ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » หนีร้อน! ฟีฟ่าเสนอจัดบอลโลก2022ในฤดูหนาว

หนีร้อน! ฟีฟ่าเสนอจัดบอลโลก2022ในฤดูหนาว

Posted 25/02/2015 by goal.com

 

ลดอุณหภูมิ! สหพันธ์ลูกหนังโลกเสนอแผนเตรียมจัดฟุตบอลโลก 2022 ในช่วงฤดูหนาวเพื่อหนีอุณภูมิที่สูงในประเทศกาตาร์

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ทำการเสนอแผนการจัดการแข่งขันในช่วงคริสมาสต์อีก 7 ปีข้างหน้า ที่กาตาร์จะเป็นเจ้าภาพ เพื่อหลบสภาพภูมิอากาศที่ร้อนในฤดูกาลอื่นๆ

จากที่ประชุมฟีฟ่าที่ได้มีข้อเสนอให้จัดฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์จะเป็นเจ้าภาพ ในช่วงเดือน พฤศจิกายน และ ธันวาคม โดยจะมีการประกาศโดยคณะกรรมการบริหารอีกครั้งในเดือนมีนาคม

เบื่องต้นองค์กรลูกหนังโลกได้ตัดสินเกี่ยวกับอุณหภูมิในแทบตะวันออกกลางว่าอาจจะไม่เหมาะสมที่จะจัดในช่วงเวลาตามที่ฟุตบอลโลกครั้งก่อนหน้านี้จัดมา ในช่วงเดือน มิถุนายน และ กรกฏาคม

โดยทางฟีฟ่าได้ระบุผ่านแถลงการณ์ในเว็บไซต์ว่าจากการหารือกันกว่า 6 เดือน ทีมงานของฟีฟ่าได้พยายามปรับปฏิทินการแข่งขันนานาชาติในปี 2018-2024 และจากการประชุมครั้งสุดท้ายที่ โดฮา ได้ข้อสรุปว่า ช่วงสิ้นเดือนพฤศจิกายน ถึง สิ้นเดือนธันวาคม เป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดสำหรับ ฟุตบอลโลก 2022 เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเดียวที่อากาศช่วงกลางวันของกาตาร์จะไม่พุ่งขึ้นไปถึง 50 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นเหตุการณ์ปกติในช่วงเวลาอื่นของปี

ข้อเสนอดังกล่าวได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากสหพันธ์ฟุตบอลของทั้ง 6 ทวีป และจะมีการหารือกับในครั้งต่อไปในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารของฟีฟ่า ที่จะจัดขึ้นในเมืองซูริค ในวันที่ 19-20 มีนาคม 2015

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เบ็คส์เจ๋ง!เตรียมรับรางวัลยิ่งใหญ่ด้านฟุตบอล
    เดวิด เบ็คแฮม อดีตกองกลางเท้าชั่งทอง เตรียมจะได้รับรางวัล เลเจ้นด์ ออฟ ฟุตบอล อวอร์ด โดยมันเป็นรางวัลที่คนดังในโลกลูกหนังอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, ไรอัน กิ๊กส์ และ โชเซ่ มูรินโญ่ เคยสัมผัสมาแล้ว ซึ่งเจ้าตัวเปิดอก ดีใจสุดๆ กับการได้รางวัลนี้
  • รอชม!โด้อ้วนยันเตรียมคืนสนาม
    โรนัลโด้ อดีตโคตรหัวหอกชาวบราซิเลียน ระบุเอง กำลังจะกลับมาสวมสตั๊ดวาดลวดลายอีกครั้ง ด้วยการเล่นให้ ฟอร์ท ลัวเดอร์เดล สไตรเกอร์ส ทีมที่เขาเป็นเจ้าของร่วม แต่เสริม ยังต้องซ้อมอีกเยอะพอตัว โดยกว่าจะเล่นได้ก็คงต้องรอถึงช่วงเพลย์ออฟเลย
  • ล้อเลียนออสการ์กับสควอก้าฟุตบอล
    เนื่องจากเมื่อวันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีการประกาศผลรางวัล อคาเดมี่ อวอร์ดส์ หรือ "ออสการ์" ครั้งที่ 87 เว็บไซต์ สควอก้า ฟุตบอล ผู้ให้ข้อมูลด้านสถิติที่เกี่ยวกับฟุตบอลลีกใหญ่ของยุโรป จึงได้จัดการแจกรางวัลเลียนแบบ ออสการ์ ขึ้นมาให้ขำขำกันเล่นสำหรับการเลือกผู้ชนะรางวัลของ สควอก้า ฟุตบอล มาจากการโหวตของผู้เข้าชมทวิตเตอร์ โดยเลือกคนที่ชอบผ่านแฮชแท็ก #SquawkaOscars และประกาศอันดับ 1 แต่ละสาข...
  • เดือด!โกลนอกลีกโดดหาเรื่องแฟนบอลบนอัฒจันทร์
    เกิดเหตุวุ่นวายในการแข่งขันเกมลีกสมัครเล่นของอังกฤษ เมื่อนายทวารของ คิงสโตเนียน นอตหลุดกระโดดเข้าไปหาเรื่องสาวก บ็อกนอร์ ที่ตะโกนด่าใส่เจ้าตัวหลังจบเกม จนการ์ดรักษาความปลอดภัยและนักเตะต้องรีบเข้ามาแยกคู่กรณีกันจ้าละหวั่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »