ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เดลบอสเก้แจงเหตุมาต้า-อัซปิลิกวยต้าหลุดโผ

เดลบอสเก้แจงเหตุมาต้า-อัซปิลิกวยต้าหลุดโผ

Posted 27/03/2015 by siamsport

 

บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือทีมชาติสเปน แจงวิธีการเลือกนักเตะของเขา ทุกคนจะต้องพิสูจน์ตัวเองว่าดีที่สุด และจะเข้ามาช่วยทีมได้ เป็นเหตุให้ไม่มีชื่อของนักเตะดังๆ บางคน อาทิ ฆวน มาต้า และ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า

บิเซนเต้ เดล บอสเก้ โค้ชทีมชาติสเปน ออกโรงชี้แจงเหตุผลของการไม่เรียกตัว ฆวน มาต้า เพลย์เมกเกอร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า แบ๊กเชลซี ติดทีมชาติในเกมที่จะพบกับ ยูเครน และ ฮอลแลนด์ โดยบอกว่าเป็นเรื่องของฝีเท้าล้วนๆ เพราะเขามีหน้าที่เลือกนักเตะที่มองว่าดีที่สุดในสแต่ละตำแหน่ง และทุกคนต้องพิสูจน์ตัวเอง

มาต้า ไม่ติดทีมชาติมาตั้งแต่จบฟุตบอลโลก 2014 เพราะฟอร์มตก และไม่มีตำแหน่งตัวจริงที่แน่นอนในทีม "ปีศาจแดง" ส่วน อัซปิลิกวยต้า เคยติดทีมในเกมคัดยูโร 2016 กับ มาซิโดเนีย, สโลวะเกีย, ลักเซมเบิร์ก และ เบลารุส แต่ไม่เคยได้เล่น จนสุดท้ายหลุดทั้งคู่

ในตำแหน่ง มาต้า นั้น เดล บอสเก้ มีผู้เล่นอย่าง อันเดรส อิเนียสต้า, ซานตี กาซอร์ล่า, ดาบิด ซิลบา, เปโดร, โกเก้, อีสโก้ และ บิโตโล่ ปีกจากเซบีย่า ขณะที่ฟูลแบ๊กมี จอร์ดี้ อัลบา, ฆวน เบร์นาต ของ บาเยิร์น มิวนิค, ฆวนฟราน ของ แอตเลติโก มาดริด และ ดานี่ การ์บาฆาล ของ เรอัล มาดริด  

เดล บอสเก้ ที่ตัดใจเมิน อัลบร์โต้ บวยโน่ หัวหอกราโย บาเยกาโน่ ที่ซัลโวไป 15 เม็ดในลีกด้วย กล่าวว่า "นักเตะที่มีชื่อล้วนคูควรทุกคน บวยโน่ กับ มาต้า ไม่ได้รับเลือกเพราะพวกเขาต้องแย่งตำแหน่งกับเพลย์เมกเกอร์คนอื่นๆ ที่เรามีอยู่แล้ว นี่ไม่ใช่การตัดสินใจที่ทำกันแบบปุบปับ เราไม่ได้เรียกนักเตะเพื่อตบรางวัล แต่เราเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดเพื่อพยายามชนะ ยูเครน ให้ได้ เราพยายามเลือกนักเตะที่ดีที่สุด และนักเตะที่จะเข้ามาเพิ่มทางเลือกให้เรามากขึ้น"

ส่วน กรณีของแบ๊กเชลซี นั้น เดล บอสเก้ บอกว่า "เราคิดถึงเขานะ เพราะเขาวางตัวดีมาก แต่คราวนี้เราเลือกที่จะใช้ฟูลแบ๊กคนอื่น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »