ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » รู้เขารู้เรา : 3 คีย์แมนของซองนัมที่บุรีรัมย์ต้องระวังในACL

รู้เขารู้เรา : 3 คีย์แมนของซองนัมที่บุรีรัมย์ต้องระวังในACL

Posted 24/02/2015 by goal.com


ก่อนที่หนึ่งเดียวจากประเทศไทยจะประเดิมสนามในศึกฟุตบอลถ้วยใบใหญ่ของเอเชียปีที่ 4 นี่คือ 3 คีย์แมนสำคัญของ ซองนัม เอฟซี ที่ควรระวัง

ปราสาทสายฟ้าได้เล่นในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลถ้วยใหญ่ของเอเชียเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน และความหวังของทีมก็มากขึ้นเรื่อยๆตามประสบการณ์ที่ได้รับ โดยปีนี้พวกเขาต้องการผ่านไปสู่รอบน็อคเอาท์หรือรอบ 8 ทีมสุดท้ายเหมือนที่เคยทำได้ในปี 2013

และก่อนที่ยอดทีมจากแดนสยามจะฝ่าฟันไปถึงเป้าหมายดังกล่าว พวกเขาก็เตรียมจะประเดิมสนามด่านแรกด้วยการพบกับ ซองนัม เอฟซี แชมป์บอลถ้วยจากเกาหลีใต้ที่แม้จะจบอันดับ 9 ในลีกและเสียไปถึง 39 ประตูจาก 38 นัดแต่นั่นก็ประมาทไม่ได้และนี่คือ 3 คีย์แมนที่ โกล ประเทศไทย แนะนำให้รู้จัก

โดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้าน บุรีรัมย์ สเตเดี้ยม พบกับ ซองนัม เอฟซี วันนี้ เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง Bugaboo.tv

ดาวยิงแซมบ้ารายนี้ผ่านการค้าแข้งกับทีมดังในบ้านเกิดอย่างโชกโชนทั้ง แอตเลติโก้ มิไนโร , พัลไมรัส , ฟิกูเรนเซ่ และ เกรมิโอ รวมถึงกับ โอเลสเต้ ทีมในลีกคัมปิโอนาโต้ บราซิล ซึ่งยิงไปถึง 16 ประตูจาก 19 นัดผงาดคว้าดาวซัลโวมาครอง

และไม่เพียงแต่สร้างชื่อในประเทศบ้านเกิดเท่านั้นเพราะปี 2013 เจ้าตัวก็เคยลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกกับ นอร์ดเยลลันด์ สโมสรดังในเดนมาร์กที่อยู่ร่วมสายกับ ยูเวนตุส , เชลซี และ ชัคตาร โดเนสต์ค มาแล้วก่อนจะย้ายมาอยู่กับ ซองนัม เอฟซี เมื่อต้นปีทีผ่านมาและด้วยจุดเด่นการมีเทคนิดที่ยอดเยี่ยมประกอบกับความเร็วอันจัดจ้าน แนวรับเซราะกราวอย่าปล่อยให้คลาดสายตาเด็ดขาด

จอมทัพตัวเก่งของซองนัม เอฟซี รายนี้แม้จะอายุถึง 32 ปีแต่ก็เปี่ยมไปด้วยความคุณภาพฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมรวมถึงชั้นเชิงลูกหนังที่ไม่ธรรมดา ซึ่งในอดีตเขาเคยผ่านสังเวียนพรีเมียร์ลีก อังกฤษกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยนมาแล้วเมื่อปี 2008-2009 และจากการวางบอลที่แม่นยำ เขาก็ถูกขนานนามว่า พอลล์ สโคลส์แห่งเอเชีย

ขณะเดียวกันก่อนที่จะกลับมาอยู่กับทีมคำรบสองเขาก็เคยฝากผลงานชิ้นโบว์แดงด้วยการพาทีมผงาดคว้าแชมป์เค-ลีกกับ ซองนัม เอฟซี มาแล้วปี 2004 ก่อนที่ล่าสุดจะพาทีมได้สิทธิ์ผ่านเข้ามาเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก2015 จากการเป็นแชมป์เอฟเอคัพ หนำซ้ำระดับทีมชาติก็เคยผ่านศึกฟุตบอลโลก 2006 กับเกาหลีใต้มาแล้วและติดทีมไปทั้งสิ้น 62 นัดยิง 12 ประตูฉะนั้นแล้วขุนพลเซราะกราวจะประมาทไม่ได้อย่างยิ่ง

นายด่านวัย 27 ปีเปรียบเสมือนฮีโร่ในคราบผู้ปิดหลังพระของ ซองนัม เอฟซี หลังเพียงฤดูกาลเดียวที่ย้ายกลับมาอยู่กับทีมเมื่อปีที่ผ่านมาก็งัดฟอร์มอันเอกอุออกมาตลอดโดยเฉพาะการคว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมในศึกเอเอฟคัพ เกาหลีใต้ จากการเซฟจุดโทษตัดสินทั้งในรอบรองฯที่พบกับ ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ และรอบชิงชนะเลิศกับ เอฟซี โซล ก่อนจะพาทีมคว้าแชมป์พร้อมได้สิทธิ์เข้ามาลุยฟุตบอลถ้วยใบใหญ่ของเอเชีย

ซึ่งนั่นคงปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาคือเบื้องหลังความสำเร็จของทีมอย่างแท้จริง ขณะเดียวกันก็มีอีกสิ่งที่น่าทึงเมื่อเขาเคยถูกเรียกติดทีมชาติเกาหลีใต้ในศึกเอเชียนส์บีชเกม ฟุตบอลชายหาดปี 2008 ก่อนจะพาทีมคว้าอันดับ 4 ฉะนั้นแล้วแฟนบอลเซราะกราวคงต้องภาวนาให้แนวรุกพวกเขาเข้าฝักจริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นานี่ปล่อยโฮหลังซัดประตูมหัศจรรย์ให้สปอร์ติ้ง
    หลุยส์ นานี่ ปีกจอมพลิ้วทีมชาติโปรตุเกส สร้างความตื่นตะลึงให้แฟนๆ เมื่อกระหน่ำประตูสุดสวยจาก 30 หลา ช่วยให้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน กำราบ กิล วิเซนเต้ 2-0 ในลีกแดนฝอยทอง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนปล่อยโฮน้ำตาไหลพรากขณะที่บรรดาเพื่อนๆ ต่างรุมล้อมแสดงความดีใจ
  • ปิดตำนาน! "เฟรด"ประกาศเลิกเล่นทีมชาติบราซิลเรียบร้อย
    กองหน้าเลือดแซมบ้าออกมาประกาศยืนยันว่าเขาได้ตัดสินใจที่จะยุติการลงเล่นให้กับทีมชาติเป็นการถาวรแล้ว
  • สุดแจ่ม!ยิงอย่างงาม-ฉลองสุดบรรเจิด
    อาร์เลส ฟลอเรส จอมทัพ ซาโมร่า ทีมจากเวเนซูเอลา ฉลองการทำประตูสุดสวยด้วยไอเดียสุดบรรเจิดให้เพื่อนร่วมทีมยืนเป็นพินโบว์ลิ่งให้ตัวเองโยนทำสไตรค์ระหว่างทำศึกลิเบอร์ตาดอเรส รอบ 2 กลุ่ม 5 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนทีมพวกเขาจะพ่าย มอนเตวิเดโอ วันเดอเรอร์ส จากอุรุกวัย 2-3
  • โหดสุดๆ!แข้งวูร์สเตอร์ทุ่มคู่แข่งแบบมวยปล้ำ
    หันไปเอาดีเป็นนักมวยปล้ำได้เลยไอ้น้อง! ชับ ข่าน นักเตะ วูร์สเตอร์ สุดฉุนโดนผู้เล่นทีมคู่แข่งหวดอย่างหนัก ก่อนลุกขึ้นมาอุ้มยกฟาดกับพื้น ส่งผลให้โดนใบแดงไปตามระเบียบ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »