรียมจะลงเล่นแมตช์สำคัญในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2015 รอบเพลย์ออฟรอบสาม กับ ปักกิ่ง กั๋วอัน รองแชมป์ไชนิส ซูเปอร์ลีก ที่วอร์คเกอร์ส สเตเดียม กรุงปักกิ่ง วันพรุ่งนี้ โดยผู้ชนะจะผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มไปอยู่ในสายจี

ทหารจักรพรรดิ (ฉายา ปักกิ่ง กั๋วอัน) มีประสบการณ์โชกโชนในรายการนี้โดยลงเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม 6 ครั้งจาก 7 ปีหลังสุดขณะที่ กระต่ายแก้ว นั้นเพิ่งได้สิทธิ์เข้ามาแข่งขันครั้งแรก ทว่าหากย้อนกลับไปในยุคที่ใช้ชื่อ ธนาคารกรุงไทย พวกเขาเคยเจอกับสโมสรจากแดนมังกรทีมนี้มาแล้ว 2 ครั้ง ในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2008

ในปีนั้น ธนาคารกรุงไทย ในฐานะรองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ถูกจับมาอยู่ร่วมสายเดียวกับ ปักกิ่ง กั๋วอัน รองแชมป์ไชนิสซูเปอร์ลีก ซึ่งเกมแรก ปักกิ่ง กั๋วอัน เป็นฝ่ายเอาชนะไป 4-2 ได้ประตูจาก ตู้ เหวิน ฮุย และ วอลเตอร์ มาร์ติเนซ คนละสองประตู ส่วน "วายุภักษ์" ได้ประตูจาก นันทวัฒน์ แทนโสภา และ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ (ชมคลิป)

ส่วนเกมที่สองตัวแทนจากไทยล้างตาได้สำเร็จเมื่อเปิดราชมังคลากีฬาสถานเอาชนะไป 5-3 โดย นันทวัฒน์ แทนโสภา ทำคนเดียว 4 ประตู และส่งผลให้เขาคว้าดาวซัลโวเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในปีนั้นด้วยจำนวน 9 ประตู ส่วนอีกลูกมาจาก พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ เช่นเดิม ส่วน ปักกิ่ง ได้ 3 ประตูจาก ติอาโก้ ที่ทำแฮททริกได้

ทั้งนี้ บางกอกกล๊าส เอฟซี ชุดปัจจุบันยังมี 2 ผู้เล่นที่หลงเหลือจากทีมธนาคารกรุงไทยที่เตรียมจะพบกับ ปักกิ่ง กั๋วอัน อีกครั้งคือ พีรพงศ์ พิชิตโชตรัตน์ และ ศุภชัย คมศิลป์ ส่วนทหารจักรพรรดิ ก็ยังมี ฉี หยุน หลง กัปตันทีมคนปัจจุบัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »