ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อั๊ยยะ!อินซ์ชูคีนเหมาะคุมผี-เชื่อกิ๊กส์ยังไม่พร้อม

อั๊ยยะ!อินซ์ชูคีนเหมาะคุมผี-เชื่อกิ๊กส์ยังไม่พร้อม

Posted 20/03/2015 by siamsport

 

พอล อินซ์ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ เผย รอย คีน เพื่อนร่วมรุ่นสมัยค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคุณสมบัติความเป็นผู้นำที่ดีหลายด้าน และเหมาะสมมากพอจะได้คุมทัพ "ปีศาจแดง" ในอนาคต

คีน เคยคุม ซันเดอร์แลนด์ ครั้งแรกเมื่อปี 2006 และมาอยู่กับ อิปสวิช ทาวน์ เป็นสโมสรสุดท้ายเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ก่อนจะมารับตำแหน่งผู้ช่วยกุนซือทีมชาติไอร์แลนด์ตั้งแต่ปลายปี 2013 โดยทำหน้าที่มือขวาผู้จัดการทีม แอสตัน วิลล่า ไปด้วย ระหว่างเดือนกรกฎาคม - พฤศจิกายน 2014 แต่ อินช์ ซึ่งเคยเป็นกุนซือหลายสโมสร รวมถึง แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เชื่อว่าเพื่อนชาวไอริชวัย 43 ปีรายนี้ เหมาะสมที่จะกลับไปคุมทีม "ปีศาจแดง" ซึ่งเขาเคยค้าแข้งช่วงปี 1993-2005 และเป็นแชมป์ร่วมกัน 17 รายการ

 "ผมเคยคุยกับ รอย และเขาไม่ต้องการกลับมา (เป็นผู้จัดการทีม) อีกแล้ว แต่ถ้ามีการตระเตรียม และโครงการที่เหมาะสม คนอย่าง รอย คีน ก็ไม่น่าจะเป็นนายใหญ่หมายเลข 2 ในทีมอีกต่อไป รอย เป็นผู้นำของคนหมู่มากได้สบาย" อินซ์ ซึ่งค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงปี 1989-95 เผย "และถ้ามีสิ่งที่ใช่ (งานคุมทัพ) เข้ามา ผมมั่นใจว่าเขาจะกลับไปทำหน้าที่เดิม"

 "การเป็นกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด คุณต้องมีความแข็งแกร่ง และถูกวิจารณ์ได้ รอย มีสิ่งเหล่านั้น จิตใจของเขาหนักแน่น สิ่งต่างๆไม่มีวันส่งผลกระทบต่อเขา การที่เขาเป็นคนหน้าตาย เราก็ไม่มีวันเห็นอะไรเช่นกัน วงการลูกหนังไม่ควรขาดคนอย่างเขา เพราะรู้เรื่องเกี่ยวกับฟุตบอลมาก ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรก็ตาม บางคนรักเขา บางคนก็เกลียดเขา หลายคนมักพยายามคาดเดา รอย ไปต่างๆนานา แต่หลายเรื่องไม่เคยอยู่ในหัวของเขา มาตรฐานของ รอย สูงสุด คุณไม่สามารถหาผู้เล่นแบบนี้ได้อีกแล้ว

 "คุณจะได้ยินคนพูดว่า รอย คุมคนด้วยความกลัว บางทีนั่นคือแนวทางของเขา บางทีมันคือวิธีที่เขาเชื่อว่าจะสามารถประสบความสำเร็จในสิ่งที่ต้องการได้ และก็ทำมันมาแล้วที่ ซันเดอร์แลนด์ รอย มีอัตตา ทุกคนก็มีอัตตาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะนั่นคือสิ่งที่เราเคยเป็น" อินซ์ร่ายยาว

อดีตจอมทัพผิวหมึก เชื่อว่าวันหนึ่ง คีน อาจรับงานคุมทีมชาติไอร์แลนด์ต่อจาก มาร์ติน โอนีล ด้วย โดยให้ความเห็นว่า "บางทีเขา (คีน) คงคิดว่าเมื่อ มาร์ติน หมดหน้าที่แล้ว เขาก็น่าจะได้ขึ้นมาแทน นั่นคือสิ่งที่ผมเชื่อ เกมระดับชาติเป็นเรื่องยากเพราะแข่งกันทุกๆ 1-2 เดือน แต่ผมคิดว่า รอย ชอบที่จะอยู่ใสนามฝึกซ้อมทุกวันมากกว่า"

นอกจากนั้น อินซ์ ไม่เชื่อว่า ไรอัน กิ๊กส์ จะได้คุมทีม "ปีศาจแดง" ต่อจาก หลุยส์ ฟาน กัล โดยกล่าวว่า "คุณต้องออกไปอยู่สโมสรที่สามารถเรียนรู้ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากกว่านี้ เขายังไม่พร้อมสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ขอฝากชื่อก่อนลา!ฟานกัลลั่นวางมือหลังจบงานกับผี
    หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ "ปีศาจแดง" จะเป็นสถานีสุดท้ายในอาชีพการคุมทีมของเขา เผย อยากให้ความสำคัญกับครอบครัวบ้าง พร้อมลั่น เป้าหมายในซีซั่นนี้คือการช่วยให้ทีมได้ตั๋วเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า
  • ลือหึ่ง!ผีจ่อปิดดีลเดอพายสำเร็จ
    โกล สื่อชื่อก้องของวงการลูกหนัง ตีข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด จ่อได้ เมมฟิส เดอพาย ปีกอนาคตไกลของ พีเอสวี ไปร่วมก๊วนแล้ว หลังการเจรจากับ พีเอสวี รวมถึงตัวแทนของแข้งวัย 21 ปี ราบรื่นยิ่งกว่าโรยด้วยกลีบกุหลาบ ขณะที่ดาวเตะชาวดัตช์ก็เปิดใจเองว่าอยากย้ายไปอยู่กับ "ปีศาจแดง" สุดๆ
  • เอาจริง!ผีส่งแมวมองเช็กฟอร์มเฟอร์มิโน่
    แมนฯ ยูไนเต็ด ส่อแววเอาจริงกับการกระชาก โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ ห้องเครื่อง ฮอฟเฟ่นไฮม์ มาเสริมความแข็งแกร่งในไม่ช้า เมื่อแมวมอง "ปีศาจแดง" ถูกแชะรูปนั่งคู่กับนายหน้าของแข้งแซมบ้า ขณะจับตาดูนักเตะลงโม่แข้งให้ทีมชนะ ฮัมบูร์ก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • ร็อบโบ้หวังฟานกัลส่งรูนยืนหอกเกมแดงเดือด
    ไบรอัน ร็อบสัน อดีตกัปตันกระดูกเหล็ก แมนฯ ยูไนเต็ด หวังเห็น เวย์น รูนี่ย์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าต่อไปในเกมเยือน ลิเวอร์พูล วันอาทิตย์นี้ ชี้การถอยไปเป็นมิดฟิลด์ ทำให้เสียประสิทธิภาพในการทำประตู พร้อมชม ไมเคิ่ล คาร์ริค กลับมาช่วยทีมทำผลงานเยี่ยม ส่งผลให้เป็นนักเตะที่ขาดไม่ได้ไปแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »