ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » โดนนับไม่มีปัญหา!อำนาจชนะแต้มชิหมิงป้องแชมป์สวย

โดนนับไม่มีปัญหา!อำนาจชนะแต้มชิหมิงป้องแชมป์สวย

Posted 08/03/2015 by siamsport

 

        อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์ชาวไทย แม้จะโดนนับไปก่อนในยกที่ 2 แต่ก็ไม่มีปัญหา อาศัยชั้นเชิงที่เหนือกว่า ดักต่อยทำคะแนนได้อย่างจะแจ้ง ก่อนเอาชนะคะแนน ซู ชิ หมิง ซุปตาร์ของจีน ไปแบบเป็นเอกฉันท์ ด้วยคะแนนจากกรรมการทั้ง 3 คน ที่ 116-111 ทั้งสามเสียง ทำให้ "เจ้าเพชร" ป้องกันแชมป์ไปได้อย่างงดงาม

 

        ศึก showdown at sands ซูเปอร์ไฟต์แห่งเอเชีย ระหว่าง อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต IBF ชาวไทยกับ ซู ชิ หมิง ซุปตาร์ของจีน มีขึ้นเมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา ที่โคไทอารีน่า ในเวเนเชียนรีสอร์ต เขตปกครองพิเศษมาเก๊า

ยก 1 อำนาจเปิดเกมสวย

 
        ระฆังดังยกแรก เพชรสวมกางเกงเหลืองแถบแดงออกจากมุมมายิงหมัดแย็บซ้ายใส่ ก่อนหาจังหวะต่อยขวา ซู ชิ หมิง ดูเกร็งๆ คอยเต้นไปรอบๆ ชิงจังหวะแลกกัน แต่จังหวะของอำนาจแชมป์โลกวัย 38 ปีจากชลบุรีดูดีกว่า หลายครั้งที่ต่อยได้จะแจ้ง ในขณะที่ ซู ชิ หมิง โดนเสียอาการตลอด ยกนี้อำนาจดูทำได้ชัดเจนเหลือเกิน
 

     
ยก 2 "เพชร" โดนชนล้มถูกนับ

 
        มาถึงยกที่ 2 อำนาจยืนรอให้ ซู ชิ หมิง เดินเข้าหาพร้อมรอดักหมัดได้อย่างจะแจ้ง ทว่าผู้ท้าชิงชาวจีนเดินถลาเข้าหาพร้อมยิงหมัดแต่เอาขาไปเกี่ยวอำนาจล้มลงไป ทว่ากรรมการกับนับอำนาจแต่ว่าแชมป์ชาวไทยยังนิ่งรอให้ซุป"ตาร์แดนมังกรเดิน เข้าหาดักชกได้อย่างจะแจ้ง

      
ยก 3

 
        หลังจากโดนนับ อำนาจหรือ เพชร ป.บุรพา ดูจะรัดกุมมากขึ้น คอยขยับเข้าหากระแทกแย็บแล้วทิ้งขวาใส่ ซู ชิ หมิง คอยเต้นโยกหาจังหวะทำเหมือนกัน แต่อำนาจต่อยเข้าเป้ากว่า กลางยกอำนาจมาโดนเตือนที่ไปผลักคู่ชกล้มลง จากนั้นอำนาจก็ขยับเข้าหาอีก โดยทั้งคู่ไม่ยอมผลีผลามชิงจังหวะกัน เกมดูอึดอัด เพราะทั้งคู่สไตล์คล้ายกัน


     
ยก 4 "เพชร" อัดซ้ายเข้าหน้าหมิงจังๆ

 
        การชกดำเนินมาถึงยกที่ 4 ซู ชิหมิง เร่งเดินออกหมัดเข้าใส่อำนาจรอดักจังหวะชิงออกหมัดเข้าใส่กัน โดยที่อำนาจจะกระแทกซ้ายเข้าที่หน้าผู้ท้าชิงเจ้าถิ่นได้แม่นกว่า ทำให้ต้องถอยก่อนจะเจอยิงกำปั้นซ้ายเข้าเต็มหน้าจนหน้าหงายก่อนจะสลับขายั่ว กันจนหมดยก
 


     
ยก 5 เตือนระวังหัวชน

 
        อำนาจยังคงเขยิบเข้าหาสายตาจ้องเขม็งกระแทกแย็บซ้ายตามด้วยขวาตรง ซู ซิ หมิง มวยทางเดียวกันคอยโต้ตอบแต่บางครั้งเอาหัวพุ่งชนจนกรรมการต้องเตือนให้ระวัง อำนาจเน้นแย็บนำร่องแต่กลางยกมาพลาดท่าโดนหมัดฮุกซ้ายของ ซู ซิ หมิง จนหน้าหงายเหมือนกัน ช่วงท้ายเกม อำนาจมาเบียดเอาคืนแต่ยังไม่จะแจ้งมากนัก

 
     
ยก 6 "เพชร" ดักยิงซ้ายได้เน้นๆ

 
ผ่านมาถึงยกที่ 6 เกมการชกยังคงเป็นของอำนาจ ที่ออกหมัดเข้าใส่ซู ชิ หมิง ได้มากกว่าด้วยการดักยิงซ้ายเน้นๆ ชนิดที่ผู้ท้าชิงชาวจีน เดินเข้าหา ทว่าก็ไปเจอหมัดของขวาของเจ้าเพชรเต็มๆ พร้อมกับดักชกเอาไว้ได้หมดแม้ว่านักชกจีนจะเดินแต่ก็ไม่มีหมัดเอาแต่โยกหัว ไปมาพร้อมกับหมัดซ้ายของอำนาจดักตลอด

     
ยก 7 เกมอึดอัดต่างถนอมหมัด

 
        ผู้ท้าชิงเปิดเกมรุกใส่ อำนาจ ต้องวนออกซ้ายบ้างขวาบ้างไม่ยอมเป็นเป้านิ่ง อำนาจคอยสวนอัปเปอร์คัตสวนทำให้ ซู ซิ หมิง ไม่กล้าผลีผลามมากนัก กลางยก อำนาจผลักซู ซิ หมิง ล้มจนถูกแฟนมวยโห่ จากนั้นซู ซิ หมิง ก็รุกไล่อีกแต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้ เกมค่อนข้างอึดอัดเพราะต่างฝ่ายระวังตัวและถนอมหมัดไม่ค่อยออกหมัดกันมากนัก


     
ยก8 "หมิง" เดินชกวืดวาด

 
        เข้าสู่ยกที่ 8 ซู ชิ หมิง เดินหน้าโยกหมัดยกการ์ดเข้าหาพร้อมกับออกหมัดหนึ่งสองเข้าใส่ แต่อำนาจโยกหลบแล้วสวนด้วยซ้ายขวา พร้อมกับเจอยิงซ้ายตัดลำตัวจนมีอาการแกว่ง ก่อนที่ซุปตาร์ชาวจีนยังเดินหน้าบุกออกหมัดแบบว่ายน้ำเข้าใส่แต่เจออำนาจดัก สวนแบบจัง ๆ แถมยังมีสับขาหลอก


     
ยก 9 ระวังตัวแต่หมิงทำได้ดีกว่า

 
        ซู ชิ หมิง ยังขยับเข้าหา ยิงแย็บซ้ายแล้วทิ้งขวาเข้าลำตัวอำนาจ แต่แชมป์โลกชาวไทยไม่ไหวหวั่น คอยเต้นวนแล้วกระแทกแย็บคืน เกมดำเนินไปเรื่อยๆ ท่ามกลางความอึดอัดเพราะต่างฝ่ายต่างไม่ออกหมัดกันมากนัก เพราะกลัวว่าจะพลาด แต่ยกนี้ดูเหมือนว่า ซู ชิ หมิง จะออกหมัดได้มากกว่าด้วยซ้ำ

     
ยก 11 อำนาจคุมจังหวะ

 
        รูปเกมยังเหมือนเดิม ซู ชิ หมิง เดินเบียดใน ขณะที่อำนาจใช้สายตาหลบหลีกหาจังหวะกระแทกหมัดจนผู้ท้าชิงเสียอาการล้มลง แต่กรรมการไม่นับเพราะเห็นว่าเป็นการเหวี่ยง ช่วงที่เหลือ ซู ชิ หมิง ยังเดินอัดลำตัวสลับใบหน้าแต่ยังวืดวาดเป็นส่วนใหญ่ อำนาจดูเหมือนมั่นใจ ยกนี้คุมจังหวะคุมเกมอย่างเดียว ใช้สายตาให้เป็นประโยชน์มากที่สุด

     
ยก 12 "เพชร" วนหนีชนะแต้มขาด

 
        ผ่านมาถึงยกสุดท้าย ซู ชิ หมิง เร่งเดินเบียดเข้าหายิงหมัด หนึ่ง สอง เข้าใส่ เจออำนาจดักพร้อมกับยิงขวาตัดลำตัวแต่ยังเดินไล่บี้ แต่ว่าเจอแชมป์ชาวไทยโยกหลบซ้ายขวาก่อนจะดักสวนด้วยซ้าย พร้อมกับโผเข้ากอดวนหนีไปก่อนจะงัดกันปิดท้าย ครบยกต้องตัดสินกันด้วยคะแนน ผลปรากฏว่าอำนาจเอาชนะคะแนนไป 116-111 ทั้งสามเสียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น่าเสียดาย!รัชนกเจ็บร่วง8คนแบดฯออลอิงแลนด์
    ''น้องเมย์'' รัชนก โชคร้ายเป็นตะคริวที่น่องในเกมตัดสิน เล่นต่อไม่ไหวต้องขอถอนตัว ทำให้พ่าย หยู ซุน มือ 18 โลกจากแดนมังกร 1-2 เกม ร่วงรอบ 8 คนสุดท้าย อย่างน่าเสียดาย ในศึกขนไก่ออลอิงแลนด์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา
  • ฟอร์ดแรงพุ่งนำเดี่ยวศึกแอฟริกาโอเพ่น
    แม็ตต์ ฟอร์ด ก้านเหล็กเลือดผู้ดี ฟอร์มแรงไม่ใช่เล่นหลังเกมสกอร์ 2 รอบ 11 อันเดอร์ขึ้นนำเดี่ยว ศึกรายการแอฟริกา โอเพ่น ในมณฑลอีสเทิร์น แคป ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่ เอดูอาร์โด้ เด ลา ริบา โปรชาวสเปน ตามหายใจติดรดต้นคอเพียงแค่สโตรกเดียวเท่านั้น
  • วอซเนียคกี้ไม่พลาดลิ่วรอบตัดเชือกเทนนิสมาเลย์
    แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ นักหวดสาวมือ 1 ของรายการจากเดนมาร์ก โชว์ฟอร์มสมราคา ด้วยการเอาชนะ คาริน่า วิตต์ฮอฟต์ คู่แข่งจากเยอรมนี ไปแบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด ทะยานเข้ารอบตัดเชือกศึกเทนนิส บีเอ็มดับเบิ้ลยู มาเลเซียน โอเพ่น สบายแฮ
  • น้องเมย์ลิ่วรอบสอง,แน็ตจอดป้ายแบดออลอิงแลนด์
    ''เมย์'' รัชนก อินทนนท์ นักแบดฯขวัญใจชาวไทย ลิ่วรอบสองได้แบบไม่มีปัญหาหลังเอาชนะ อกาเนะ ยามากูชิ มืออันดับ 15 ของโลก จากญี่ปุ่น ไปได้แบบสบายๆ 2-0 เกม ด้าน ''แน็ต'' ณิชชาอร จินดาพล พลาดท่าแพ้ให้กับ หยู ซุน มือ 17 ของโลก จากจีนไป 1-2 เกม ในการแข่งขันแบดมินตัน โยเน็กซ์ ออลอิงแลนด์ แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ 2014

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »