ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เป๊ปแซวอลอนโซ่เล่นเกมรับแย่ที่สุดในโลก

เป๊ปแซวอลอนโซ่เล่นเกมรับแย่ที่สุดในโลก

Posted 21/02/2015 by siamsport


โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับ ชาบี อลอนโซ่ มิดฟิลด์ชาวสเปน เป็นผู้เล่นเกมรับที่แย่ที่สุดในโลก หลังจากทำผิดพลาดในการช่วยเกมรับจนโดนใบแดงไล่ออกในเกมกับ ชัคตาร์ โดเนตส์ค เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ยืนยัน เขาคว้าตัวอดีตมิดฟิดล์เรอัล มาดริด มาเพื่อครองบอล ไม่ใช่ไล่สกัดบอลอยู่แล้ว

โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่ศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ออกมาขนานนาม ชาบี อลอนโซ่ กองกลางชาวสเปน ว่าเป็นผู้เล่นเกมรับที่แย่ที่สุดในโลก หลังจากโดนใบแดงไล่ออกในเกมที่บุกไปเสมอ ชัคตาร์ โดเนตส์ค ทีมแชมป์ลีกยูเครน 0-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

อลอนโซ่ โดนใบเหลืองแรกในครึ่งแรกจากการเข้าสกัดผิดจังหวะใส่ อเล็กซ์ เตเซยร่า และมาได้ใบเหลืองที่ 2 จากการไปดึงเสื้อผู้เล่นคนเดิมก่อนหมดเวลา 25 นาที และการเหลือผู้เล่น 10 คนทำให้ "เสือใต้" อยู่ในสถานการณ์สุ่มเสี่ยง แต่สุดท้ายก็ยันเสมอไปได้แบบไร้สกอร์

กวาร์ดิโอล่า ไม่ต้องการวิจารณ์ อลอนโซ่ โดยกล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ ว่า "เราต้องการเก็บบอลไว้กับเรานานที่สุดเท่าที่จะทำได้ นั่นเป็นสาเหตุที่ผมต้องการนักเตะอย่าง ชาบี และ ติอาโก้ (อัลกานตาร่า) แต่เมื่อถึงคราวต้องวิ่งไล่นักเตะคนอื่น ชาบี อลอนโซ่ เป็นผู้เล่นแย่ที่สุดในโลก แต่เราไม่ได้คว้าตัวเขามาเพื่อทำอย่างนั้นอยู่แล้ว"

กุนซือชาวสเปน ยืนยันว่าที่จับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าชาวโปแลนด์ นั่งเป็นตัวสำรอง ไม่ใช่เพราะไม่พอใจที่นักเตะมีฟอร์มไม่ดีในช่วงหลังๆ "ผมมีความสุขมากกับโรเบิร์ต เขารู้ความเห็นของผมต่อฟอร์มการเล่นและคุณภาพของเขา ผมไม่สงสัยในตัวเขา แต่ผมมีกองหน้าชั้นนำ 5 คน และเราต้องปรับให้เหมาะกับคู่แข่ง มันไม่ง่ายที่จะเล่นโดยมีตัวรุก 5-6 คนในเกมยุโรป"

กวาร์ดิโอล่า เชื่อว่า ติอาโก้ อัลกานตาร่า จะพร้อมกลับมาลงสนามในเร็วๆ นี้ หลังจากบาดเจ็บหัวเข่าพักนานไปเกือบปี "บางทีเขาอาจซ้อมกับเราได้อีกครั้งใน 2-3 สัปดาห์นี้ จากนั้นเราต้องดูปฏิกิริยาของหัวเข่าของเขา แต่หมอและติอาโก้มองโลกแง่ดี ผมก็เหมือนกัน เขาอยู่บนเส้นทางที่ดี นี่เป็นช่วงสุดท้ายของการฟื้นฟู และหัวเข่าของเขาโอเค"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »