ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซ้ายทะลวง!โค้ชโจยกรุ่งรัฐพัฒนาเป็นนิวสุธีได้

ซ้ายทะลวง!โค้ชโจยกรุ่งรัฐพัฒนาเป็นนิวสุธีได้

Posted 25/03/2015 by goal.com

 

โค้ชโจ ยกฝีเท้า รุ่งรัฐ สามารถพัฒนาขึ้นมาเทียบชั้น สุธี สุขสมกิจ ได้ในอนาคต พร้อมเชื่อว่าศักยภาพตอนนี้ไม่เป็นรอง เกริกฤทธิ์ อีกด้วย

ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน เชียงราย ยูไนเต็ด มั่นใจว่า รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ปีกซ้ายดาวรุ่งของทีมจะสามารถแย่งตำแหน่งฝั่งซ้ายในทัพช้างศึกกับ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ได้สนุกแน่พร้อมเชื่อว่าเจ้าตัวมีดีพอกลายเป็นนิว สุธี สุขสมกิจ ในอนาคต

ปีกวัยเพียง 23 ปีถูก เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกในแมตซ์อุ่นเครื่องกับ สิงคโปร์ และ แคเมอรูน แบบเซอร์ไพรส์อย่างไรก็ตาม "โค้ชโจ" ก็เชื่อว่านั่นเป็นสิ่งที่สมควรแล้วที่ลูกของเขาจะได้รับโอกาสนี้

"ผมคิดว่าเขาสมควรแล้วที่จะติด เพราะผมเชื่อมั่นในศักยภาพของ รุ่งรัฐ และบอกให้เจ้าตัวทำงานหนักมาตลอด ซึ่งที่ผ่านมาผมและสโมสรเพียงแค่หยิบยื่นโอกาสให้เขา และเขาก็โชว์ศักยภาพออกมาให้เห็น" โค้ชโจให้สัมภาษณ์

"ซึ่งผมเชื่อว่าเขาจะทำผลงานได้ดีกับทีมชาติ และจริงๆแล้วหากเทียบกับผู้เล่นกราบซ้าย ผมคิดว่าเขาไม่เป็นรอง เกริกฤทธิ์ ด้วยซ้ำ แม้เขาจะยังต้องเรียนรู้อะไรอีกมาก"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงสไตล์การเล่นของ รุ่งรัฐ ที่ไปคล้ายกับ สุธี อดีตปีกซ้ายระดับตำนาน "โค้ชโจ" ก็บอกว่า "ผมอยู่กับเบิร์ธ(สุธี) มาตั้งแต่เด็ก แน่นอนผมคิดว่า รุ่งรัฐ มีส่วนคล้ายคลึงกับ สุธี โดยเฉพาะการที่มีความเร็ว จังหวะกระชาก และการเปิดบอลที่แม่นยำ"

"แต่สิ่งที่เขายังต้องพัฒนา ถ้าอยากไปเทียบชั้นจริงๆ คือการจบสกอร์ เพราะ สุธี เป็นปีกที่หาจังหวะยิงได้เก่ง อย่างไรก็ตามเขาอายุยังน้อย และมีโอกาสพัฒนาเป็นนิวสุธีได้ แต่สิ่งสำคัญในการเล่นทีมชาติตอนนี้ เขาต้องเป็นตัวของตัวเอง เพื่องัดความสามารถที่แท้จริงออกมา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »