ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ต้องเป๊ะและเพอร์เฟคต์! มูเปรียบการคุมทีมคือการตัดสูท

ต้องเป๊ะและเพอร์เฟคต์! มูเปรียบการคุมทีมคือการตัดสูท

Posted 27/02/2015 by goal.com

 

บอสใหญ่ของสิงโตน้ำเงินครามเชื่อว่าการจัดการทีมฟุตบอลทีมหนึ่งนั้นเหมือนกับการเป็นช่างตัดสูทที่ต้องการความสมบูรณ์แบบทุกสัดส่วน

โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม เชลซี เชื่อว่าการคุมทีมฟุตบอลนั้นเหมือนการตัดสูทให้กับคนคนหนึ่ง เพราะต้องทำทุกอย่างให้ออกมาสมบูรณ์ที่สุดและเลือกแบบผ่านๆไม่ได้

กุนซือชาวโปรตุกีสถูกยกให้เป็นหนึ่งในสุดยอดเฮดโค้ชในทศวรรษหลังประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งกับปอร์โต, อินเตอร์ มิลานและเรอัล มาดริดและก็กลับมาอยู่ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์อีกครั้ง

"การจัดการนักเตะก็เหมือนการสั่งตัดสูท เพราะนักเตะทุกคนไม่เหมือนกัน ผมคงไม่สามารถไปเลือกซื้อสูทไซส์ 38,40 ,42 และ 44 เพื่อให้นักเตะใส่ได้ มันต้องสั่งตัดเท่านั้นทุกอย่างต้องเพอร์เฟคต์" มูรินโญ บอกกับ Sports Illustrated

"เพราะฉะนั้นความสัมพันธ์ระหว่างโค้ชกับนักเตะมันละเอียดอ่อนและสำคัญมาก แน่นอนมันยังมีเรื่องของความเป็นผู้นำ และต้องพยายามปรับตัวความเป็นผู้นำให้เข้ากับกลุ่มนักเตะที่ผมมี แต่ผมก็คิดว่าการสั่งตัดสูทเป็นการอธิบายที่เพอร์เฟคต์ แต่ผมว่ามันเป็นแค่พื้นฐานเท่านั้น แต่ละคนแตกต่างกัน ผมสื่อสารกับพวกเขากับดีขึ้นเท่าไหร่ก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เชลซีเซ็นโยโกฮาม่าคาดหน้าอกเสื้อ5ปี
    เชลซี ตกลงเซ็นสัญญาให้บริษัทผลิตยางรถยนต์ โยโกฮาม่า จากญี่ปุ่น เป็นสปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อ 5 ปี เริ่มตั้งแต่ฤดูกาล 2015-16 โดยจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกรับไปเหนาะๆปีละ 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,966 ล้านบาท) ถือเป็นสัญญาที่มีมูลค่ามากสุดอันดับ 2 ของเมืองผู้ดี
  • ผีมีเซ็ง!เชลซีร่วมวงล่าไคลน์เสริมเกมรับ
    แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีเสียว เมื่อ เชลซี ขอมีเอี่ยวในการแย่งตัว นาธาเนี่ยล ไคลน์ แบ๊กขวาทีมชาติอังกฤษ ของ เซาธ์แฮมป์ตัน มาเสริมแกร่งแผงหลังในฤดูกาลหน้า
  • กูร์กตัวส์รับไม่หวั่นหากดวลจุดโทษตัดสินแชมป์
    ติโบต์ กูร์กตัวส์ โกล์อนาคตไกลของ เชลซี ยันตนไม่เคยรู้สึกประหม่าอะไรทั้งนั้นก่อนเกมสำคัญที่จะดวลกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ศึกแคปปิตอล วัน คัพ นัดชิง วันอาทิตย์นี้ พร้อมระบุหากต้องดวลจุดโทษตัดสินแชมป์ ก็ไม่หวั่นแต่อย่างใด
  • แกรี่ถือหางเดเคอาเหนียวกว่ากูร์กตัวส์
    แกรี่ เนวิลล์ กูรูลูกหนังคนดัง เข้าข้าง ดาบิด เด เคอา มือกาวรุ่นน้องทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นผู้รักษาประตูที่ดีกว่า ติโบต์ กูร์กตัวส์ จอมหนึบเชลซี หากวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ ณ เวลานี้ แม้ผลงานของทั้งสองทีมแตกต่างกันก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »