ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » มาสเคโวติกิตาก้าฉบับอัพเกรดทำบาร์ซ่าสมบูรณ์

มาสเคโวติกิตาก้าฉบับอัพเกรดทำบาร์ซ่าสมบูรณ์

Posted 23/03/2015 by siamsport

 

ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ มิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า ยืนยัน ทีมกลับมาเล่นด้วยปรัชญา "ติกิ-ตาก้า" ที่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า วางรากฐานไว้ได้อีกครั้ง แต่เพิ่มมิติและแท็กติกต่างๆ เข้าไปมากขึ้นกว่าแค่การเน้นครองบอล และนั่นเป็นปัจจัยที่ช่วยให้ทีมเอาชนะ เรอัล มาดริด 2-1 ในเกมเอล กลาซิโก้ เมื่อวันอาทิตย์

ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กองกลาง บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่ศึกลา ลีกา สเปน ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าพวกเขากลายเป็นทีมที่สมบูรณ์ด้วยสไตล์การเล่นแบบ "ติกิ-ตาก้า" ที่ยกระดับขึ้นไปจากยุคของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า อดีตเทรนเนอร์ของทีม หลังจากเปิดรังคัมป์ นู เฉือนชนะ เรอัล มาดริด ไป 2-1 ในเกมลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา

"บาร์ซ่า" ในยุคของ กวาร์ดิโอล่า ใช้สไตล์การเล่น "ติกิ-ตาก้า" ซึ่งจะเน้นการจ่ายบอลสั้นง่ายๆ แต่รวดเร็วเพื่อสร้างความสับสนให้คู่แข่งระหว่างที่พวกเขาครองบอล แต่ก็ถูกวิจารณ์อยู่บ้างว่าการผ่านบอลบางครั้งดูไร้ทิศทาง ขณะที่ภายใต้การคุมทีมของ เคราร์โด้ มาร์ติโน่ เมื่อฤดูกาลแล้ว ทีมประสบปัญหากับการส่งผ่านสไตล์การเล่นที่ เป๊ป เริ่มต้นเอาไว้

มาสเคราโน่ เชื่อว่าภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ เอ็นริเก้ ในฤดูกาลนี้ พวกเขากลับมาเล่นในสไตล์เดิมด้วยรูปแบบที่ดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งพิสูจน์แล้วในเกมเอล กลาซิโก้ เมื่อวันอาทิตย์ โดยกล่าวกับ กานัล ปลุส สื่อเมืองน้ำหอม ว่า "ฟุตบอลคือทุกอย่าง ไม่ใช่แค่การครองบอล"

"บาร์เซโลน่ามีรูปแบบหนึ่งเสมอ และเราเคารพสิ่งนั้นเพราะมันคือสิ่งที่เราชอบ แต่ฟุตบอลมีหลายช่วง ฟุตบอลคือการกดดัน อดทน และใช้กลยุทธ์ที่ทำให้คุณได้ประโยชน์ คุณต้องเป็นทีมที่สมบูรณ์อย่างที่เราเป็นตอนนี้" มิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์ กล่าวสรุป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »