ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บิ๊กเปี๊ยกแจงเหตุกรณีทริสตองชวดเล่นให้ทัพปรีอลป.

บิ๊กเปี๊ยกแจงเหตุกรณีทริสตองชวดเล่นให้ทัพปรีอลป.

Posted 26/03/2015 by siamsport

 

"บิ๊กเปี๊ยก"ดร.องอาจ ก่อสินค้า นายใหญ่ทีพีแอล เผยสาเหตุที่ ทริสตอง สมชาย โด พลาดการเล่นให้กับทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิค มาจากเจ้าตัวยังไม่ได้ติดทัพ "ช้างศึก"รวมถึงเล่นให้กับ บีอีซี เทโรฯ ต่อเนื่อง 2 ปีตามกฎของโอลิมปิค ทำให้ยังไม่สามารถโอนสัญชาติได้ ทว่าการที่เล่นในไทยพรีเมียร์ลีกด้วยการเป็นแข้งสยามประเทศได้ เนื่องจาก "มังกรไฟ"มีใบโอนย้ายดึงมาร่วมทัพจากทีมในฝรั่งเศสและใบโอนสัญชาติที่เรียบร้อยแล้ว

จากประเด็นที่ ทริสตอง สมชาย โด ปีกขวาลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ของ "มังกรไฟ"บีอีซี เทโรฯ พลาดการรับใช้ทีมชาติไทย อายุไม่เกิน 22 ปี ในการทำศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู 22 รอบแรก ของกลุ่ม จี ระหว่างวันที่ 27-31 มี.ค.นี้ เนื่องจากใบโอนย้ายสัญชาติและใบแจ้งเกิดไม่ครบตามที่สหพันธ์ฟุตบอลเอเชียได้กำหนด

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถาม "บิ๊กเปี๊ยก"ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ว่า ทำไม่ ทริสตอง สมชาย โด ถึงมีสิทธิ์เล่นให้กับ "มังกรไฟ"บีอีซี เทโรฯ ในฐานะเป็นนักเตะไทยได้ในซีซั่นนี้ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า

"เราต้องแยกประเด็นกันอยู่ 2 เรื่อง นั่นคือ การที่ ทริสตอง สมชาย โด ไม่สามารถเล่นให้กับทีมชาติไทยได้ มาจากการที่กฎของสภาโอลิมปิคกำหนดว่า ผู้เล่นที่โอนสัญชาติจะต้องเล่นให้กับสโมสรและทีมชาติ ที่การแข่งขันขึ้นตรงกับเอเอฟซี ต่อเนื่อง 2 ปี ทำให้นักเตะจะมีสิทธิ์ลงเล่นให้กับทีมชาติได้"

"ส่วนนักเตะลูกครึ่งที่จะสามารถเล่นรายการที่เอเอฟซี กำหนได้ จะต้องเล่นให้กับสโมสรและทีมชาติต่อเนื่อง 1 ปี เฉกเช่นเดียวกับกรณีของ ชาริล ชัปปุยส์ ที่ติดทีมชาติไทยไปเล่นกับเลบานอน ในรายการเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก และเคยเกือบไม่ได้ลงเล่น หลังจากเจอกับกฎดังกล่าว ก่อนที่สมาคมฟุตบอลฯ จะยืนยันถึงหลักฐานความต่อเนื่องที่เล่นให้กับทีมชาติและสโมสรไปยังเอเอฟซี หลังจากนั้นจึงได้ลงเล่น"

"ขณะที่กรณีของ ทริสตอง สมชาย โด ที่สามารถลงเล่นในไทยพรีเมียร์ลีกในฐานะคนไทยได้ เพราะต้นสังกัดอย่าง บีอีซี เทโรฯ มีใบโอนย้ายที่ถูกต้องมาจากทีมเก่าเขาในฝรั่งเศส และมีใบโอนสัญชาติที่ครบถ้วน ทว่าไม่สามารถเข้ากฏสภาโอลิมปิคได้ เพราะเขายังไม่ได้เล่นให้กับสโมสรหรือมีชื่อในทีมชาติไทย 2 ปีต่อเนื่อง เพราะเขาเองเพิ่งจะมาเล่นในประเทศไทยในช่วงเลกสองของซีซั่นที่ผ่านมา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โชคทวีรับกระทบทีมหลังทริสตอง-ทศวรรษมีปัญหารายชื่อ
    ผู้ช่วยช้างศึกยอมรับการขาด ทริสตอง และ ทศวรรษ ส่งผลกระทบต่อช้างศึกU-22 แม้จะไม่มาก หลังทั้งสองคนมีปัญหาเรื่องการส่งรายชื่อผิดพลาด
  • บอสโก้แฮปปี้หนุนเทโรต่อสัญญา"เมสซี่เจ"สำเร็จ
    เฮดโค้ชมังกรไฟแฮปปี้สุดๆที่ร้องขอต้นสังกัดต่อสัญญากับเมสซี่เจได้สำเร็จ ชี้เป็นสิ่งที่ดาวดังทีมชาติไทยสมควรได้รับ
  • เศร้า!ดาวรุ่งชัยภูมิประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต
    สุดเศร้า! "เจ้าแหลม" จักรพันธ์ จันแดง มิดฟิดล์ดาวรุ่งของทีม "กระเรียนผยอง" มาแชร์ชัยภูมิ เอฟซี ประสบอุบัติเหตุมอเตอร์ไซต์ชนท่อซีเมนต์ข้างทาง ก่อนรถเสียหลักตัวพุ่งลอยตกบ่อน้ำข้างทางเ ขาดอากาศหายใจเสียชีวิตคาที่ "น้าชู" ชูเกียรติ หนูสลุง กุนซือใหญ่ รับเสียดายหวังปั้นเป็นแกนหลักสโมสรในอนาคตอันใกล้ ยันสโมสรพร้อมให้การช่วยเหลือเต็มที่
  • ปฎิภาณ-นิติพงษ์หวนคืนทีมแทนทริสตอง โด-ทศวรรษ
    ปฎิภาน ปิ่นเสริมสูตรศรี และ นิติพงษ์ เสลานนท์ ที่โดนตัดออกจากรายชื่อ 23 คนสุดท้ายกลับมาติดทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกลุยศึกชิงแชมป์เอเชียอีกครั้ง หลังเอเอฟซี ไม่อนุมัติ ทริสตอง โด กับ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ขึ้นทะเบียนเล่นรายการนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »