ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แฟนเฮโตโยต้าจ่อหนุนไทยลีกอีก3ปี

แฟนเฮโตโยต้าจ่อหนุนไทยลีกอีก3ปี

Posted 16/04/2015 by siamsport

 

         วงการลูกหนังไทย, แฟนบอล, สโมสรลีกสูงสุดแดนสยามได้เฮ คาดค่ายรถยนต์ดังญี่ปุ่น เจ้าของยอดขายอันดับ 1 ในตลาดรถเมืองไทย อย่าง โตโยต้า โดย บ.โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด น่าจะให้การสนับสนุนในฐานะของผู้สนับสนุนหลักไทยพรีเมียร์ลีก ภายใต้ชื่อรายการว่า โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ต่อไปอีก 3 ฤดูกาล ตั้งแต่ฤดูกาล 2016-2018 ในไทยลีกครั้งที่ 20-22 โดยคาดว่าเม็ดเงินก้อนโตที่จะเข้ามาหนุนไทยลีกนั้นจะมากกว่าสัญญาเก่าที่ หนุนอยู่ที่ 240 ล้านบาท ต่อ 3 ปี

        แฟนบอลไทยรวมถึงบรรดาสโมสรสมาชิกต่างๆ โดยเฉพาะในเวทีลีกสูงสุดอย่างไทยพรีเมียร์ลีก ได้เฮแน่นอนกับการที่ค่ายรถยนต์ดังจากญี่ปุ่น "โตโยต้า" เจ้าของยอดขายอันดับ 1 ของเมืองไทย เตรียมที่จะให้การสนับสนุนในฐานะผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันฟุตบอลลี กอาชีพประเทศไทย อย่าง ไทยพรีเมียร์ลีกต่อไป

            สำหรับโตโยต้า โดย บ.โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด นั้นได้เข้ามาสนับสนุนฟุตบอลลีกสูงสุดของไทยโดยใช้ชื่อการแข่งขันว่า โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก มาตั้งแต่ฤดูกาล 2013 ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 เป็นต้นมา โดยระยะของสัญญาที่ให้การสนับสนุนนั้นเป็นเวลา 3 ปี ระหว่างปีคศ. 2013-2015 ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556-2558 โดยจะหมดสัญญาการให้การสนับสนุนเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ซึ่งเป็นไทยลีกครั้ง ที่ 19 นั่นเอง 

            ล่าสุดมีรายงานมาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ที่มีความสนิทกับผู้ บริหารของโตโยต้า เอง ได้ออกมาให้ข่าวว่า น่าจะมีความเป็นไปได้สูงที่ บ.โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จะให้การสนับสนุนฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ในฐานะผู้สนับสนุนหลักต่อไปอีก 3 ฤดูกาลนับจากปี ค.ศ. 2016-2018 หรือปีพ.ศ. 2559-2561 ขณะที่ในส่วนของรายการอย่างโตโยต้า ลีก คัพ อีกรายการที่โตโยต้าเป็นผู้สนับสนุนหลักนั้นสัญญาจะเป็นลักษณะปีต่อปี หลังจากที่สนับสนุนมาเป็นระยะเวลา 6 ปี ติดต่อกัน รวมถึงฤดูกาลนี้ด้วย

                        มูลค่าเกิน 240 ล. คาดปิดดีลมิ.ย. นี้

            นอกจากนี้ ยังมีรายงานมาอีกด้วยว่า เม็ดเงินที่บ.โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จะต้องจ่ายให้กับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ผู้กำกับดูแลวงการฟุตบอลไทยทั้งระบบในการจะได้เป็นผู้สนับสนุนหลักของการ แข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกต่อไปอีก 3 ปีนั้นคาดว่าจะต้องมีมูลค่าสูงกว่า 240 ล้านบาท หลังจากที่ 3 ปี ของสัญญาการสนับสนุนเดิมนั้นโตโยต้าสนับสนุนอยู่ที่ราว ปีละ 80 ล้านบาท 3 ปี รวมเป็นเงิน 240 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันฟุตบอลลีกของไทยนั้นกำลังได้รับความนิยมสูงและได้รับการยอมรับ จากต่างประเทศไทยย่อมต้องทำให้ตัวเลขของผู้ที่จะเข้ามาสนับสนุนในฐานะผู้ สนับสนุนหลักต้องสูงขึ้นมาตามมูลค่าทางการตลาดของไทยพรีเมียร์ลีกที่ขยับสูง ขึ้นทุกปีนั่นเอง โดยขณะนี้เหลือเพียงแค่ให้การเจรจากันระหว่าง ผู้บริหารของโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กับ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, ทีพีแอล ได้บทสรุปเท่านั้นก็จะมีการออกมาให้ข่าวอย่างเป็นทางการได้ โดยคาดว่าไม่เกินสิ้นเดือน มิ.ย. 58 นี้ ทุกอย่างจะได้บทสรุปอย่างแน่นอน 

                        ตอกย้ำเบอร์ 1 ค่ายรถ, ช่วยบูมทีมชาติ

            ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวดังกล่าวยังบอกอีกด้วยว่า ก่อนหน้านี้บ.โตโยต้านั้นทราบดีว่ามีค่ายรถอีกเจ้าต้องการจะเข้ามาสนับสนุน ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกเหมือนกัน แต่สาเหตุที่ทำให้โตโยต้าไม่ถอยนั้น ก็เพื่อต้องการแสดงให้เห็นและตอกย้ำถึงความเป็นเบอร์ 1 ของวงการค่ายรถยนต์ของประเทศไทยที่ครองความเป็นเจ้าตลาดในแวดวงยานยนต์ใน ฐานะแชมป์ยอดขายอันดับ 1 ของเมืองไทยมาช้านานด้วยนั่นเอง ในเมื่อเป็นแชมป์ยอดขายเมืองไทย โตโยต้าต้องการจะให้การสนับสนุนฟุตบอลลีกอาชีพสูงสุดของไทยต่อไป ให้สมกับที่มีแนวคิดที่ว่า โตโยต้ามีนโยบายสนับสนุนฟุตบอลไทยภายใต้คอนเซปต์ที่ว่า โตโยต้า คิง ออฟ ฟุตบอล ด้วยเช่นกัน 

            นอกจากนี้ อีกสาเหตุที่ทำให้โตโยต้าต้องการสนับสนุนไทยลีกต่อไปนั้น เพราะโตโยต้าได้เล็งเห็นว่าปัจจุบันนั้นการที่ฟุตบอลระดับชาติของไทย ไม่ว่าจะเป็นชุดไหนล้วนทำผลงานได้ดีนั้นมีปัจจัยหลักมาจากการที่มีลีกอย่าง ไทยพรีเมียร์ลีกที่เข้มแข็งนั่นเอง ซึ่งโตโยต้าถือว่าได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาทีมชาติไทยให้มีศักยภาพที่สูงขึ้น เช่นทุกวันนี้ไปด้วย แม้จะไม่ได้เป็นผู้ให้การสนับสนุนหลักของทีมชาติแต่ก็เหมือนได้มีส่วนร่วมใน การพัฒนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »