ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » โจ แม่สาย โร่แจ้งความ ถูกกล่าวหายักยอกทรัพย์

โจ แม่สาย โร่แจ้งความ ถูกกล่าวหายักยอกทรัพย์

Posted 18/03/2015 by Sanook

 

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (18 มี.ค.) ไฮโซพันล้าน "โจ แม่สาย ประภาสะวัต" เจ้าของลัมโบกินีแท็กซี่ ที่ตกเป็นประเด็นดังในโลกโซเชียลหลังถูกรถจักรยานยนต์เชี่ยวชนจนได้รับความเสียหายเมื่อหลายวันก่อน ถือโอกาสเข้าแจ้งความ ณ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ กรณีถูกผู้ไม่หวังดีเขียนและโพสต์ข้อความกล่าวหาเจ้าตัวในเชิงว่า ร่ำรวยได้เพราะการโกง!!!


ซึ่งงานนี้ไฮโซหนุ่ม "โจ แม่สาย" ได้นำเอกสารพร้อมหลักฐานเพื่อแจ้งความเอาผิดบุคคลดังไม่หวังดีดังกล่าว ฐานหมิ่นประมาทและความผิดตาม พรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ก่อนออกมาเปิดใจถึงรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้สื่อมวลชนฟังว่า...


วันนี้เห็นว่าเราตั้งใจจะเข้ามาแจ้งความเรื่องหมิ่นประมาท ?
"จริงๆ ผมพูดอยู่เสมอนะครับ ถ้าหากเป็นการแสดงความคิดเห็นของบุคคลทั่วไปผมไม่เคยติดใจเอาความ แต่ครั้งนี้มันเป็นสื่อใหญ่เป็นเว็บไซต์ใหญ่นำเสนอ ผมเลยมองว่ามันชักจะไม่มีคุณธรรมแล้ว เนื่องจากบทความของเขามันมีการกล่าวหาว่าผมไปยักยอกเอามาดื้อๆ ซึ่งถ้าหากผมทำจริงผมติดคุกนะครับ ดังนั้นผมอยากให้คิดนิดนึงนะว่า ถ้าหากผมไปยักยอกเงินใครเขามาจริงๆ ทำไมจนถึงป่านนี้คนที่เป็นคู่กรณีเขายังไม่ออกมาพูดเลยล่ะ เพราะที่ผมเห็นมีแต่คนอื่นทั้งนั้นออกมาพูด"


วันนี้ตั้งใจจะแจ้งความเรื่องอะไรบ้าง ?
"หลักๆ ก็คือหมิ่นประมาทครับ เนื่องจากว่าเขาพูดจริง (ยิ้ม)"


สิ่งที่เราบอกว่าเขาพูดไม่จริงคืออะไร ?
"กรณีที่ชัดเจนเลยก็คือ เขาหาว่าผมยักยอกทรัพย์เอาของคนอื่นมาดื้อๆ เขาใช้คำว่ายักยอกทรัพย์เลย"


เรายืนยันนะว่าสาเหตุที่ทำให้เราร่ำรวยผิดปกติไม่ได้เป็นเพราะการยักยอกใคร ?
"ไม่ได้ยักยอกครับ แค่ผมทำธุรกิจแบบมีเทคนิคนิดหน่อย แต่ถามว่าผมบิดบังราคาซื้อจริงไหมอันนั้นผมก็ทำ มีคนมีบุญคุณกับผมจริงไหมผมก็ยอมรับว่าจริง แต่ที่หาว่าผมยักยอกอยู่ดีๆ เอาของเขามาเลยแบบนั้นผมไม่เคยทำครับ"


ในส่วนของข้อมูลที่เราบอกว่าเขากล่าวหา เขาได้ลงรายละเอียดเรื่องชื่อของเราบ้างไหม ?
"มีครับ ชัดเจนเลย ชื่อจริงนามสกุลจริง เขียนถูกต้องไม่สะกดผิดเลยสักตัวเดียว ทุกอย่างมีครบหมด ซึ่งพอผมเอาเอกสารมาปรึกษากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเขาก็บอกว่า เข้าค่ายและสามารถดำเนินคดีฟ้องร้องได้แน่นอน"


วันนี้เราตั้งใจจะมาฟ้องร้องใคร ?
"ส่วนจะเป็นการฟ้องตัวแอดมินหรือเว็บไซต์ตรงๆ เลยหรือไม่นั้น ณ ตอนนี้ ผมคงต้องแจ้งแบบรวมๆ ไปก่อน แล้วหลังจากนั้นเขาก็คงไปไล่กันเองว่าใครอะไรยังไง"


ก่อนที่เราจะแจ้งความเราได้มีการติดต่อไปหาเขาเพื่อพูดคุยก่อนไหม ?
"ตอนเขาลงเขาไม่ถามผมสักคำ คือถ้าตั้งใจจะลงว่าผมขนาดนี้ถามผมสักคำสิครับ ดังนั้นพอถึงคราวผมจะฟ้องทำไมผมต้องไปโทรถามเขาก่อนละครับ"


หลังจากนี้ถ้าหากเขาติดต่อหาเราเพื่อไกล่เกลี่ยเราจะโอเคหรือเปล่า ?
"ผมยินดีคุยแน่นอนครับ เพราะตัวผมเองก็พร้อมเปิดรับที่จะคุยกับทุกคนอยู่แล้ว"


หากในอนาคตมีคนขุดเรื่องของเราออกมานำเสนอไม่จริงอีก เราจะดำเนินคดีด้วยไหม ?
"ถ้าเป็นคนทั่วไปไม่ชัดเจนผมไม่ว่าครับคุณสามารถพูดได้เลย แต่ถ้าหากคุณมีตัวตนแบบนี้ผมมองว่ามันไม่ควรครับ เพราะคุณเป็นสื่อแล้วมานำเสนอข้อมูลไม่จริงแบบนี้มันถูกต้องครับ"


อะไรคือสาเหตุที่เรารู้สึกว่าไม่พอใจกับสิ่งที่เขานำเสนอ ?
"ผมงงครับ เพราะสิ่งที่เขานำเสนอให้กับคนที่เข้ามาค้นข้อมูลเรื่องผม มันทำให้คนมองว่าผมเป็นคนเลว คือผมไปทำให้อะไรเขาโกรธเหรอจู่ๆ ถึงได้มาลงเว็บฆ่าผม ทั้งๆ ที่หลักฐานคุณก็ไม่มี"


ส่วนตัวเรามองว่ามีคนอื่นตั้งใจดิสเครดิตเราไหม ?
"คือเรื่องพวกนี้มันแน่นอนอยู่แล้วครับว่ามีคนไม่หวังดีแต่งขึ้น เพียงแต่ว่าในส่วนของคนทำเว็บเขาไม่ได้เป็นคนแต่ง แต่เขาดันไปเอาเรื่องราวพวกนี้มารวบรวมและเผยแพร่ต่อไงครับ"


หลังจากข้อมูลถูกนำเสนอออกมามันส่งผลกระทบกับตัวเราและธุรกิจยังไงบ้าง ?
"ส่งผลกระทบมากครับ เพราะคนเริ่มไม่เชื่อถือในตัวผม อย่างบางอู่รถที่เขาเคยเอารูปถ่ายผมไปติดโชว์หรือไปนำเสนอให้ลูกค้าดูเขาก็เริ่มปลดออก ดังนั้นมันส่งผลกระทบแน่นอนครับ"


นอกจากเรื่องนี้แล้วก็ยังมีข่าวว่าเรากิ๊กกับนางเอกสาว ขวัญ อุษามณี ?
"เอ่อ...สำหรับเรื่องนี้น้องเขาอาจจะเสียหายนะครับ เพราะเราสองคนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ร่วมงานกันก็ไม่เคย ซึ่งกับเรื่องนี้ตัวผมเองงงมากครับ แล้วที่สำคัญผมก็ไม่ได้เป็นคนปล่อยข่าวด้วย"


ถ้าหากมีโอกาสเจอกับน้องเขาเราจะเข้าไปชี้แจงไหม ?
"แน่นอนอยู่แล้วครับ และก็จะบอกน้องเขาด้วยว่าผมไม่ได้เป็นคนปล่อยข่าวจริงๆ ไม่รู้อยู่ดีๆ ใครก็มาจับคู่ให้ งง"


เราเคยติดตามผลงานน้องเขามาก่อนไหม ?
"ต้องเคยอยู่แล้วครับ เพราะน้องเขาเป็นคนสวย อันนี้ผมยอมรับเลยจริงๆ"


จะมีโอกาสไหมว่าเราจะดึงน้องเขามาร่วมงานในอนาคต ?
"ถ้าหากผมทำแบบนั้นจริงๆ เดี๋ยวคนก็หาว่าผมโกหกอีกเรื่องที่ไม่รู้จักกับน้องเขา (หัวเราะ)"


สุดท้ายเรากลัวคนจะมองไหมว่าเราตั้งใจทำแบบนี้เพื่อโปรโมทรายการ ?
"ผมโปรโมทรายการจริงครับ ผมทำแท็กซี่คันนั้นก็เพื่อโปรโมทรายการ ส่วนตอนที่รถชน มันชนจริงๆ นะอันนั้นไม่ได้โปรโมทเลย ส่วนที่มาแจ้งความวันนี้ก็คือโมโหไงครับ ที่จู่ๆ สื่อใหญ่ก็มาเล่นข่าวกล่าวหาผมแบบนี้"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปู โต้จุกโผล่งานเดินแบบบอกเซฟอย่างดี
    สาว 'ปู ไปรยา' โต้จุกโผล่งานเดินแบบ แจงเป็นแผ่นแปะ เซฟอย่างดี ลั่นไม่ได้ทำตัวแพงรับงานอีเว้นท์เยอะ แย้มมีละคร 2 เรื่อง วันเกิดเล็งไปญี่ปุ่นบอกไปทำงานด้วย
  • เซ็กซี่ขยี้ใจ!"น้ำชา"ทิ้งไมค์คว้าบิกินีมาท้าแดด
    ให้เลยสามผ่าน!! นักร้องสาวเสียงดี "น้ำชา" ชีรณัฐ ยูสานนท์ ทิ้งไมค์ชั่วคราว หันมาสลัดผ้าคว้าบิกินีท้าแดดถ่ายแฟชั่นรับซัมเมอร์เป็นครั้งแรก แบบขยี้ใจชายสวดๆๆ
  • ณเดชน์ ไม่ไหวจะเคลียร์! ถูกจับผิดเป็นหอบแต่ออกกำลังกาย
    เกิดเป็นกระแสดราม่าขึ้นมาทันที เมื่อมีคนจับผิดพระเอกหนุ่มสุดฮอต "ณเดชน์ คูกิมิยะ" ที่ก่อนหน้านี้ถูกยกเว้นจากการเกณฑ์ทหารเหตุเพราะเป็นโรคหอบหื่น แต่กลับมีภาพตอนเจ้าตัวออกกำลังกายอย่างหนักมาให้เห็น จนหลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่า เป็นโรคหอบจริงหรือเปล่า
  • ครีม เปรมสินี ปรี๊ด ถูกวิจารณ์สนุกปาก
    หลังจากที่ ครีม เปรมสินี โพสต์ภาพตนเองในชุดว่ายน้ำลงอินสตาแกรม เสียงวิพากษ์วิจารณ์ จากโลกออนไลน์ก็ดังกระหึ่ม ล่าสุด ครีม โพสต์ถึงเรื่องนี้ว่าจะวิจารณ์อะไรควรให้เกียรติกันบ้าง โดยข้อความที่โพสต์ไว้คือ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »