ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ลิปปี้ยกอัลเลกรีสไตล์เหมือนตน

ลิปปี้ยกอัลเลกรีสไตล์เหมือนตน

Posted 26/03/2015 by siamsport

 

มาร์เชลโล่ ลิปปี้ อดีตยอดเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน ระบุ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือ ยูเวนตุส มีสไตล์การทำทีมเหมือนตนเด๊ะ พร้อมยก "เบียงโคเนรี่" มีโอกาสซิวแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นนี้ไปนอนกอดได้

มาร์เชลโล่ ลิปปี้ ตำนานกุนซือชาวอิตาเลียน กล่าวว่า มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เทรนเนอร์ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มีสไตล์การคุมทีมที่คล้ายกับตนมาก

ในตอนที่ อัลเลกรี ได้รับงานกับ ยูเวนตุส เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน เขาโดนตั้งคำถามอย่างหนักว่าจะเหมาะกับตำแหน่งนี้หรือไม่ หลังจากมีผลงานไม่ดีเท่าไหร่ในช่วงท้ายๆ กับ เอซี มิลาน แต่กุนซือวัย 47 ปี ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม พาทีมเป็นจ่าฝูงของลีกแบบทิ้งห่าง อาแอส โรม่า ทีมในอันดับ 2 ห่างถึง 14 คะแนน แถมยังทำให้ "เบียงโคเนรี่" ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ด้วย

ลิปปี้ ซึ่งเคยได้แชมป์หลายรายการกับ ยูเวนตุส ให้สัมภาษณ์กับ กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของเมืองมะกะโรนีว่า "ผมมองเห็นตัวเองในตัวเขา เขามาที่ ยูเว่ ในช่วงอายุที่ไล่เลี่ยกับสมัยที่ผมเข้าไปคุมทีม, เขามีความเป็นรูปธรรมแบบเดียวกับผม และยังมีแรงผลักดันที่จะทำให้ทีมมีความทันสมัยมากกว่าเดิมแบบเดียวกันด้วย เรามีหลายอย่างที่เหมือนกัน"

"คุณจะเห็นได้ถึงความฉลาดของเขา เขาเข้ามาทำทีมอย่างระมัดระวัง, ในสภาพแวดล้อมที่มีการวางสไตล์การเล่นที่แน่นอนเอาไว้แล้ว โดยที่ไม่ทำให้ทีมเสียความแน่นอน แล้วจากนั้นเขาก็ค่อยๆ วางลักษณะเฉพาะของตัวเองกับทีมด้วยไอเดียที่ต่างกันนิดๆ สำหรับการที่ผมเคยบอกว่า อัลเลกรี ไม่มีความดุดันในการแข่งขันเหมือน (อันโตนิโอ) คอนเต้ นั้น มันไม่ใช่การเปรียบเทียบในด้านคุณภาพ ผมแค่อยากเน้นย้ำให้เห็นถึงความแตกต่างกันในสไตล์การทำทีมของพวกเขาเท่านั้น" อดีตนายใหญ่วัย 66 ปี ระบุ

ลิปปี้ เชื่อด้วยว่า ยูเวนตุส ชุดปัจจุบัน มีโอกาสดีที่จะได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาลนี้ไปครอง หากพวกเขาผ่าน อาแอส โมนาโก คู่แข่งในรอบก่อนรองชนะเลิศได้ "ผลการจับสลากมีส่วนช่วยได้มาก ลองคิดถึง ยูเว่ ในยุค คอนเต้ ดูนะ แล้วคิดตามว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นถ้าพวกเขาไม่ถูกจับไปเจอกับ บาเยิร์น (มิวนิค) แน่นอน มันต้องให้ความเคารพ โมนาโก แต่พวกเขาไม่ใช่ บาร์เซโลน่า และเมื่อคุณไปถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว...(อะไรก็เป็นไปได้)"

"ผมจำช่วงเวลาที่คุม อิตาลี (ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2006) ได้ เราไม่ใช่ตัวเต็ง แต่การชนะไปเรื่อยๆ ทำให้เราไปถึงจุดนั้น จนในที่สุดคู่แข่งของเราก็ต้องมองเราใหม่ ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ นี่เป็นสัญญาณแห่งการเกิดใหม่ใน อิตาลี ยูเวนตุส กำลังพัฒนาได้ดี และหลังจากที่พวกเขากำหนดชะตากรรมของตัวเองใน เซเรีย อา ได้แล้วนั้น พวกเขาก็สามารถมองไปยังเกมระดับทวีปยุโรป พร้อมเดินหน้าต่อไปได้" อดีตกุนซือคนดัง เผย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปิดใจ!โมราต้าเผยไม่สนิทกับอันเช่
    อัลบาโร่ โมราต้า หัวหอก ยูเวนตุส ขอเผยความในใจ โดยระบุตนกับ คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ เรอัล มาดริด ไม่เคยมีความสนิทกันเลย พร้อมชู มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือ "ม้าลาย" เป็นคนเอาใจใส่ตนเต็มที่
  • ลาซามพ์คว้าหลังอาแจ็กซ์เข้ารังซีซั่นหน้า
    นิคลาส มอยซานเดอร์ เซนเตอร์ฮาล์ฟคนเก่งของ อาแจ็กซ์ ตกลงใจย้ายไปอยู่กับ ซามพ์โดเรีย ในซีซั่นหน้า ด้วยสัญญา 3 ปี หลังจะหมดสัญญากับแชมป์ลีกดัตช์ในช่วงหน้าร้อนนี้
  • ผีเล็งทุ่ม18.3ล้านป.สู่ขอเดอฟรายช่วงซัมเมอร์
    สื่อผู้ดีเผย แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ลดละความพยายามในการคว้าตัว สเตฟาน เดอ ฟราย กองหลัง ลาซิโอ ล่าสุดพร้อมทุ่มเงินราว 18.3 ล้านปอนด์ หวังชักจูงให้แข้งดัตช์มาโม่แข้งในแดนผู้ดี หลังส่งแมวมองไปเช็กฟอร์มในเกมลีกเลี่ยนเมื่อช่วงสุดสัปดาห์
  • สิงห์ขอร่วมวงปืนล่าดิบาล่าเสริมคม
    อาร์เซน่อล อาจต้องเหนื่อยหนักในการกระชาก เปาโล ดิบาล่า ดาวยิงอนาคตไกล ปาแลร์โม่ ล่าสุด เชลซี ขอร่วมแจมดึงแข้งฟ้า-ขาวมาเสริมแดนหน้าหลังจบฤดูกาล คาดทีมแดนมะกะโรนีเตรียมปล่อยนักเตะในราคา 28.9 ล้านปอนด์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »