ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ซิเมโอเน : มานด์ซูคิช, กรีซมันน์ และตอร์เรส มาช่วยเสริมความเป็นตราหมีได้มาก

ซิเมโอเน : มานด์ซูคิช, กรีซมันน์ และตอร์เรส มาช่วยเสริมความเป็นตราหมีได้มาก

Posted 25/02/2015 by goal.com

 

 

 

EXCLUSIVE : โค้ชแอตเลติโก มาดริด เชื่อมั่นว่าผู้มาใหม่สามารถทดแทนนักเตะอย่าง ดิเอโก คอสต้า รวมถึงดาบิด บีญา ได้ เพื่อความก้าวหน้าของสโมสร

มาริโอ มานด์ซูคิช กำลังอยู่ในจุดสูงสุดของชีวิตค้าแข้ง อองตวน กรีซมันน์ พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ตลอดซีซันนี้ และกำลังมีความสุขกับฟอร์มที่สม่ำเสมอ ขณะที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส คือคนที่นำ "ความตื่นเต้นและความแปลกใหม่" มาให้ทีม ทั้งยังมีของดีอีกมาก ทั้งสามคนทำให้ แอตเลติโก มาดริด มีบุคลิกที่แข็งแกร่งขึ้น ตามคำกล่าวของ ดิเอโก ซิเมโอเน

จากคำให้สัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟกับ Goal ซิเมโอเนชมนักเตะหน้าใหม่ที่เข้ามาเสริมทัพ หลังจากที่ดิเอโก คอสต้า, ธิโบต์ กูร์ตัวส์, ฟิลิเป้ หลุยส์ อำลาทีมไปหลังจบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และเขายังอธิบายถึงสปิริตของทีมนี้ ซึ่งทำให้ทุกอย่างเป็นเรื่องวิเศษกว่าเดิมอีกด้วย

“เราสร้างทีมนี้มาแล้วเกือบ 3 ปีครึ่ง และมันก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเกมรับที่มั่นคง และเกมรุกที่กำลังเติบโต ด้วยผู้เล่นอย่าง คอสต้า, บีญา รวมถึงการเข้ามาของมานด์ซูคิช, ตอร์เรส และกรีซมันน์” กุนซืออาร์เจนไตน์กล่าว

 “นั่นหมายความว่า จากโครงสร้างอันแข็งแกร่งที่เราสร้างมา ทีมของเราสามารถที่จะรักษาเอกลักษณ์ในการเล่นของเราเอาไว้ได้ สิ่งที่ดีที่สุดที่เรามีในตอนนี้ก็คือเรารักษาสไตล์การเล่นของเราเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นเรื่องยากมากๆ นั่นคือสิ่งที่เราจะต้องทำให้สำหรับเพื่อที่จะพัฒนาต่อไปให้ได้เรื่อยๆ”

เมื่อถามถึงสิ่งที่ได้จากนักเตะหน้าใหม่ ซิเมโอเนตอบว่า "มานด์ซูติชมีแรงขับภายในที่ทำให้เขาเป็นคนที่น่าทำงานด้วยมาก เขาทำงานเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ เขามอบทั้งหัวใจและจิตวิญญาณ์ลงไปในทุกเกม และนั่นคือสิ่งที่แอตเลติโก มาดริด ยินดีต้อนรับ

"เมื่อวันเวลาผ่านไป ผมก็ได้รับรู้ว่า เขากำลังมีสถิติที่ดีที่สุดตลอดชีวิตค้าแข้งของเขา ซึ่งทำให้เรามีความสุขยิ่งขึ้นไปอีก เขาทำงานและมีชีวิตอยู่กับการทำประตู และเราก็ต้องการความดุดันและเข้มข้นที่เขามอบให้เราในทุกๆ เกม

"กรีซมันน์เติบโตขึ้นมาก เขามาที่นี่ด้วยการเล่นที่เป็นปีกซ้าย แต่เราก็ทำงานกับเขาอย่างค่อยเป็นค่อยไป เพื่อให้เขาเล่นในตำแหน่งอื่นๆ ได้ด้วย เราพยายามทำให้เขาเล่นเกมรับให้ดุดันขึ้ และมีแท็คติกที่ดีขึ้นเมื่อต่อกรกับนักเตะที่ดีที่สุดได้ และเขาก็ปรับตัวได้ดีที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้

"เขามีเดือนธันวาคมและมกราคมที่สุดยอด เขารวดเร็วและมีการควบคุมบอลที่สุดยอด ทำประตูได้, โหม่งได้, เท็คตัวได้สูง และชาญฉลาดมากๆ ในเรื่องแท็คติก เขาเริ่มกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่สำคัญมากๆ ของสโมสรแห่งนี้อย่างค่อยเป็นค่อยไป

 “และด้วยการเข้ามาของเฟร์นานโด เขามีความน่าตื่นตาตื่นใจและมีความแปลกใหม่ ซึ่งเป็นลักษณะของนักเตะที่ยังหนุ่มและมีอะไรให้แสดงออกมาอีกมาก การต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่งและการแข่งขันที่เขานำมาให้ที่นี้ พร้อมกับนักเตะอย่าง ราอูล กาเซีย, กรีซมันน์, ราอูล ฆิเมเนซ และมานด์ซูคิช ทำให้เราดีขึ้นกว่าเดิม

"ไม่ว่าจะกับสโมสรใด ถ้าไม่มีการแข่งขันกันภายใน คุณก็ไม่อาจแข่งขันกับภายนอกได้ เพื่อให้ไปถึงสิ่งที่เราอยากจะไปให้ถึง เพื่อต่อกรกับคู่ปรับที่เราอยากจะสู้ด้วย เราจำเป็นต้องมีกลุ่มนักบอลสัด 18-20 คนที่มีความคิดแบบนั้น"

และสำหรับการเสียกูร์ตัวส์, คอสต้า รวมถึงฟิลิเป้ หลุยส์ ไปให้เชลซีนั้น กุนซือชาวอาร์เจนไตน์กล่าวว่า "ผมรู้สึกขอบคุณนักเตะเหล่านั้น เพราะพวกเขาให้เรามามากเหลือเกิน รวมถึงคนอื่นๆ ที่เคยผ่านสโมสรแห่งนี้มาแล้วทั้งหมดด้วย เพราะยังมีทั้งบีญา, ฟัลเกา และนักฟุตบอลอีกมากมายที่ทุ่มเทชีวิตให้ทีมนี้ ในความหมายทางฟุตบอลนะ

"ผมขอบคุณทุกคนในเรื่องนั้น ผมยินดีกับพวกเขาเพราะพวกเขาเลือกตัดสินใจในทางที่พวกเขาต้องการ เราก็แค่ต้องทำงานต่อไป เพราะในฐานะโค้ช และฐานะทีม เราต้องมีความท้าทาย เหนือกว่าชื่อของนักเตะคนใดคนหนึ่ง ความเป็นทีมย่อมสำคัญกว่ามาก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กลิชี่รับสภาพสมควรโดนไล่ออกเกมแพ้บาร์ซ่า
    กาแอล กลิชี่ แบ็กซ้าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยัน ไม่มีปัญหาอะไรกับ 2 ใบเหลืองที่เขาได้รับในเกมแพ้ บาร์เซโลน่า 2-1 ในแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธ เพราะหากยึดตามกฎมันเป๊ะๆ ก็น่าจะเป็นใบเหลืองทั้ง 2 ครั้งจริงๆ แต่แอบบ่นเล็กน้อยว่าผู้เล่น "บาร์ซ่า" มีบางจังหวะเข้าสกัดแย่กว่าเขาอีก ยังไม่เห็นโดนใบเหลืองเลย
  • เนย์มาร์ฉุน!ปรี่เคลียร์แฟนเรือด่าพุ่งล้มซึ่งๆหน้า
    เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล ของ บาร์เซโลน่า มีเรื่องให้เคืองใจในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก ที่บุกชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 เมื่อโดนแฟนบอลเจ้าบ้าน ตะโกนและทำมือหยามว่า "พุ่งล้ม" จนต้องปรี่ไปเคลียร์แบบตัวต่อตัวตอนจบเกม แต่ไม่มีอะไรบานปลาย
  • ไม่เปลี่ยน!เอ็นริเก้ยันเมสซี่จะยิงจุดโทษต่อไป
    หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือ บาร์เซโลน่า ออกโรงยัน ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าตัวเก่ง จะทำหน้าที่ยิงจุดโทษต่อไป แม้ล่าสุดเพิ่งซัดพลาดในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่บุกชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันอังคารก็ตาม บอกทุกคนยังมั่นใจในตัวสตาร์อาร์เจนไตน์เต็มที่ พร้อมชี้แข้ง "เจ้าบุญทุ่ม" สามารถภูมิใจได้กับผลการแข่งขันนัดนี้
  • ปืนเน้น!ส่งชิรูด์-เวลเบ็คโป้งรับโมนาโก
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เน้นหนักหวั้งเก็บชัย โดยเตรียมส่ง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ผนึกคมแข้ง แดนนี่ เวลเบ็ค ล่าตาข่าย เกมรับการมาเยือน่ของ โมนาโก ทีมแกร่งจากลีกเมืองน้ำหอม ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก) คืนวันพุธที่ 25 ก.พ. ศกนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »