ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ศาลจำคุกวู้ดดี้-แจ๊ค 1 ปี ชายอานันทวีป 3 ปี คดีหมิ่น ไฮโซแชมป์

ศาลจำคุกวู้ดดี้-แจ๊ค 1 ปี ชายอานันทวีป 3 ปี คดีหมิ่น ไฮโซแชมป์

Posted 23/03/2015 by Sanook

 

ศาลพิพากษาจำคุก วู้ดดี้-แจ๊ค แฟนฉัน และ ชาย อานันท์ทวีป หมิ่นประมาท 1 ปี และ 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา ด้าน ไฮโซแชมป์ เผยพอใจ เตรียมยื่นฟ้องทางแพ่งเรียกค่าเสียหายต่อ


ศาลอาญารัชดา พิพากษาในคดีที่ บริษัท ไซคิดทีฟ อีเลเมนท์ จำกัด และ นายจิรัฎฐ์ เพชรนันทวงศ์ หรือ ไฮโซแชมป์ ที่มอบอำนาจให้ทนายความเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายอานันทวีป ชยางกูร ณ อยุธยา หรือ ชาย, นางสาวสิริลดา ชยางกูร ณ อยุธยา, นางสาวเจฌิญา อภิชาติมณี, นางเพ็ญ สุขสมบูรณ์วงศ์, นายวุฒิธร มิลินทจินดา หรือ วู้ดดี้ พิธีกรชื่อดัง และ นายเฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ หรือ แจ๊ค แฟนฉัน ในฐานความผิดร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา


จากกรณี เมื่อวันที่ 1 - 6 มีนาคม 2556 จำเลยได้ส่งจดหมายเชิญสื่อมวลชนร่วมทำข่าวที่กองบังคับการปราบปราม กล่าวหาว่า บริษัท ไซคิดทีฟ จัดงานแสดงคอนเสิร์ตที่จังหวัดภูเก็ต ไม่เป็นไปตามที่โฆษณา และยังกล่าวหาว่า บริษัท ไซคิดทีฟ และ นายจิรัฎฐ์ โกงเงินค่าจ้างจัดออแกไนซ์


ต่อมาวันที่ 8 มีนาคม 2556 นายอานันทวีป ได้ไปออกรายการ "เช้าดูวู้ดดี้" เผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี โดยมี นายวุฒิธร หรือ วู้ดดี้ และ นายเฉลิมพล หรือ แจ๊ค แฟนฉัน เป็นพิธีกรในรายการ โดยมีเนื้อหาหมิ่นประมาท


ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยทั้ง 6 กระทำผิดตามฟ้องฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาจริง โดย นายอานันท์ทวีป จำเลยที่ 1 กระทำผิดหลายกรรมให้ลงโทษทุกกรรม พิพากษาจำคุก 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา


ส่วน นางสาวสิริลดา, นางสาวเจฌิญา และ นางเพ็ญ จำเลยที่ 2-4 ที่ร่วมกันแถลงข่าวกับ นายอานันท์ทวีป เป็นเพียงผู้รู้เห็น พิพากษาจำคุกคนละ 1 ปี ปรับ 1 แสนบาท แต่ทั้งนี้ ไม่ปรากฏว่า จำเลยที่ 2-4 เคยต้องโทษมาก่อน โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญา 2 ปี


ส่วน นายวุฒิธร หรือ วู้ดดี้ และ นายเฉลิมพล หรือ แจ๊ค แฟนฉัน จำเลยที่ 5 และ 6 ในฐานะพิธีกร และพิธีกรร่วม เห็นว่ามีการนำเสนอข่าวอย่างไม่เป็นกลาง มีการแสดงความคิดเห็นส่อเสียด ซึ่งสื่อมวลชนควรจะต้องมีจรรยาบรรณรับผิดชอบต่อสังคม และการนำเสนอข่าวต่อประชาชน จึงพิพากษาลงโทษจำคุก นายวุฒิธร หรือ วู้ดดี้ และ นายเฉลิมพล หรือ แจ๊ค แฟนฉัน คนละ 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา


นอกจากนี้ ให้จำเลยทั้ง 6 ลงโฆษณาคำพิพากษาย่อในหนังสือพิมพ์ ติดต่อกันเป็นเวลา 7 วัน


ด้าน นายจิรัฎฐ์ เพชรนันทวงศ์ หรือ ไฮโซแชมป์ กล่าวภายหลัง ศาลพิพากษากรณี นายอานันทวีป ชยางกูร ณ อยุธยา หรือ ชาย กับพวกรวม 6 คนร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ว่า ในเบื้องต้นต้องขอบคุณศาลที่พิจารณาด้วยความเป็นธรรม และการฟ้องร้องดังกล่าวตนไม่ได้เห็นอีกฝ่ายเป็นศรัตรู เพียงพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ของตัวเองเท่านั้น เนื่องจากที่ผ่านมากรณีดังกล่าวส่งผลกระทบต่อธุรกิจส่วนตัวเป็นจำนวนมาก รวมทั้งตนก็มั่นใจในข้อเท็จจริง


นอกจากนี้ ตนเตรียมยื่นฟ้องคดีแพ่ง เพื่อเรียกค่าเสียหายแต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนได้


เหตุเกิดเพราะอะไร..? อ่านตรงนี้! ปากเป็นเหตุ "วู้ดดี้ - แจ๊ค" เตรียมโดน "ไฮโซแชมป์" ฟ้องศาล , ไฮโซแชมป์ แฉหลักฐานการรับเงินของ ชาย อานันทวีป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชมพู่ อารยา เปรยได้ฤกษ์แต่ง “น็อต“ แย้มไม่ไกลจากข่าวลือ
    ก่อนหน้านี้เห็นข่าวลือ เรื่องฤกษ์แต่งงาน มาพักใหญ่ว่าไม่เกิน เดือนพฤษภาคมนี้ แต่ยังไม่เห็นวันที่แน่นอน สำหรับงานแต่งของ "น็อต วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์" และ "ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต" แถมบรรดาเพื่อนๆ และน้องคนสนิทอย่าง "ปู ไปรยา สวนดอกไม้" ก็เก็บงำความลับกันสุดๆ ด้วยเลยทำให้คนได้แต่เดากันว่า ตกลงเป็นช่วงไหนกันแน่ พอมีโอกาสได้เจอ "ชมพู่" มาร่วมแสดงความยินดีในงานฉลองวิวาห์ของ "ลีเดีย ศรัณย์รัชต์-แมทธิว ดีน" ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ก็เลยถามเจ้าตัวตรงๆ เลยว่า เป็นเดือนที่เขาลือกันจริงหรือเปล่า ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่า...
  • แสงระวี อัศวรักษ์ แมงมุมขยุ้มหัวใจ ที่หลายคนคิดถึง
    เชื่อว่าหลายๆคน โดยเฉพาะคนที่อายุเฉียดหลักสามหลักสี่ขึ้นไป จะต้องเคยได้ยินเพลงที่ร้องว่า "แมงมุม แมงมุม แมงมุม ขยุ้มหัวใจ" กันมาแล้วทั้งนั้น โดยเจ้าของเพลงนี้ก็คือ สาวสวยเซ็กซี่สะโพกดินระเบิด "แสงระวี อัศวรักษ์"
  • นับวัน"ปันปัน -มาร์ช"ยิ่งทำให้แฟนๆฮอร์โมนว้าวุ่น
    ตั้งแต่รีเทิร์นกลับมาจิ้นกันใหม่อีกครั้งรู้สึกว่าพลังฮอร์โมนรักของสุดหล่อ "มาร์ช" จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล กับสาวสวย "ปันปัน" สุทัตตา อุดมศักดิ์ จะพุ่งกระฉูดปรู๊ดปร๊าดยิ่งกว่าจรวดซะอีก ขยันกระจายหวาน หว่านลงไอจี เมื่อวานนี้(21 มีนาคม 2558) ทั้งคู่ก็จัดไปดอก สองดอก แต่ทำเพ่และชาวโลกออนไลน์อึ้งกับภาพหยอกล้อจะกัดกิน และภาพดินเน่อร์บนตึกระฟ้า กันสองต่อสองอย่างฟรุ้งฟริ้ง
  • "ต้นหอม"หวิดโชว์เผ็ด!!ขโมยซีน"ลีเดีย"
    เผ็ดแรงส์!!ตัวแม่ไปแล้นนนดีเจคนสวย"ต้นหอม"สกุนตลา เทียนไพโรจน์ ที่ไปร่วมงานฉลองแต่ง"ลีเดีย"ศรัณย์รัตน์ และเจ้าบ่าว"แมทธิว"ในอาภรณ์ที่แซ่บมั่กๆสมชื่อชะนีอินดี้นางดันๆๆๆนม ตั้งแต่ปลายเล็บยันอก เลยได้เห็นดู้มมันดาเล่ย์ มั่กๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »