ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ติวเข้มเน้นเจาะข้างเตรียมส่งมุ้ยลงบู๊หมอผี

ซิโก้ติวเข้มเน้นเจาะข้างเตรียมส่งมุ้ยลงบู๊หมอผี

Posted 29/03/2015 by siamsport

 

       "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย เน้นการเจาะด้านช้าและเข้าจบสกอร์ให้เร็วใส่ทัพ "หมอผี" ทำให้เตรียมส่งเกมรุก 3 ประสานอย่าง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ธีรศิลป์ แดงดา และ มงคล ทศไกร เป็น 3 คีย์แมน พร้อมกับยังเชื่อว่าการมี "เทพมุ้ย"อยู่ในสนาม จะช่วยเพิ่มความหวาดหวั่นในเกมรับของคู่แข่งได้แน่ และต้องการเอาชนะเพื่อตอบโจทย์กับแฟนบอลในการต่อกรกับทีมชั้นนำของโลก โดยบัตรมีทั้งหมด 4 ราคา คือ 200, 500, 1,000, 1,500 บาท รวมทั้งไทยรัฐทีวี (ทีวีดิจิตอล ช่อง 32), สยามสปอร์ต ฟุตบอล (ทรูวิชั่น 694) และ สยามปอร์ต ไลฟ์ (ทรูวิชั่นส์ 695) จะยิงสัญญาณสดตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ในเกมอุ่นเครื่องที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 30 มี.ค.นี้

        ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การกุมบังเหียนของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ก่อนมีคิวลงสนามในเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ด้วยการพบกับ แคเมอรูน อันดับที่ 49 ของโลก ในวันที่ 30 มี.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน
               
        ล่าสุดเมื่อเวลา 9.00 น. ของวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีม นำนักเตะทั้ง 22 คน เดินทางออกจากโรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน ที่พักของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เพื่อมาซ้อมกันที่สนามสุคนธสวัสดิ์ ซอย 27 ในเวลา 9.30 น.
               
        ซึ่งการซ้อมในครั้งนี้แม่ทัพจอมตีลังกาของทัพ "ช้างศึก" ได้เริ่มจากนำขุนพลจากลุ่มน้ำเจ้าพระยาออกวิ่ง ก่อนที่จะมาเล่นลิงชิงบอลกันประมาณ 15 นาที จากนั้นได้มาแบ่งเป็น 2 ฝั่ง เพื่อทำการขึ้นเกม โดยเน้นไปที่การเจาะด้านข้างด้วยความเร็ว และป้องกันประตูจากลูกเตะมุม ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น


"ซิโก้"ยันต้องสวนกลับให้เร็ว

                                                                               
        หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้เปิดใจก่อนเกมที่จะนำลูกทีมทั้ง 22 คน ลงบู๊กับ แคเมอรูน ในวันที่ 29 มี.ค.นี้ว่า "เกมที่ผ่านมาที่เราเอาชนะ สิงคโปร์ ได้ 2-0 ผมถือว่าผู้เล่นที่ผมส่งลงไปทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม"
               
        "แต่เกมที่เราจะเจอกับ แคเมอรูน นั้น เป็นอีก 1 บททดสอบที่เราเตรียมแท็คติคในการสวนกลับให้เร็วไว้ โดยเฉพาะการเจาะทางริมเส้นด้านช้าง ที่ต้องมีความกระชับฉับไว รวมทั้งต้องเจาะเพื่อเข้าทำสกอร์พวกเขาให้ได้อย่างรวดเร็วที่สุด"
               
        "อีกทั้งในตอนนี้นักเตะของทีมมีความหึกเหิมและความกระหาย ที่อยากจะต่อกรกับทีมระดับโลกอย่าง แคเมอรูน แล้ว เพราะทุกคนรู้ดีว่าโอกาสที่จะได้เล่นกับกับทีมระดับนี้ คงมีไม่บ่อยมากรัก เพราะฉะนั้นพวกเขาจึงมีความมุ่งมั่น ที่อยากจะสร้างผลงานให้ออกมาดีที่สุด"


เชื่อมี "มุ้ย"ข่มขวัญแคเมอรูนได้

                                                                              
        ต่อข้อสักถามของผู้สื่อข่าวในเรื่องของ สเตฟาน เอ็มเบีย มิดฟิลด์กัปตันทีมแคเมอรูน ของเซบีญ่า ที่ออกมายอมรับว่าได้ยินในเรื่องของฝีเท้า ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกตัวหลักทัพ "ช้างศึก"มาแล้ว สมัยที่ไปค้าแข้งกับ อูเด อัลเมเรีย จะส่งผลให้ทีมชาติไทย มีความได้เปรียบและสร้างความหวาดหวั่นให้กับแนวรับ "หมผี"ก่อนลงสนามหรือไม่
               
        "ซิโก้" เผยว่า ตนคิดว่า ธีรศิลป์ แดงดา เป็นผุ้เล่นในตำแหน่งกองหน้าที่ดีที่สุดในยุคนี้ของทีมชาติไทย แน่นอนว่าประสบการณืที่เขาไปเล่นให้กับ อูเด อัลเมเรีย ทำให้เขาสามารถกลับมาปรับตัวกับ เอสซีจี เมืองทองฯ ได้เป็นอย่างดี ตลอด 5 เกมที่ผ่านมาในลีก
               
        ซึ่งการมี ธีรศิลป์ แดงดา ลงสนามในเกมที่จะพบกับ แคเมอรูน ตนมองว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ดีมากเช่นกัน เนื่องจากเขาจะสามารถงัดรูปแบบการเล่นที่แนวรับของทีมอื่นคาดไม่ถึงออกมาได้ นอกจากนี้เขายังมีเทคนิคส่วนตัวที่จะสู้กับกองหลังของ แคเมอรูน ได้แน่นอน
                                                                          

ต้องเล่นให้แฟนบอลเชื่อมั่นมากขึ้น
          

        อดีตหัวหอกจอมตีลังกาทีมชาติไทย ยังได้เปิดใจอีกว่า "เกมกับ แคเมอรูน ค่อนข้างมีความสำคัญมากอีก 1 นัดของทีมชาติไทย ต้อจากเกมที่เราสามารถเอาชนะ สิงคโปร์ ได้ 2-0 เพราะนอกเหนือจากการต้องเอาชนะ เพื่อสร้างแรงกิ้งของทีมให้พุ่งขึ้นไป"
               
        "เรายังมีเรื่องของความเชื่อมั่นของแฟนบอล ที่อยากจะเห็นทีมชาติไทย สามารถต่อกรกับทีมระดับโลกได้เสียที และ แคเมอรูน คือ บททดสอบที่สำคัญอย่างมากสำหรับพวกเรา เนื่องจากจะเป็นการตอบโจทย์ได้ทุกอย่างกับอนาคตเวทีฟุตบอลโลกที่เราวาดฝัน กันไว้"
                                                                          

ซูฮกสนามราชมังไม่ช้ำแน่นอน
          

        ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถาม "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ว่า จากการที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน จะเป็นสังเวียนในเกมอุ่นเครื่องกับ แคเมอรูน ในวันที่ 30 มี.ค.นี้ ทว่าได้ถูกใช้งานมาแล้วหลายเกมในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2015 รอบคัดเลือก เพื่อหาทีมไปเเข่งขันฟุตบอลโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งทีมชาติไทยอยู่สาย จี ร่วมกับ เกาหลีเหนือ, กัมพูชา และฟิลิปปินส์  ระหว่างวันที่ 27-31 มี.ค.
               
        และจากการที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถูกใช้งานมาอย่างหนัก จะมีปัญหาในการต่อบอลของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ บ้างหรือไม่ เนื่องจากสไตล์ของทัพ "ช้างศึก"จะเล่นบอลกับพื้นและต่อบอลสั้นทะลุช่องเป็นหลัก ประเด็นดังกล่าว เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้บอกว่า
               
        "ผมมีความมั่นใจกับสภาพสนามราชมังคลากีฬาสถาน มากทีเดียว เนื่องจากพื้นหญ้าของสนามนั้น ไม่ได้มีการปูขึ้นมาใหม่แต่อย่างใด เพราะมีเจ้าหน้าที่ที่ดูแลอย่างดี ทำให้ผมเชื่อว่าเกมกับ แคเมอรูน จะช่วยให้เราได้เปรียบในเรื่องของการต่อบอลซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของทีมได้มาก ที่สุด"
                                                                          

"กัปตันอุ้ม"รับเป็นบททดสอบที่ดีของไทย
          

        ฝั่ง "กัปตันอุ้ม"ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายจาก "ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แสดงความมั่นใจกับเกมที่จะพาทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ แคเมอรูน ในวันที่ 30 มี.ค.นี้ ว่า ตะเป็นอีก 1 บททดสอบที่สำคัญของทีมได้อย่างแน่นอน ในการเจอกับทีมระดับโลกเช่นนี้
               
        "โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าเกมกับ แคเมอรูน จะเป็นบททดสอบที่ดีของทีมชาติไทย แม้ว่าผมจะผ่านการเล่นเวที เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เจอกับสโมสรแนวหน้าของเอเชียมาแล้ว ทว่าในการอุ่นเครื่องวันที่ 30 มี.ค.นี้ เราจะได้เจอกับทีมระดับโลกที่จะวัดศักยภาพของเรา"
               
        "รวมทั้งผมยังเชื่อว่าในไทยพรีเมียร์ลีก ที่สโมสรต่างๆดึงนักเตะต่างชาติจากทวีปแอฟริกาเข้ามาเล่นในลีกบ้านเรา จะช่วยให้ผู้เล่นไทยได้รับประโยชน์แบบเต็มๆ เนื่องจากจะเป็นการเรียนรู้วิธีการเล่นของพวกเขา ทำให้ในเกมกับ แคเมอรูน จะเป็นบทพิสูจน์ของทีมชาติไทยได้ไม่น้อย"
                                                                          

"มุ้ย"ยกนิ้ว "เอ็มเบีย"ของจริง!!
          

        และจากประเด็นที่ สเตฟาน เอ็มเบีย กองกลางของ เซบีญ่า และกัปตันทีมชาติแคเมอรูน ออกมายกย่อง ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้า "กิเลนผยอง"เอสซีจี เมืองทองฯ ว่า เป็นหัวหอกที่มีความเก่งกาจในเรื่องของฝีเท้า แม้ว่าจะไม่ได้เคยปะทะกันช่วงที่ "เทพมุ้ย" เดินทางไปเล่นใน ลา ลีกา สเปน กับ อูเด อัลเมเรีย
               
        ทำให้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงความเก่งกาจ สเตฟาน เอ็มเบีย ในมุมมองของ ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า "ก่อนที่ผมจะเดินทางไปเล่นให้กับ อูเด อัลเมเรีย ผมได้ติดตามฟอร์มของ เซบีญ่า ในช่วงที่พวกเขาคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา"
               
        "ซึ่งต้องยอมรับว่า สเตฟาน เอ็มเบีย เป็นหัวใจสำคัญในแดนกลางของ เซบีญ่า ในชุดนั้น เนื่องจากเขามีความแข็งแกร่งและเทคนิคส่วนตัวที่ยอดเยี่ยม ทำให้เกมที่ ทีมชาติไทย จะเจอกับ แคเมอรูน ในฝวันที่ 30 มี.ค.นี้ ผมมั่นใจว่าแมตช์ดังกล่าวจะต้องออกมาสนุกเช่นกัน"
                                                          

สถิติไม่พบกัน, จัดทัพใหญ่สู้รบ
          

        ในเรื่องของสถิตินั้น ปรากฏว่า ตามบันทึกประวัติศาสตร์ลูกหนัง ทั้ง 2 ชาติไม่เคยพบกันมาแต่อย่างใด ทว่า 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของทั้ง 2 ทีม เริ่มจาก ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทัพของ "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จะมาในระบบ 4-3-3
               
        ใช้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เฝ้าเสา แบ็กซ้ายกัปตันทีมเป็น ธีราทร บุญมาทัน ฝั่งขวายังเป็น อาทิตย์ ดาวสว่าง เซนเตอร์ฮาฟ์ สุทธินันท์ พุกหอม จับคู่กับ กรวิทย์ นามวิเศษ มี สารัช อยู่เย็น ยืนเป็นมิดฟิลด์กับ ปกเกล้า อนันต์ ปล่อยให้ ประกิต ดีพร้อม เป็นตัวทำเกม ส่วนกองหน้าใช้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ อยู่ทางซ้าย ขวาเป็น มงคล ทศไกร ที่จะได้ลงลากเลื้อย โดยมี "เทพมุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา เป็นหัวหอกตัวเป้า
               
        ส่วน โฟเคอร์ ฟิงเค่ กุนซือทีมชาติแคเมอรูน จะมาในระบบ 4-4-2 ใช้ ฟาบริซ องดูอา เฝ้าเสา กองหลังจากซ้ายไปขวามี อองรี เบดิโม่, ฟร้องค์ บาญัค, ออเรเลียง เช็ดจู, โอยองโก้ บิโตโล่ แดนกลางใช้ ราโอล โลเอ้, เอโนห์ เอยอง, สเตฟาน เอ็มเบีย, ฟร้องค์ กอม ส่วนคู่หน้าเป็นการประสานงานกันของ เบนจามิน มูคันด์โจ และ คลินตัน เอ็นจิเย่
                                                          

บัตรยังเหลือ, ยิงสด 3 ช่อง
          

        ขณะที่บัตรเข้าชมเกมนี้ มีทั้งหมด 4 ราคา คือ โซน N/S ไม่ระบุที่นั่ง ราคา 250 บาท, โซน E 3 ราคา 500 บาท, โซน W1-W2 ระบุที่นั่ง ราคา 1,500 บาท และโซน W3-E1-E2 ไม่ระบุที่นั่ง ราคา 1,000 บาท โดยสามารถจองบัตรผ่าน http://www.thaiticketmajor.com/sport/sport-detail.php?sid=2866 และ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา http://www.thaiticketmajor.com/outlets.php รวมทั้งหน้าสนามเปิดจำหน่ายบัตรการแข่งขัน ตั้งแต่เวลา 13:00 น.เป็นต้นไป บริเวณหน้า อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก
               
        สำหรับเกมอุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติไทย กับ แคมเมอรูน ในวันที่ 30 มี.ค.นี้ จะทำการถ่ายทอดสดผ่านทาง ไทยรัฐทีวี (ทีวีดิจิตอล ช่อง 32), สยามสปอร์ต ฟุตบอล (ทรูวิชั่น 694) และ สยามปอร์ต ไลฟ์ (ทรูวิชั่นส์ 695) จากสนามราชมังคลากีฬาสถาน ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »