ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มุ้ยเกณฑ์ทหาร-สมัครทหารอากาศผลัด1

มุ้ยเกณฑ์ทหาร-สมัครทหารอากาศผลัด1

Posted 07/04/2015 by siamsport

  


ดูภาพอื่น http://photo.7mth.com/data/20150407/268609.shtml#id=0

 

''มุ้ย'' ธีรศิลป์ แดงดา เข้ารับคัดเลือกเป็นทหารกองเกิน ณ วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง เมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมาโดยยื่นร้องขอเป็นทหารอากาศ ผลัด 1 ในเดือนพฤษภาคมนี้หลังจากผ่อนผันครบกำหนดแล้ว ซึ่งดาวยิง''กิเลนผยอง''SCGเมืองทองฯจะทำหน้าที่ลูกผู้ชาย 1 ปี เนื่องจากมีวุฒิการศึกษา ม.6 เท่านั้น

"เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย และ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เดินทางมารายงานตัวแสดงตนและร้องขอสมัครเข้าทำหน้าที่รั้วของชาติ เข้าสังกัดกองทัพอากาศ ผลัด 1 เป็นระยะเวลา 1 ปี  โดยวันที่ 1 พฤษภาคม จะเข้าจะรายงานตัวเพื่อแยกเข้ากรมฝึกที่มณฑลทหารบกที่ 11 เกียกกายเวลา08.00 น.

โดย”มุ้ย” ได้เดินทางมาที่วิทยาลัยเทคนิคดอนเมืองในช่วงเช้าวันที่ 7 เม.ย.พร้อมกับคุณพ่อพ.อ.อ.ประสิทธิ์ แดงดา เผยว่า "ที่ตัดสินใจเข้าทำหน้าที่ทหารอากาศ เพราะว่าเราเห็นคุณพ่อ เป็นอยู่แล้วเห็นมาตั้งแต่เด็กและเป็นแบบที่ดีมาโดยตลอด และเชื่อว่าการเข้ามาทำหน้าที่ครั้งนี้จะได้ประสบการณ์ในการรับชาติทั้งการ ฝึกวินัย แล้วก็การได้ทำหน้าที่ลูกผู้ชายไทยอย่างเต็มที่แน่นอน"

ส่วนในเรื่องของอนาคตการเล่นฟุตบอล "มุ้ย"ได้เผยว่า ยังไม่ทราบอะไรที่แน่ชัด คงต้องรอการปรึกษากับทางผู้ใหญ่แต่ก็น่าจะต้องเล่นฟุตบอลให้กับหน่วยที่ สังกัดในกีฬาภายในกองทัพ ที่เลือกเอาไว้ก็ไม่มีปัญหาอะไร

ขณะดียวกันก็ได้ตอบข้อซักถามสื่อมวลชลเกี่ยวกันการจะเข้ารับการ ทหารต่อเลยหรือไม่นั้น ทางกองหน้าทีมชาติไทยได้เผยว่า "ถ้ามีโอกาสผมก็อยากจะเข้าบรรจุรับราชการเช่นกัน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาสที่ได้รับด้วย"

ด้าน พ.อ.อ.ประสิทธิ์ แดงดา คุณพ่อของ"เจ้ามุ้ย"กล่าวถึงการเข้ามารับใช้ชาติของบุตรชายว่า  "ก็เข้าใจว่าปีนี้ทาง มุ้ยต้องเป็นทหารแน่นอน เพราะครบกำหนดของการผ่อนผันแล้ว ซึ่งทางเราก็ยินดีไม่มีปัญหาอะไร  จึงตัดสินใจให้มุ้ยเลือกสมัครและเลือกที่จะยื่นเอกสารไปยังทหารอากาศ เหมือนอย่างที่ตนเองเคยเป็นมา"

"ส่วนเรื่องอนาคตการเล่นทีมชาติของมุ้ยนั้น เมื่อทีมชาติไทยต้องการที่จะใช้งานมุ้ยทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ก็ไม่น่าจะมีปัญหา แต่ต้องให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รวมถึงสโมสรต้นสังกัดเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำเรื่องติดต่อไปยังทหารอากาศเพื่อขอตัวมาเล่นทีมชาติคิดว่าทุกอย่างน่าจะ ไม่มีปัญหาอะไร เพราะทำเพื่อชาติ"

บรรยากาศ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา สมัครทหาร เจ้าตัวเลือกทัพไหน เพราะอะไร ไปฟัง!!

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »