ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ฮาคานซัดงาม!ห้างยาเปิดรังตบหมี10ตัว1-0

ฮาคานซัดงาม!ห้างยาเปิดรังตบหมี10ตัว1-0

Posted 26/02/2015 by siamsport

 

"ห้างยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ได้เปรียบก่อนในเกมแรก ฮาคาน คัลฮาโนกลู ซัดประตูชัยสุดสวยช่วยให้เจ้าถิ่นเปิดรังเอาชนะ แอต.มาดริด ที่เหลือผู้เล่น 10 ในช่วงครึ่งหลัง 1-0 ลุ้นต่อนัดสองที่บ้าน ''ตราหมี'' ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา

 

 

 

 

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ 2558

เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมัน) 1 - 0 แอต.มาดริด (สเปน)


สนาม: ไบ อารีน่า, (เลเวอร์คูเซ่น, เยอรมัน)

  "ห้างยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมแกร่งของเยอรมัน เข้ารอบมาในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ซี. เกมนี้ไม่มี โอเมอร์ ท็อปรัค ปราการหลังชาวตุรกีที่ติดโทษแบน เป็นโอกาสของ เอมีร์ สปาฮิช ลงเล่นแทน

  ในแดนกลางได้ตัว ลาร์ส เบนเดอร์ มิดฟิลด์กัปตันทีมกลับมาฟิตลงบู๊ได้ โดยแนวรุกส่ง คาริม เบลลาราบี้, ฮาคาน คัลฮาโนกลู และ ซน ฮึง มิน ปั้นเกมให้กับ โจซิป เดอร์มิช เข้าทำประตู

  ทางด้าน ''ตราหมี'' แอต.มาดริด แชมป์ ลา ลีกา เมื่อฤดูกาลก่อน ได้ ติอาโก้ เมนเดส หายเจ็บกลับมาลงสนาม แต่ไม่มี โกเก้ ที่ยังเจ็บ

  แผงมิดฟิลด์ให้ อาร์ด้า ตูราน ฟิตทันลงทำเกมร่วมกับ อ็องตวน กรีซมันน์ และ ซาอูล ญีเกซ คอยช่วย มาริโอ มานด์ซูคิช เข้าทะลวงตาข่าย

  ออกสตาร์ทครึ่งแรกท่ามกลางอากาศเย็นทีเดียวแค่ 5 องศาเซลเซียสเท่านั้น โดยเจ้าบ้านได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 7 เมื่อโต้กลับเร็วมาทาง ฮาคาน คัลฮาโนกลู จ่ายให้กับ ลาร์ส เบนเดอร์ กัปตันทีมซัดด้วยขวาจากนอกเขตโทษบอลถากเสาซ้ายไป

  ห้านาทีต่อมา ห้างยา ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวาเปิดเข้าไปโดน โมย่า ทุบทิ้งไปเข้าทาง เวนเดลล์ หวดสวนเข้าไป สปาฮิช จิ้มตามน้ำ แต่ มาริโอ มานด์ซูคิช กองหน้าของตราหมี ที่ลงมาช่วยเกมรับ สกัดได้ก่อนบอลข้ามเส้นประตู

  ผ่านมา 25 นาที เจ้าบ้านเกือบได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ เอมีร์ สปาฮิช เติมเกมขึ้นมาซัดด้วยขวาจากระยะราว 30 หลาหน้าเขตโทษ บอลพุ่งไปชนสามเหลี่ยมกระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

  จังหวะต่อมา แอต.มาดริด พลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย เมื่อ อาร์ด้า ตูราน ลองยิงทางกรอบเขตโทษด้านขวาติดบล็อคบอลเด้งจะเข้าหัว กรีซมันน์ ที่รอโขกอยู่ใกล้ๆ แต่ แบร์นด์ เลโน่ นายทวารของเลเวอร์คูเซ่น ถึงบอลก่อน ปัดทิ้งออกได้อย่างหวุดหวิด

  ตราหมี จำเป็นต้องเปลี่ยนผู้เล่นเป็นคนแรก เมื่อ กิลแยร์เม่ ซิเกยร่า แบ็คซ้าย บาดเจ็บเลยต้องเปลี่ยนออกให้ เฆซุส กาเมซ เล่นแทนในนาทีที่ 38

  กระเถิบมานาทีที่ 42 แอต.มาดริด เปลี่ยนอีกครั้งส่ง ราอูล การ์เซีย ลงมาเล่นแทน ซาอูล ญีเกซ ที่มีอาการบาดเจ็บ

  ช่วงทดเจ็บครึ่งแรกนั้น ตราหมี ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ติอาโก้ เมนเดส ยิงจ่อๆ บอลไปติดเซฟของ แบร์นด์ เลโน่ อย่างไม่น่าเชื่อ หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

  มาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้แค่ 6 นาที ตราหมี โจมตีเข้าใส่ กาบี เปิดบอลให้กับ ราอูล การ์เซีย ซัดด้วยซ้ายจากระยะกว่า 35 หลาบอลหลุดเสาไป

  อย่างไรก็ตามนาทีที่ 57 กลายเป็น ห้างยา ที่ได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่โต้กลับเร็วขึ้นมา คาริม เบลลาราบี้ ได้บอลในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนดีดส้นให้ ฮาคาน คัลฮาโนกลู ตะบันด้วยขวามุมแคบบอลติดไซด์ก้อยเสียบใต้คานเข้าไปอย่างเด็ดขาดให้ เลเวอร์คูเซ่น นำก่อน 1-0

  หนึ่งชั่วโมงของเกมการแข่งขัน ดีเอโก้ โกดิน ปราการหลังชาวอุรุกวัยของแอต.มาดริด ไปเข้าปะทะใส่ ลาร์ส เบนเดอร์ อย่างน่าเกลียด รับใบเหลืองไป ทำให้ โกดิน ต้องติดโทษแบนในนัดสองที่ตราหมีจะกลับไปเปิดบีเซนเต้ กัลเดร่อน เนื่องจากได้ใบเหลืองครบตามโควตาแล้ว

  ทีมเยือนแก้เกมด้วยการส่ง เฟร์นานโด ตอร์เรส ลงมาเสริมในแดนหน้าแล้วถอด อาร์ต้า ตูราน ที่ไม่ค่อยสมบูรณ์ออกมาพักในนาทีที่ 64 พร้อมขยับ กรีซมันน์ ไปเล่นทางริมเส้น

  ล่วงเลยมานาทีที่ 71 ห้างยา ได้ฟรีคิก ฮาคาน คัลฮาโนกลู ซัดทะลุกำแพง แต่ มิเกล อังเคล โมย่า นายทวารแอต.มาดริด รับไว้ได้สบาย

  ห้านาทีต่อมา ตราหมี เกือบได้ประตูตีเสมอเมื่อเปิดมุมจากทางกราบซ้ายบอลเลยมาเสาสองให้กับ เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่ลงมาเป็นสำรองโหม่งจ่อๆเข้าไป แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ โดยชี้แจงว่าบอลออกเส้นหลังไปก่อนแล้ว

  ท้ายเกมนาทีที่ 77 สถานการณ์ของตราหมี ย่ำแย่หนักเข้าไปอีก เมื่อ ติอาโก้ เมนเดส ไปเสียบ เบลลาราบี้ เลยโดนใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดง ถูกไล่ออกไป ทำให้ แอต.มาดริด เหลือแค่ 10 คน

  เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้อีก ครบ 90 นาที เลเวอร์คูเซ่น เปิดรังชนะ 1-0 โดยเกมนัดสองจะเล่นกันที่บีเซนเต้ กัลเดร่อน ถิ่นของตราหมี ในวันอังคารที่ 17 มีนาคม ศกนี้


  รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
  เลเวอร์คูเซ่น:
แบร์นด์ เลโน่ - โรแบร์โต้ ฮิลแบร์ต, คีเรียกอส ปาปาสโดปูลอส, เอมีร์ สปาฮิช, เวนเดลล์ - กอนซาโล่ คาสโตร, ลาร์ส เบนเดอร์ (กัปตันทีม) - คาริม เบลลาราบี้, ฮาคาน คัลฮาโนกลู, ซน ฮึง มิน - โจซิป เดอร์มิช
  สำรอง: ดาริโอ เครซิซ (ผู้รักษาประตู) - เซบาสเตียน เบอนิช, จูลิโอ โดนาติ, สเตฟาน ไรนาร์ทซ์, ไซม่อน โรลเฟส, สเตฟาน คีสส์ลิ่ง, ยูเลี่ยน บรานด์ท

  แอต.มาดริด: มิเกล อังเคล โมย่า - ฆวนฟราน ตอร์เรส, ชูเอา มิรันด้า, ดีเอโก้ โกดิน, กิลแยร์เม่ ซิเกยร่า - กาบี เฟร์นานเดซ (กัปตันทีม), ติอาโก้ เมนเดส - อาร์ด้า ตูราน, อ็องตวน กรีซมันน์, ซาอูล ญีเกซ - มาริโอ มานด์ซูคิช
  สำรอง: ยาน โอบลัค (ผู้รักษาประตู) - เฆซุส กาเมซ, โฮเซ่ คีเมเนซ, มาริโอ ซูอาเรซ, ราอูล การ์เซีย, รูเบน กานี, เฟร์นานโด ตอร์เรส

  ผู้ตัดสิน: พาเวล คราโลเว็ช (สาธารณรัฐเช็ก)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิเมโอเน : มานด์ซูคิช, กรีซมันน์ และตอร์เรส มาช่วยเสริมความเป็นตราหมีได้มาก
    EXCLUSIVE : โค้ชแอตเลติโก มาดริด เชื่อมั่นว่าผู้มาใหม่สามารถทดแทนนักเตะอย่าง ดิเอโก คอสต้า รวมถึงดาบิด บีญา ได้ เพื่อความก้าวหน้าของสโมสร
  • กลิชี่รับสภาพสมควรโดนไล่ออกเกมแพ้บาร์ซ่า
    กาแอล กลิชี่ แบ็กซ้าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยัน ไม่มีปัญหาอะไรกับ 2 ใบเหลืองที่เขาได้รับในเกมแพ้ บาร์เซโลน่า 2-1 ในแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธ เพราะหากยึดตามกฎมันเป๊ะๆ ก็น่าจะเป็นใบเหลืองทั้ง 2 ครั้งจริงๆ แต่แอบบ่นเล็กน้อยว่าผู้เล่น "บาร์ซ่า" มีบางจังหวะเข้าสกัดแย่กว่าเขาอีก ยังไม่เห็นโดนใบเหลืองเลย
  • เนย์มาร์ฉุน!ปรี่เคลียร์แฟนเรือด่าพุ่งล้มซึ่งๆหน้า
    เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล ของ บาร์เซโลน่า มีเรื่องให้เคืองใจในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก ที่บุกชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 เมื่อโดนแฟนบอลเจ้าบ้าน ตะโกนและทำมือหยามว่า "พุ่งล้ม" จนต้องปรี่ไปเคลียร์แบบตัวต่อตัวตอนจบเกม แต่ไม่มีอะไรบานปลาย
  • ไม่เปลี่ยน!เอ็นริเก้ยันเมสซี่จะยิงจุดโทษต่อไป
    หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือ บาร์เซโลน่า ออกโรงยัน ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าตัวเก่ง จะทำหน้าที่ยิงจุดโทษต่อไป แม้ล่าสุดเพิ่งซัดพลาดในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่บุกชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันอังคารก็ตาม บอกทุกคนยังมั่นใจในตัวสตาร์อาร์เจนไตน์เต็มที่ พร้อมชี้แข้ง "เจ้าบุญทุ่ม" สามารถภูมิใจได้กับผลการแข่งขันนัดนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »