ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » รวยเละ!! เปิดรายรับปอร์โต้ฟันกำไรขายนักเตะรอบ 10 ปี กว่า 600 ล.ยูโร

รวยเละ!! เปิดรายรับปอร์โต้ฟันกำไรขายนักเตะรอบ 10 ปี กว่า 600 ล.ยูโร

Posted 02/04/2015 by goal.com

 

สื่อต่างประเทศแจงรายรับของยอดทีมแดนฝอยทองจากการขายผู้ เล่นในรอบทศวรรษที่ผ่านมา ปรากฎว่าพวกเขาทำเงินเข้าสโมสรได้มากกว่า 2.1 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว

เอฟซี ปอร์โต้ ยอดทีมแดนฝอยทอง ปัจจุบันรั้งรองจ่าฝูงของศึกโปรตุเกสพรีเมียร์ ลีกา ทำกำไรเข้าสโมสรได้มากกว่า 600 ล้านยูโร (หรือประมาณ 21,000 ล้านบาท) จากการขายผู้เล่นตลอด 10 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ปี 2004 จากการเปิดเผยของ 101 Great Goals

โดยนับตั้งแต่ที่ โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีสพาสโมสรประกาศศักดาคว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ลีก เมื่อปี 2004 ปอร์โตฯก็มาถึงยุคปั้นนักเตะพร้อมโก่งราคาขายให้ทีมดังในยุโรปแบบเต็มตัว

ล่าสุด แชมป์ลีกโปรตุเกส 27 สมัย บรรลุข้อตกลงปล่อยตัว ดานิโล แบ็คขวาตัวหลักให้กับ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวสูงถึง 31.5 ล้านยูโร โดยนักเตะจะย้ายไปร่วมทีมราชันชุดขาวอย่างเป็นทางการหลังจบซีซั่นนี้

ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ปัจจุบัน เอฟซี ปอร์โต สามารถทำเงินจากการขายนักเตะ 28 คน ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ได้มากถึง 601 ล้านยูโร หรือกว่า 2.1 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว โดยสองนักเตะที่ทำเงินได้มากสุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรตกเป็นของ ฆาเมส โรดริเกวซ และ ราดาเมล ฟัลเกา ที่ย้ายไป โมนาโก และแอตเลติโก มาดริด ตามลำดับ ด้วยค่าตัวเท่ากันที่ 45 ล้านยูโร

สรุปการขายนักเตะของปอร์โต้ในรอบทศวรรษที่ผ่านมา (นับเป็นเงินยูโร)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »