ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กกท.วางโร้ดแมป700ล.หนุนบอลไทยดันบู๊บอลโลก2026

กกท.วางโร้ดแมป700ล.หนุนบอลไทยดันบู๊บอลโลก2026

Posted 16/04/2015 by siamsport

 

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)วางแผนโร้ดแมปพาทีมนักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดทายในการแข่งขันฟุตบอลโลกให้ได้ วางงบ700 ล้านบาทเตรียมทีมฟุตบอลไทยชุดนี้ไปเรื่อยๆ รวมเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี

นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา รักษาการผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้มีการประชุมหารือร่วมกัน 3 ฝ่าย ระหว่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่มีนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร เป็นรัฐมนตรี และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการวางแผนโร้ดแมปพาทีมนักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดทายในการแข่งขันฟุตบอลโลกให้ได้ภายในศึกฟุตบอลโลกปี 2026 โดยจะก้าวไปทีละขั้นตอนในการวางแผนเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และเตรียมทีมฟุตบอลไทยชุดนี้ไปเรื่อยๆ รวมเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี ส่วนงบประมาณในการเตรียมทีมฟุตบอลไทยไปฟุตบอลโลกตามแผนโร้ดแมปนั้น หลังจากที่ พระราชบัญญัติ การกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558 ประกาศบังคับใช้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้จะได้งบภาษีบาปจากสุราและยาสูบ 2 เปอร์เซ็นต์ เป็นจำนวนงบประมาณราว 4,000 ล้านบาท มาช่วยสนับสนุนวงการกีฬาไทยให้พัฒนามากยิ่งขึ้น รวมถึงนำมาช่วยสนับสนุนทีมฟุตบอลไทยด้วย

นายมนตรีกล่าวต่อว่า สำหรับการเบิกจ่ายงบประมาณในการเตรียมทีมนักกีฬาของแต่ละสมาคมกีฬาซึ่งก่อนหน้านี้เป็นแบบปีต่อปี แต่จาก พ.ร.บ.การกีฬา ฉบับใหม่นี้อาจจะยืดหยุ่นเป็นการเตรียมงบประมาณระยะยาวรวดเดียว 2-4 ปีได้ เพื่อให้สอดคล้องกับการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬารายการใหญ่ ทั้งเอเชี่ยนเกมส์หรือโอลิมปิกเกมส์ เช่นเดียวกับการวางเป้าหมายหลักของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ที่ต้องการพาฟุตบอลไทยไปฟุตบอลโลกให้ได้ โดยจากการที่ได้วางแผนโร้ดแมปพาทีมฟุตบอลไทยไปฟุตบอลโลกนั้น คาดว่าน่าจะใช้งบประมาณทั้งหมดราว 700 ล้านบาท แต่ยังไม่ได้กำหนดว่างบประมาณในส่วนนี้จะมาจากงบสนับสนุนของภาครัฐเท่าไร หรือภาคเอกชนเท่าไร อย่างไรก็ตามเชื่อว่าถึงตอนนั้นทีมชาติไทยน่าจะพัฒนาจนเพียงพอต่อการเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วงการลูกหนังไทยร่วมไว้อาลัย"โค้ชแต๊ก"
    ''เดอะตุ๊ก'' ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน และ ''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง สองตำนานดาวยิงทีมชาติไทยที่มีโอากสได้ร่วมเล่นเคียงข้าง ''โค้ชแต๊ก'' อรรถพล ปุษปาคม กล่าวไว้อาลัยยอดโค้ชเมืองไทยผู้จากไปด้วยสภาวะปอดติดเชื้อร่วมทั้งบรรดาสโมสรเมืองไทยได้ร่วมอาลัยเช่นกัน
  • ยันอีกครั้งเทโรฯไม่ผ่านชาละวันบันโดวิชไปแน่
    ทีม ''มังกรไฟ'' นั้นมีกระแสย้ำมาอีกครั้งว่าหาก โบซิดาร์ บันโดวิช คุมทีมดีกรีแชมป์เก่าอย่างเทโรฯ บุกไปเสียท่าให้ทีม ''ชาละวัน'' ในศึกโตโยต้า ลีก คัพ รอบ 64 ทีม ในวันที่ 18 เม.ย. นี้เจ้าตัวจะกลายเป็นอดีตกุนซือของเทโรฯ ไปทันที
  • เมลวินยกนิ้วไทยลีกแจ๋วกว่าลีกสกอตต์
    เมลวิน หัวหอกฮอลแลนด์ ของ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ยกนิ้วยอมรับว่า ไทยลีกของไทยแข็งแกร่งกว่าลีกวิสกี้ สกอตติช พรีเมียร์ชิพซะอีก
  • แฟนเฮโตโยต้าจ่อหนุนไทยลีกอีก3ปี
    วงการลูกหนังไทย, แฟนบอล, สโมสรลีกสูงสุดแดนสยามได้เฮ คาดค่ายรถยนต์ดังญี่ปุ่น เจ้าของยอดขายอันดับ 1 ในตลาดรถเมืองไทย อย่าง โตโยต้า โดย บ.โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด น่าจะให้การสนับสนุนในฐานะของผู้สนับสนุนหลักไทยพรีเมียร์ลีก ภายใต้ชื่อรายการว่า โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ต่อไปอีก 3 ฤดูกาล ตั้งแต่ฤดูกาล 2016-2018 ในไทยลีกครั้งที่ 20-22 โดยคาดว่าเม็ดเงินก้อนโตที่จะเข้ามาหนุนไทยลีกนั้นจะมากกว่าสัญญาเก่าที่ หนุนอยู่ที่ 240 ล้านบาท ต่อ 3 ปี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »