ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » บอร์ดฟีฟ่ารับรอง! ปธ.จัดASLมั่นลีกอาเซียนมาแน่หลังบังยีหนุน

บอร์ดฟีฟ่ารับรอง! ปธ.จัดASLมั่นลีกอาเซียนมาแน่หลังบังยีหนุน

Posted 27/02/2015 by goal.com

 

อาเซียนลีกเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น เมื่อประธานจัดการแข่งขันมั่นใจลีกจะเกิดขึ้นแน่หลังบอร์ดฟีฟ่าแห่งแดนสยามให้การสนับสนุน

ไซนุดดิน บิน นูรุดดิน นายกสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์ มั่นใจว่า อาเซียน ซูเปอร์ลีก (ASL) จะถือกำเนิดขึ้นอย่างแน่นอน หลังได้รับการสนับสนุนจากบอร์ดฟีฟ่าอย่าง วรวีร์ มะกูดี และกำลังรอการรับรองจากสมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)

“เรากำลังดำเนินงานไปได้ด้วยดี (เกี่ยวกับแผนงานของ ASL) และมีแนวโน้มที่จะได้รับสัญญาณจากฟีฟ่าในเร็วๆนี้” นุรุดดิน บอสใหญ่ลูกหนังเมอร์ไลออน และประธานการจัดการแข่งขัน ASL ให้สัมภาษณ์กับ The New Paper
 
“AFF รับรองโครงการนี้แล้ว และเราก็มีสมาชิกจากทุกสมาคมฟุตบอลในอาเซียนอยู่ในบอร์ดบริหาร รวมไปถึงประเทศไทย

“นายกสมาคมฟุตบอลไทย (วรวีร์ มะกูดี) ก็สนับสนุน ASL อย่างเต็มที่ เมื่อฟีฟ่าลงนาม เราก็จะสามารถคุยถึงโครงสร้างและโปรแกรมการแข่งขันได้

อย่างไรก็ดี นูรุดดิน ปฏิเสธถึงข่าวลือที่ว่าทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวมีแผนจะเริ่มเปิดฤดูกาลในปี 2016 และยืนยันว่าคณะกรรมการเพิ่งจะวางแผนโครงสร้างการแข่งขัน

“ประมาณ 7-9 เดือนน่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับซูเปอร์ลีก คุณไม่สามารถมี ASL ที่นานเกินไป เพราะเรายังมีการแข่งขันของทีมชาติอีก

“เรากำลังได้รับข้อมูลจากทุกลีก  จากนั้นก็จะมาวางกรอบ และดูว่าเราจะสามารถทำมันให้เกิดขึ้นมาได้อย่างไร กุนแจสำคัญคือการมีรายการแข่งขันที่มากขึ้น ดังนั้นทีมชาติก็จะสามารถพัฒนาได้”

อาเซียนซูเปอร์ลีก เป็นลีกที่มีโครงการมาตั้งแต่ 8 ปีก่อน และกลายเป็นประเด็นร้อนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หลัง AFF ประกาศเจตนารมย์ว่าจะที่จะพัฒนาโครงการนี้ในระหว่างการประชุมประจำปีกับสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์ เมื่อเดือนกันยายน ปี 2014

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »