ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » น้องเมย์ฮอต!คว่ำแชมป์โลกลิ่วชิงขนไก่อินเดีย

น้องเมย์ฮอต!คว่ำแชมป์โลกลิ่วชิงขนไก่อินเดีย

Posted 29/03/2015 by siamsport

 

"รัชนก" โชว์ฟอร์สุดแจ่มตบอึด 84 น. เฉือนชนะแชมป์โลกปี 2014 "คาโรลิน่า มาริน" มือ 4 โลกจากสเปนไปอย่างสุดมันส์ 2-1 เกม ทะลุเข้าชิงดำกับนักตบขวัญใจเจ้าถิ่น "ไซน่า เนวาล" เต็ง 1 ของรายการ มือ 2 ของโลก ที่เตรียมขยับอันดับขึ้นไปครองเบอร์ 1 โลกในสัปดาห์หน้า ในรอบรองฯ ศึกขนไก่อินเดีย

การแข่งขันแบดมินตัน "โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่น 2015" ชิงเงินรางวัลรวม 275,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 8,250,000 บาท) ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2558 เป็นการลงสนามแข่งขันในวันที่ห้าในรอบรองชนะเลิศ โดยมีนักตบลูกขนไก่ไทยในประเภทหญิงเดี่ยว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ เพียงหนึ่งเดียวที่ทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบนี้ได้สำเร็จ

หญิงเดี่ยวรอบรองชนะเลิศถือได้ว่าเป็นแมตช์ "แชมป์ชนแชมป์"  ระหว่าง "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์  มือวาง 3 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลก ดีกรีแชมป์โลกปี 2013 ขวัญใจชาวไทย ลงสนามพบกับ คาโรลิน่า มาริน แชมป์โลกปี 2014 มือวาง 2 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลกจากสเปน

สำหรับสถิติในการพบกันของ รัชนก กับ คาโรลิน่า มาริน ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 3 ครั้ง เป็นทางด้านรัชนกที่ทำได้เหนือกว่ามากเก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด ไล่เรียงมาจากศึกเดนมาร์ก โอเพ่น 2011 รัชนกเอาชนะไปได้ 2-0 เกม, ศึกชิงแชมป์โลก 2013 รัชนกเอาชนะไปได้ 2-0 เกม, ศึกโคเรีย โอเพ่น 2014  รัชนกเอาชนะไปได้ 2-1 เกม

ออกสตาร์ตเกมแรกทางมารินใช้เกมบุกเร็วทำสามคะแนนรวดออกนำ 3-0 ก่อนที่รัชนกจะมาดึงจังหวะวางลูกอย่างแม่นยำทำสี่คะแนนติดแซงกลับขึ้นนำ 4-3 รูปเกมของทั้งคู่ต่างผลัดกันทำคะแนนได้อย่างสนุกคู่คี่สูสี เป็นทางมารินที่เร่งเกมเร็วทำคะแนนพลิกกลับขึ้นมานำ 8-7 มารินใช้จังหวะวางลูกหน้าตาข่ายที่ทำได้เหนือกว่า ก่อนเปิดเกมบุกเร็วทำคะแนนเป็นชุดๆ มากถึงหกคะแนนติดหนีออกนำห่าง 14-7 รัชนกหันกลับมาชิงจังหวะเร่งเกมบุกตบทำสองคะแนนติดไล่ตามมาห่างๆ 9-14

เกมการเล่นหน้าตาข่ายที่ทำได้ดีของมารินทำให้ได้โอกาสเล่นเกมบุกเร็วทำอีกสามคะแนนติดหนีออกนำห่าง 17-9 จากนั้นรัชนกมากลับเข้าสู่ฟอร์มสุดยอดทั้งเกมรับและรุก เป็นฝ่ายที่คุมเกมทำคะแนนได้อย่างเหนือชั้นเร่งเครื่องทำรวดเดียวมากถึง 10 คะแนนติดๆ พลิกแซงขึ้นนำสำเร็จในช่วงปลายเกม 19-17 ถึงตอนนี้รัชนกเล่นด้วยความมั่นใจสามารถต่อสู้กับมารินได้ทุกรูปแบบ รัชนกมาฮึดเร่งเกมบุกทำคะแนนเอาชนะไปได้หวุดหวิดในเกมแรก 21-19

เกมที่สองหลังจากที่ทั้งคู่ได้พักแก้เกมกันใหม่ก่อนกลับลงสนามมาสู้กันต่อในเกมที่สอง มารินเปลี่ยนมาใช้เกมยาวตีลูกให้รัชนกต้องเคลื่อนตัวมากขึ้น ก่อนที่จะหาโอกาสบุกตบทำคะแนนอย่างเฉียบขาดขยับออกนำห่างตั้งแต่ต้นเกม 8-3 เกมบุกของมารินยังคงทำได้ดีคุมเกมทำคะแนนออกนำไปอีก 10-6 จากนั้นรัชนกกลับมาเล่นได้เหนียวแน่นมากขึ้นเรื่อยๆ สามารถรับเกมบุกของมารินได้ทุกรูปแบบ บีบเกมให้มารินเล่นพลาดเองหลายๆ คะแนน รัชนกทำสี่คะแนนติดไล่ตามตีเสมอสำเร็จ 10-10 รูปเกมในช่วงนี้ทั้งคู่ต่างผลัดกันทำคะแนนได้อย่างสนุกคู่คี่สูสีจนมาเสมอกันที่ 13-13 รัชนกมาเร่งเกมบุกได้ดีทำคะแนนแซงขึ้นนำ 16-14 แต่มารินที่ใช้ความฟิตความแข็งแรงเร่งเกมเร็วทำสามคะแนนติดพลิกแซงกลับขึ้นไปนำ 17-16 รัชนกมามีฮึดเร่งเกมเร็วเข้าสู้ก่อนชิงจังหวะบุกอย่างเด็ดขาดทำสามคะแนนติดแซงกลับไปขึ้นนำ 19-17

เข้าสู่ช่วงปลายเกมมารินกลับมามีฮึดเช่นกัน เร่งเกมเร็วทำสามคะแนนติดพลิกกลับขึ้นไปได้เกมพอยนต์สำเร็จ 20-19 แต่ทางรัชนกที่ในวันนี้เล่นอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกลับมามีฮึดทำอีกสองคะแนนติดพลิกกลับมาเป็นฝ่ายที่ได้แมตช์พอยนต์สำเร็จขึ้นนำ 21-20  รัชนกมาพลาดปิดแมตช์ไม่ลง หลังจากที่ได้โอกาสตบลูกปิดแมตช์แต่พลาดออกด้านข้างทำให้มารินไล่ตามตีเสมอ 21-21 ก่อนที่คะแนนต่อมามารินจะมาวางลูกหยอดพลิกตาข่ายทำคะแนนแซงขึ้นนำ 22-21 จากนั้นมารินมาได้โอกาสตบลูกพลิกตาข่ายอีกในคะแนนเกมพอยนต์ ทำให้มารินเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปได้หวุดหวิดในเกมที่สอง 23-21 ตีเสมอเป็น 1-1 เกมต้องมาตัดสินในเกมที่สาม

เกมตัดสินรัชนกเล่นแบบมั่นใจต่อสู้กับมารินได้ทุกรูปแบบ เป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 4-2 มารินยังคงใช้รูปร่างที่ได้เปรียบวางลูกก่อนเร่งเกมบุกทำสองคะแนนไล่ตามตีเสมอ 4-4 รัชนกมาเร่งเกมเร็วทำสองคะแนนติดแวงขึ้นนำ 6-4 แต่ทางมารินยังคงเร่งเกมบุกเร็วเป็นหลัก เปิดเกมบุกตบทำสามคะแนนติดพลิกแซงขึ้นนำ 7-6 ก่อนที่รัชนกจะมาโชว์ฟอร์มเก่งใช้ความแม่นยำแน่นอนในการวางลูกทำสี่คะแนนติดๆ พลิกแซงกลับไปขึ้นนำ 10-7 แต่มารินยังคงอยู่ในเกมใช้ความแข็งแรงเปิดเกมบุกทำสามคะแนนติดๆ ตามตีเสมอ 10-10 รัชนกยังคงใช้ความแม่นยำแน่นอนในการวางลูกที่เหนือกว่า ทำคะแนนออกนำ 14-11

และยังคงคุมรูปเกมเอาไว้ได้ดีขึ้นนำ 17-14 มารินมามีฮึดอีกเฮือกเร่งเกมบุกเร็วทำให้รัชนกพลาดเองทำสามคะแนนติดไล่ตามตีเสมอ 17-17 ทั้งคู่ต่างผลัดกันทำคะแนนจนมาเสมอกันที่ 18-18  เข้าสู่ช่วงปลายเกมสำคัญรัชนกมาเร่งเกมทำสองคะแนนติดแซงขึ้นนำ 20-18 แต่ก็ไม่สามารถปิดแมตช์ลงได้ เมื่อทางมารินมามีฮึดเซฟสองแมตช์พอยนต์ทำสองคะแนนติดไล่ตามตีเสมอสำเร็จ 20-20 ก่อนที่รัชนกจะมาเร่งเกมบุกทำคะแนนออกนำ 21-20 จากนั้นในคะแนนสำคัญของแมตช์ทางมารินจะมาตีพลาดตบลูกติดตาข่ายเสียคะแนนสุดสำคัญของแมตช์ให้ทางรัชนกเฉือนชนะไปได้อย่างสุดมันส์ในเกมตัดสิน 22-20

ใช้เวลาแข่งขันนานถึง 84 นาที รัชนกผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ไซน่า เนวาล มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 2 ของโลกจากอินเดีย ที่ไล่ต้อนเอาชนะ ยูอิ ฮาชิโมโต มืออันดับ 37 ของโลกจากญี่ปุ่นไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-15, 21- 11 ใช้เวลาแข่งขัน 43 นาที

สำหรับสถิติในการพบกันของ รัชนก กับ ไซน่า เนวาล ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 8 ครั้ง เป็นทางด้าน ไซน่า เนวาล ที่ทำได้เหนือกว่ามาก เก็บชัยชนะไปได้มากถึง 5 ครั้งด้วยกัน ไล่เรียงจาก ศึกมาเลเซีย โอเพ่น 2009 เป็นทาง ไซน่า เนวาล ที่เฉือนชนะไปได้ 2-1 เกม, ศึกสุธีรมานคัพ 2011 เป็นทางรัชนกที่เอาชนะไปได้ 2-0 เกม, ศึกเจแปน โอเพ่น 2011 เป็นทาง ไซน่า เนวาล ที่เอาชนะไปได้ 2-0 เกม, ศึกไทยแลนด์ โอเพ่น 2012 เป็นทาง ไซน่า เนวาล ที่เฉือนชนะไปได้ 2-1 เกม, ศึกเฟร้นช์   โอเพ่น 2012 เป็นทาง ไซน่า เนวาล ที่เฉือนชนะไปได้ 2-1 เกม, ศึกซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัล 2012 เป็นทางรัชนกที่เอาชนะไปได้ 2-0 เกม, ศึกออล อิงแลนด์ 2013 เป็นทางรัชนกที่เอาชนะไปได้ 2-0 เกม ล่าสุดในศึกอูเบอร์คัพ 2014 เมื่อเดือน พ.ค. ปีที่ผ่านมา ไซน่า เนวาล เอาชนะไปได้ 2-0 เกม

หลังเกมทางรัชนกได้เปิดเผยว่า "เกมในวันนี้ถือเป็นแมตช์ที่สนุกคูคี่สูสีมาก ทุกๆ เกมคะแนนออกมาคู่คี่สูสีกันตลอด ตนยังมีจุดบกพร่องในจังหวะสำคัญๆ ที่จะปิดแมตช์แล้วเร่งเกมจนพลาดเองทำให้ต้องมาตัดสินกันในเกมที่สาม แต่ก็ดีใจที่สามารถกลับมาได้เก็บชัยชนะผ่านเข้าไปสู่รอบชิงฯ   ซึ่งตนจะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด เพื่อนำแชมป์ไปให้กับแฟนๆ ชาวไทยที่คอยส่งแรงใจเชียร์มาโดยตลอด ก็ขอให้แฟนๆ ช่วยติดตามเชียร์ในแมตช์ชิงกับเนวาลในวันพรุ่งนี้ด้วย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น้องเมย์ไม่พลาดเชือดซาลี่ประเดิมอินเดียโอเพ่น
    ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวเบอร์1ของไทย ฟอร์มสวยประเดิมศึก โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่น 2015 เอาชนะ รานี ซาลี่ นักตบลูกขนไก่สาวจากแดนภารตะไป 2-0 เกม
  • ปกรณ์โชว์เหนือชนะแต้มมวยผู้ดีขาดลอย
    ปกรณ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ยอดมวยไทยแห่งยุค ชนะคะแนนเลียม แฮริสัน นักชกอังกฤษ เจ้าถิ่นขาดลอยในศึก 'หยกขาว เวิร์ลไตเติ้ล' (YOKKAO WORLD TITLE) ที่เมืองโบลตัน อังกฤษ เมื่อ 21 มี.ค ที่ผ่านมา ตรงกับเช้ามืดที่ผ่านมาตามเวลาเมืองไทย โดยยก 1-2-3 ปกรณ์ใช้จังหวะฝีมือ แล้วยก 4-5 เดินลุยออกแข้ง ตีเข่าอย่างจะแจ้ง
  • ตามคาด!โนเล่ชิงเฟดเอ็กซ์หวดบีเอ็นพี
    โนวัค ยอโควิช ยอดนักหวดหนุ่มเลือดเซิร์บ โชว์ฟอร์มได้สมราคามือ 1 รายการ บีเอ็นพี ปารีบาส โอเพ่น โดยล่าสุดทะลุเข้าสู่รอบชิงฯ เรียบร้อย หลังพิชิต แอนดี้ มาร์รี่ย์ มือ 4 สบายๆ 2-0 เซต โดยจะชิงดำกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ที่ผ่าน มิลอส ราโอนิช มาได้
  • ช็อก!นักมวยปล้ำจังโก้ตายในแมตช์กับมิสเตริโอ
    เกิดอุบัติเหตุน่าเศร้าในวงการมวยปล้ำของเม็กซิโก เมื่อ เปโดร อกัวโย่ รามิเรซ นักมวยปล้ำชาวเม็กซิกัน เสียชีวิตจากการปล้ำกับ เรย์ มิสเตริโอ จูเนียร์ นักมวยปล้ำจอมผาดโผนชื่อก้อง หลังโดนเชือกดีดเข้าที่คอในตอนที่ มิสเตริโอ จูเนียร์ เตรียมใช้ท่าไม้ตาย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »