ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปิดประวัติยอดกุนซือสมองเพชร "โค้ชแต๊ก"

เปิดประวัติยอดกุนซือสมองเพชร "โค้ชแต๊ก"

Posted 17/04/2015 by siamsport

 

         เปิดประวัติ ''โค้ชแต๊ก'' อรรถพล ปุษปาคม หนึ่งในบุคคลสำคัญของวงการลูกหนังไทย หลังจากในอดีตได้สร้างชื่อทั้งในฐานะ นักฟุตบอลอาชีพ จนถึง การเป็นยอดกุนซือสมองเพชร จนได้รับการยอมรับจากใครหลายคน ....


 

         "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม เกิดในวันที่ 1 ต.ค. พ.ศ. 2505 ที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่ปี พ.ศ. 2528  กับสโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย ในตำแหน่งปีกขวา ซึ่งพาทีมคว้าแชมป์ถ้วย ก ได้ในปีดังกล่าว จากนั้น พ.ศ. 2533 ได้ไปค้าแข้งให้กับสโมสรปะหัง ทีมในเอ็มลีกของประเทมาเลเซีย เป็นเวลา 1 ปี

                พ.ศ. 2534 ได้คัมแบ็กสู่สโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทยอีกครั้ง และปี พ.ศ. 2539 ได้ย้ายสู่สโมสรตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และประกาศแขวนสตั๊ดในปี พ.ศ. 2541 จากนั้น 4 ปีต่อมาขึ้นรับบทบาทเป็นกุนซือครั้งแรกด้วยการกุมบังเหียนสโมสรบีอีซี เทโรศาสน กระทั่งพาทีมคว้ารองแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีกได้ในซีซั่นนั้นทันที

                จากนั้นเส้นทางโค้ชอาชีพก็เริ่มต้นอย่างเป็นทางการ คุมทีมอยู่หลายสโมสรด้วยกัน ไม่ว่าเกย์ลัง ยูไนเต็ด (สิงคโปร์) ในปี 2549 ธนาคารกรุงไทย ปี 2550-2551 ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร ปี 2552 เมืองทอง ยูไนเต็ด ปี 2552 ซึ่งพาทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในการก้าวขึ้นมาเล่นในไทย พรีเมียร์ลีกได้เพียงปีแรกเท่านั้น

                 ก่อนจะย้ายมาคุมทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดตั้งแต่ปี 2554 จนกระทั่งแยกทางกันเมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2556 หลังนำทีมบุกไปเสมอเอฟซี โซล 2-2 สร้างประวัติศาสตร์นำบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีกได้เป็นครั้งแรก พร้อมกับพา "ปราสาทสายฟ้า" คว้าทุกแชมป์ในเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นไทยพรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และถ้วยพระราชทานประเภท ก

                 ในวันที่ 3 พ.ค. 2556 กลายเป็นโค้ชคนใหม่ของสโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี ที่คว้าตัวเข้าทำงานในถิ่นลีโอ สเตเดี้ยม และพาทีมคว้ารองแชมป์เอฟเอ คัพได้ทันที ทว่าในวันที่ 16 มิ.ย. ของปีต่อมา ได้แยกทางกับบีจี หลังจากที่ผลงานไม่ดีนัก ก่อนเดือน ส.ค. ของปีที่ผ่านมา "โค้ชแต๊ก" ได้รับงานกับสโมสรเพื่อนตำรวจ เพื่อพาทีมลงเล่นในช่วงสุดท้ายของไทยพรีเมียร์ลีก แม้ว่าจะไม่สามารถนำทีมรอดตกชั้นได้ ทว่า "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม ยังขอรับผิดชอบด้วยการอยู่กับขุนพล "สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน" ต่อไป และในปีนี้ออกสตาร์ตในศึกยามาฮ่า ลีก วัน ด้วยการไม่แพ้ให้กับทีมใดหลังแข่งไป 7 นัด เป็นรองจ่าฝูงในเวลานี้  
    
                 

สกู๊ปพิเศษ จากยอดแข้งสู่ยอดโค้ช อาลัย "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »