ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ทางการ!ฟีฟ่าจัดบอลโลก2022ช่วงพ.ย.-ธ.ค.

ทางการ!ฟีฟ่าจัดบอลโลก2022ช่วงพ.ย.-ธ.ค.

Posted 20/03/2015 by siamsport

 

ฟีฟ่า ยันเอง ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย จะฟาดแข้งกันระหว่างเดือนพ.ย.-ธ.ค. พร้อมคิดที่จะลดระยะเวลาการแข่งขันด้วย โดยเบื้องต้นคิดที่จะให้แข่งกันเพียง 28 วัน

คณะกรรมการของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพ จะมีขึ้นระหว่างช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมของปี 2022

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวจะเริ่มขึ้นเมื่อไหร่ แต่ที่แน่นอนคือมีการกำหนดแล้วว่านัดชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม ซึ่งตรงกับวันชาติของ กาตาร์ พอดี นอกจากนี้ ยังมีการตกลงกันด้วยว่าระยะเวลาการแข่งขันจะลดลงจากครั้งก่อนๆ โดยตอนนี้พวกเขาคิดที่จะให้แข่งกันเพียง 28 วัน แต่ยังไม่ได้กำหนดว่ามันต้องเป็นอย่างนั้น

วอลเตอร์ เด เกรกอริโอ้ หัวหน้าฝ่ายการสื่อสารของ ฟีฟ่า เผยว่า "นี่นับเป็นย่างก้าวครั้งสำคัญของเรา ในที่สุดเราก็รู้แล้วว่าทัวร์นาเมนต์จะจบลงในวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม มันเป็นวันชาติของ กาตาร์ ดังนั้นมันจึงเข้ากันได้พอดี และคุณจะมีเวลามากพอสำหรับการช็อปปิ้งช่วงเทศกาลคริสต์มาสด้วย นั่นถือเป็นประเด็นสำคัญ"

"จากข้อเสนอของคณะทำงานเฉพาะกิจ ทำให้ตอนนี้เราจะพยายามให้มันแข่งกันในระยะเวลา 28 วัน นั่นเป็นการตัดสินใจในเบื้องต้น ตอนนี้เราต้องมาพิจารณากับปฏิทินการแข่งขันระดับนานาชาติว่าจะทำให้มันเป็นอย่างนั้นได้ยังไง" เกรกอริโอ้ ระบุ

ทั้งนี้ เป็นที่แน่นอนว่านี่จะส่งผลกระทบกับตารางการแข่งขันของหลายลีกทั่วโลก โดยเฉพาะในทวีปยุโรป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เบ็คส์รั้งที่สองอดีตนักกีฬารายได้มากสุดปี2014
    ฟอร์บส์ สื่อการเงินยักษ์ใหญ่ เผย ไมเคิ่ล จอร์แดน อดีตนักยัดห่วงคนดังชาวเมืองลุงแซม เป็นนักกีฬาที่เลิกเล่นไปแล้วที่รวยสุดเมื่อปี 2014 หลังมีรายได้เข้ามาราว 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขณะที่ เดวิด เบ็คแฮม อดีต แข้งขวัญใจชาวเมืองผู้ดี รั้งอันดับสองที่ 75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
  • กล้าล้ม-กล้าให้ จุดโทษที่ไม่น่าเป็นไปได้
    เป็นเหตุการณ์ในการแข่งขันฟุตบอลถ้วย เอฟเอ คัพ ของประเทศจีน ซึ่งผู้เล่นเสื้อขาวคงจะความรู้สึกช้าไปหรือหมดแรงตอนเข้าเขตโทษก็เป็นได้ แต่ที่น่าแปลกใจสุดๆ คือผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษชะอย่างงั้น ทั้งๆ ที่น่าจะเป็นการฟาวล์ตั้งแต่นอกเขตโทษแล้ว
  • ขอปี๊บหน่อย! แข้งเบนฟิก้าซัดจุดโทษเบาหวิวโกลยังขำ
    ฮาทั้งสนาม! นักเตะเยาวชนของ เบนฟิก้า คงต้องอายไปหลายวันเมื่อซัดจุดโทษพลาดแบบเหลือเชื่อในศึก ยูฟ่า ยูธ ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา
  • เหนือชั้น! โกลแซมบ้าโชว์กระดกบอลข้ามหัวคู่แข่งสุดเนียน
    ทักษะอย่างนี้น่าจับไปเล่นกองกลางจริงๆ สำหรับมือกาวจากทีมในลีกภูมิภาคบราซิลที่โชว์เหนือด้วยการยกบอลข้ามหัวผู้เล่นคู่แข่งไปอย่างสุดเนียนตา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »