ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ริเบรี่ไม่ปิดโอกาสขอสัญชาติเยอรมัน

ริเบรี่ไม่ปิดโอกาสขอสัญชาติเยอรมัน

Posted 27/02/2015 by siamsport


ฟร้องค์ ริเบรี่ ดาวเตะเลือดน้ำหอมของ บาเยิร์น มิวนิค เปรยๆ ว่ามีโอกาสที่เขาจะขอสัญชาติเยอรมันในอนาคต หลังตั้งใจจะใช้ชีวิตอยู่ในเยอรมนีต่อไปหลังแขวนสตั๊ด แถมลูกชายของเขาอาจเลือกเล่นให้ทีมชาติเยอรมนีด้วยซ้ำ

ฟร้องค์ ริเบรี่ ปีกตัวเก่ง บาเยิร์น มิวนิค ทีมยักษ์ใหญ่ศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ออกมาส่งสัญญาณว่าเขาอาจจะกลายเป็นประชาชนชาวเยอรมันเต็มตัวในอนาคต หลังจากค้าแข้งในลีกเมืองเบียร์มาตั้งแต่ปี 2007 และคงจะอยู่ต่อไปจนกระทั่งอำลาอาชีพค้าแข้ง

อดีตปีกทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งลงเล่นให้ทัพ "เสือใต้" ไปแล้ว 191 นัด ระบุว่าเขาปรับตัวเข้ากับวิถีชีวิตในเมืองมิวนิคได้อย่างเยี่ยมยอด และ ซาอิฟ ลูกชายของเขาซึ่งเกิดที่เยอรมนี อาจจะเล่นให้ทีมชาติเยอรมนีในอนาคตก็ได้

ขณะให้สัมภาษณ์กับบิลด์ หนังสือพิมพ์เมืองเบียร์ เมื่อถูกถามว่าเขาจะขอสัญชาติเยอรมันหรือไม่ ริเบรี่ ตอบว่า "ทำไมจะไม่ล่ะ? ผมนึกภาพตัวเองอยู่ที่มิวนิคต่อไปหลังเลิกเล่น ผมมีบ้านที่สวยงาม ผมรู้สึกดีที่นี่ และผมชอบวิถีชีวิต ลูกๆ ของผมกำลังไปได้ดีที่โรงเรียน พวกเขามีเพื่อนๆ เป็นคนเยอรมัน"

"ซาอีฟ ลูกชายของผมเกิดที่นี่ วันหนึ่งเขาอาจเล่นให้เยอรมนีด้วยซ้ำ ฮิซิย่า ลูกสาวคนโตของผมล้อเรื่องภาษาเยอรมันของผมเสมอ และผมหัวเราะสนุกไปกับเธอ ผมไม่เรียนภาษาจากในโรงเรียน แต่เรียนจากคนอื่นๆ ที่พอเจอในชีวิตประจำวัน" ดาวเตะวัย 31 ปี กล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่ย้ายหรอก!เลวานฯลั่นสุดสุขีที่มิวนิค
    โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หัวหอก บาเยิร์น มิวนิค ประกาศชัด ตนและครอบครัวตั้งหลักได้แล้วที่ มิวนิค พร้อมชี้เมืองนี้ไม่ต่างอะไรกับ วอร์ซอว์ บ้านเกิดเลย
  • พี่เสือเฮ!ติอาโก้ซ้อมกับลูกบอลแล้ว
    แฟนบอล บาเยิร์น มิวนิค ได้ยิ้มกันถ้วนหน้า เมื่อ ติอาโก้ อัลกันตาร่า มิดฟิลด์จอมเทคนิค เริ่มซ้อมด้วยการเตะลูกฟุตบอลเป็นครั้งแรกแล้ว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นับตั้งแต่หายเจ็บเข่าเรียบร้อย
  • เสือใต้เฮ!ลาห์มกลับมาซ้อมกับบอลได้แล้ว
    ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทีม บาเยิร์น มิวนิค กลับมาซ้อมกับลูกฟุตบอลได้แล้ว หลังต้องพักแข้งนานกว่า 3 เดือน เหตุมีอาการเดี้ยงที่ข้อเท้า แต่ "เสือใต้" ยังไม่มีการยืนยันว่าแข้งเบียร์จะกลับมาโม่แข้งได้เมื่อไหร่
  • ล้อเลียนออสการ์กับสควอก้าฟุตบอล
    เนื่องจากเมื่อวันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีการประกาศผลรางวัล อคาเดมี่ อวอร์ดส์ หรือ "ออสการ์" ครั้งที่ 87 เว็บไซต์ สควอก้า ฟุตบอล ผู้ให้ข้อมูลด้านสถิติที่เกี่ยวกับฟุตบอลลีกใหญ่ของยุโรป จึงได้จัดการแจกรางวัลเลียนแบบ ออสการ์ ขึ้นมาให้ขำขำกันเล่นสำหรับการเลือกผู้ชนะรางวัลของ สควอก้า ฟุตบอล มาจากการโหวตของผู้เข้าชมทวิตเตอร์ โดยเลือกคนที่ชอบผ่านแฮชแท็ก #SquawkaOscars และประกาศอันดับ 1 แต่ละสาข...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »