ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เชลซีเซ็นโยโกฮาม่าคาดหน้าอกเสื้อ5ปี

เชลซีเซ็นโยโกฮาม่าคาดหน้าอกเสื้อ5ปี

Posted 27/02/2015 by siamsport

 

 เชลซี ตกลงเซ็นสัญญาให้บริษัทผลิตยางรถยนต์ โยโกฮาม่า จากญี่ปุ่น เป็นสปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อ 5 ปี เริ่มตั้งแต่ฤดูกาล 2015-16 โดยจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกรับไปเหนาะๆปีละ 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,966 ล้านบาท) ถือเป็นสัญญาที่มีมูลค่ามากสุดอันดับ 2 ของเมืองผู้ดี

ก่อนหน้านี้ เชลซี ได้เงินจาก ซัมซุง บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าสัญชาติเกาหลี ซึ่งเป็นสปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อ ปีละ 18 ล้านปอนด์ (ราว 885 ล้านบาท) เท่านั้น หลังการต่อสัญญากันเมื่อปี 2012 โดยพวกเขาเป็นสปอนเซอร์กันมานาน 10 ปีพอดี ส่วน โยโกฮาม่า จ่ายได้มากกว่าเพราะมีเครือข่ายธุรกิจทั่วโลกกว่า 100 แห่ง รวมถึงเป็นสปอนเซอร์ให้ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส กับ บอสตัน เซลติกส์ สองทีมดังในเอ็นบีเอ

แม้สัญญาคราวของ โยโกฮาม่า กับ เชลซี จะห่างไกลจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เงินจากการมี เชฟโรเล็ต เป็นสปอนเซอร์หน้าอก ปีละ 53 ล้านปอนด์ (ราว 2,606 ล้านบาท) แต่การได้เงินทุนคราวนี้ ก็มากสุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ลูกหนังอังกฤษ แถมยังถือว่ามีความสำคัญมาก เพราะทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" สามารถนำไปใช้จับจ่ายซื้อ ราฟาเอล วาราน เซนเตอร์แบ๊กทีมชาติฝรั่งเศส ของ เรอัล มาดริด รวมถึงเป้าหมายที่ต้องการอย่าง มิดฟิลด์ และกองหน้า ตำแหน่งละหนึ่งคน

บรูซ บัค ประธาน เชลซี กล่าวกับหนังสือพิมพ์ ดิ อินดิเพนเดนท์ ว่า "นับเป็นความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับโยโกฮาม่าเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนเสื้ออย่างเป็นทางการรายใหม่ของเรา และเราตั้งตารอคอยที่จะมีความสัมพันธ์ที่ประสบความสำเร็จกับพวกเขา เชลซีและโยโกฮาม่าเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบ องค์กรระดับโลกทั้ง 2 แห่งต่างก็มุ่งมั่นกับการสร้างผลงานและนวัตกรรม เช่นเดียวกับการมีความทะเยอทะยานสูงและวัฒนธรรมความสำเร็จที่แน่วแน่"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »