ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปิดหรู!บุรีรัมย์เฉือนซองนัม2-1ประเดิม3แต้มACL

เปิดหรู!บุรีรัมย์เฉือนซองนัม2-1ประเดิม3แต้มACL

Posted 24/02/2015 by goal.com

 

AFCแชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่ม F

วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ไทย) 2-1 ซองนัม เอฟซี (เกาหลีใต้)

 

 

 

 

ปราสาทสายฟ้าเอาชนะทีมจากเกาหลีใต้ได้เป็นครั้งแรกในเอ เอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ประกิต และ มาเชนา ทำคนละประตูช่วยทีมเปิดรังอัดซองนัม เอฟซี 2-1 คว้า 3 แต้มตั้งแต่นัดแรก

บุรีรัมย์ สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะแชมป์โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 เปิดสนามรับ ซองนัม เอฟซี แชมป์บอลถ้วยจากเกาหลีใต้ ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2015 นัดแรก กลุ่มเอฟ 

ปราสาทสายฟ้าของ อเล็กซานเดอร์ กาม่า ใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากเกมที่เสมอกิเลนผยองทั้งหมดวาง กิลแบร์โต้ มาเชนา จับคู่กองหน้ากับ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต พร้อมแดนกลางทั้ง สุเชาว์ , โก ซุล กิ และ ประกิต โดยมี ตูเญซ บัญชาแนวรับส่วน นฤบดินทร์ และ ธีราทร รับผิดชอบเกมริมเส้น

ส่วนทางด้านอดีตแชมป์เคลีก 7 สมัยวาง คิม ดอง ซับ ล่าตาข่ายกับ ริคาร์โด้ บูเอโน่ กองหน้าชาวบราซิลโดยมีกัปตันทีมอย่าง คิม โด เฮือน อดีตกองกลางเวสบรอมวิช อัลเบี้ยน สร้างสรรค์เกมรุก 

คิกออฟเพียง 45 วินาทีบุรีรัมย์ทักทายก่อนเลยจากจังหวะที่ ประกิต ดีพร้อม ไหลให้ มาเชนา ในเขตโทษก่อนแตะกลับให้ ดิโอโก้ จิ้มด้วยขวาหลุดกรอบ 

นาทีที่ 5 บุรีรัมย์หวิดได้ประตูออกนำอีกครั้งเมือ ประกิต ดีพร้อม จ่ายให้ มาเชนา หลุดเข้าเขตโทษก่อนยิงไปติดเซฟ พาร์ค จุน ฮยอค ที่ออกมาดักได้เร็ว 

กระทั่งนาทีที่ 16 หลังจากที่ครองเกมเหนือกว่าบุรีรัมย์ก็ได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ ดิโอโก้ จ่ายจากเส้นหลังเข้าในให้ มาเชนา ก่อนจ่ายต่อให้ ประกิต ดีพร้อม ซัดเข้าไปไม่เหลือ 

และถัดมา 2 นาทีแฟนบุรีรัมย์ก็ได้เฮกันสนั่นอีกครั้งหลัง มาเชนา โชว์ความยอดเยี่ยมกระชากบอลจากครึ่งสนามไปยิงเสียบเสาแรกให้ทีมหนีห่างเป็น 2-0 

จากนั้นนาทีที่ 25 ซองนัม มาได้ลุ้นครั้งแรกแบบจะแจ้งบ้างหลัง คิม ซัง จุน ได้ซัดนอกกรอบเขตโทษประมาณ 20 หลาบอลเหินข้ามคานอย่างได้ลุ้น 

นาทีที่ 35 ซองนัมมาได้ลุ้นตีเสมออีกครั้งจากจังหวะที่ คิม ซัง จุน วางบอลเข้าเขตโทษให้ คิม ดอง ซับ ชิงโหม่งกับ ตูเญซ ข้ามคานไปไกล 

ก่อนที่นาทีที่ 38 สุเชาว์ นุชนุ่ม ได้โอกาสตั้งป้อมซัดไกลออกหลังและจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบ 45 นาทีแรกเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ 2-0 

กลับสู่ครึ่งเป็นซองนัม ที่มีสกอร์เป็นรองสามารถครองบอลบุกได้ดีกว่า แต่นาทีที่ 57 เป็นบุรีรัมย์ที่ได้ลุ้นเมื่อ มาเชนา ลองปั่นนอกกรอบเขตโทษข้ามคานไปไกล 

ถัดมานาทีที่ 61 ซองนัม มีโอกาสลุ้นตีเสมอจากจังหวะที่ ริคาร์โด้ บูเอโน่ ครองบอลในกรอบเขตโทษก่อนหาช่องยิงด้วยขวาติดเซฟ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน จากนั้นนาทีที่ 64 ประกิต ดีพร้อม ได้กลับตัวยิงหน้าเขตโทษติดเซฟ พาร์ค จุน ฮยอค

บุรีรัมย์ เริ่มถอยลงมาตั้งรับในช่วง 20 นาทีสุดท้าย  น.81 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่ง สุรัตน์ สุขะ ลงแทน ประกิต ดีพร้อม 

นาทีสุดท้าย ซองนัมไล่มา 1-2 ฮวาง อึย โจ ตัวสำรองเปิดจากริมเส้นเข้ามากลางประตู นฤบดินทร์ สกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง แต่ก็ไม่ทัน จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ซองนัม เอฟซี 2-1 และเป็นการชนะทีมจากเกาหลีใต้ครั้งแรกในรายการนี้ตั้งแต่ปี 2012 

เกมนัดต่อไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะไปเยือน กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ จากไชนิส ซูเปอร์ลีก ที่เอาชนะ กัมบะ โอซาก้า แชมป์เจลีก ญี่ปุ่น มา 2-0 ในเกมแรก วันที่ 3 มีนาคมนี้ 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) – ชิติพัทธ์ แทนกลาง , อันเดรส ตูเญซ , กรวิทย์ นามวิเศษ – นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม , โก ซุล กิ , สุเชาว์ นุชนุ่ม , ประกิต ดีพร้อม , ธีราทร บุญมาทัน – ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต , กิลแบร์โต มาเชน่า 

ซองนัม เอฟซี : พาร์ค จุน ฮยอค (GK), ควัก แฮซอง, ลิม ชาง มิน, ปาร์ค แต มิน, จัง ซุค ควอน - คิม คึน โฮ, คิม โด เฮือน, คิม ดอง ฮี, คิม ซัง จุน - คิม ดอง ซับ, ริคาร์โด้ บูเอโน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »