ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กวาดราโด้เผยเกือบเลิกเล่นบอลตอนเด็ก

กวาดราโด้เผยเกือบเลิกเล่นบอลตอนเด็ก

Posted 30/03/2015 by siamsport

 

ฮวน กวาดราโด้ ปีกเทคนิคสูงของ เชลซี เผยเคยคิดหันหลังให้เกมลูกหนังมาแล้วสมัยเด็กๆ เนื่องจากโดนหลายๆ ทีมหมางเมิน เพราะมีรูปร่างผอมบางเกินไป แต่เดชะบุญที่สวรรค์เปิดโอกาสให้ได้แสดงความสามารถ จนในที่สุดก็ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในดาวจรัสแสงวงการฟุตบอลได้สำเร็จ

 ฮวน กวาดราโด้ ปีกชาวโคลอมเบียของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดใจตนเกือบที่จะเลิกเล่นฟุตบอลไปแล้วตอนเด็กๆ หลังจากโดนหลายๆ สโมสรปฏิเสธเนื่องจากมีรูปร่างผอมบางไม่เหมาะกับเกมลูกหนัง

ดาวเตะทีมชาติโคลอมเบีย เพิ่งจะย้ายจาก "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนติน่า มาเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยค่าตัว 23.3 ล้านปอนด์ (ราว 1,165 ล้านบาท) เมื่อช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 ที่ผ่านมา เติบโตขึ้นมากับการเล่นฟุตบอลตามท้องถิ่นในประเทศบ้านเกิด

  กวาดราโด้ เปิดใจสมัยวัยเยาว์ที่ต้องเกือบอำลาเกมลูกหนังว่า "ผมต้องพบกับความยากลำบากมากๆ ในช่วงวัยเด็ก มีหลายๆ ทีมที่ปฏิเสธผม แต่ผมก็ยังคงพยายาม และสู้ต่อไป ฟุตบอลเป็นสิ่งที่ผมอยากทำ และต้องขอบคุณพระเจ้าที่เปิดทางสว่างให้กับผมได้แสดงความสามารถ คุณไม่ควรยอมแพ้ต่อความฝันที่คุณมีตั้งแต่เด็กๆ เด็ดขาด"

จากการสนับสนุนของแม่บังเกิดเกล้า ทำให้ กวาดราโด้ ได้พบกับทีมปรึกษาส่วนตัวนั่นก็คือ เนลสัน กัลเลโก้ โค้ชทีมเยาวชนเดปอร์ติโบ คาลี ซึ่งได้เชิญเขามาพักที่บ้าน และดึงตัวมาปั้นที่อะคาเดมี่ของทีม โดย กัลเลโก้ ย้อนอดีตว่า "ผมได้เห็น ฮวน โชว์ความสามารถของเขาในฐานะนักเตะชั้นยอด เขาเป็นคนกล้า, ไม่กลัวอะไรทั้งนั้น เมื่อบอลอยู่ที่เท้าของเขา เขาจะลากเลื้อยผ่านคู่แข่งทันที"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาซาร์ปรามแฟนสิงห์อย่าคาดหวังยิง 30 ลูกต่อซีซั่น
    ปีกจอมพริ้วของสิงห์บลูปรามแฟนบอลของสโมสรอย่าคาดหวังว่า เขาจะสามารถยิง 30-40 ประตูต่อ 1 ฤดูกาลเอแด็น อาซาร์ จอมทัพคนสำคัญของเชลซี ยืนยัน เขาพัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ย้ายมาเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ดี เขาอาจจะไม่สามารถยิงประตูได้ถล่มทลายถึง 30-40 ประตูต่อฤดูกาลเหมือนที่แฟนบอลคาดหวังได้
  • ลูกพี่ของลูกพี่! เทอร์รีเผยแข้งซีเนียร์สุดซี้สมัยเป็นนักเตะเยาวชน
    กัปตันเชลซีย้อนอดีตเมื่อครั้งเป็นแข้งฝึกหัดของสโมสรว่าได้รับการดูแลเป็นพิเศษจากแข้งรุ่นพี่คนหนึ่งในยุคนั้นจอห์น เทอร์รี กองหลังกัปตันทีมเชลซี เล่าย้อนถึงสมัยที่ยังเป้นผู้เล่นฝึกหักของสโมสร ว่ามีหน้าที่ดูแลผู้เล่นในทีมชุดใหญ่ และขณะเดียวกันก็ได้รับการดูแลจากแข้งรุ่นพี่เช่นกัน
  • เอาจริง!เชลซีฟาด29ล.ปอนด์ล่าเฟลิเป้อันแดร์สัน
    "สิงห์บลูส์" เชลซี คงเอาจริงกับการไล่ล่าตัว เฟลิเป้ อันแดร์สัน แข้งฟอร์มร้อน ลาซิโอ เมื่อล่าสุดมีข่าวพร้อมทุ่มซื้อด้วยเงินก้อนโตถึง 29 ล้านปอนด์ ช่วงซัมเมอร์นี้
  • พร้อมเสี่ยง!สิงห์เล็งดึงบายอร์แทนที่ดร็อกบา
    เชลซี ตกเป็นข่าวพร้อมเดินหน้าคว้า เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เสริมทัพในซัมเมอร์นี้ เพื่อแทนที่ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ดาวยิงตัวเก๋า คาด "ไก่เดือยทอง" พร้อมโละแข้งโตโกเช่นกันเพื่อลดภาระค่าเหนื่อยภายในสโมสร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »