ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กูรูลูกหนังยกบุรีรัมย์-สุพรรณเต็งแชมป์ไทยลีก

กูรูลูกหนังยกบุรีรัมย์-สุพรรณเต็งแชมป์ไทยลีก

Posted 17/04/2015 by siamsport

  

 

สื่อยกทีมที่จะได้ลุ้นแชมป์โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ปีนี้แบบยาวๆ มีแค่ 2 ทีมเท่านั้น คือ แชมป์เก่า อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่มีโอกาสเป็นม้ามืด ขณะที่เอสซีจี เมืองทอง, บางกอกกล๊าส เอฟซี ก็มีโอกาสสอดแทรกได้เหมือนกัน รวมไปถึงชลบุรีกับเทโรฯ ก็ได้ลุ้น พร้อมมอง ปีนี้ ''เจ้าบอล'' จักรพันธ์ พรใส ห้องเครื่อง สุพรรณบุรี มีโอกาสซิวแข้งยอดเยี่ยมกลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งได้แน่นอน หลังโชว์ฟอร์มหวือหวาในช่วงออกสตาร์ต

สื่อมวลชนสายกีฬายกให้ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า กับทีมฟอร์มแรงที่นำเป็นจ่าฝูงขณะนี้อย่าง สุพรรณบุรี เป็น 2 ทีมเต็ง ที่น่าจะมีโอกาสได้ชูโทรฟี่แชมป์ไทยลีก แต่ก็ยังมีชื่อของทีมอย่าง เอสซีจี เมืองทอง, บางกอกกล๊าส, ชลบุรี, เทโรฯ ได้ลุ้นด้วย

โดยรายของ "บี บางปะกง " วรเทพ มากโภคา ผู้สื่อข่าว นสพ.ไทยรัฐ, พิธีกรรายการกีฬาหลายรายการ นั้นได้กล่าวว่า "ผมยังเลือกให้บุรีรัมย์เป็นเต็ง 1 ที่จะได้แชมป์ในปีนี้ไปครอง แม้ว่าหลังผ่านไป 6 นัด พวกเขาจะอยู่อันดับ 4 แต่ก็ตามหลังจ่าฝูงแค่ 2 แต้มเท่านั้น หากดูที่ความคงเส้นคงวา มาตรฐานการเล่นละก็ "ปราสาทสายฟ้า" ดูดีที่สุด ขณะนี้พวกเขายังมีห่วงในบอลถ้วยเอเชัยอยู่ ทำให้ในไทยลีก แม้ฟอร์มอาจจะยังไม่หวือหวา แต่พวกเขาก็ทำผลงานได้ดีนั่นเอง หากบุรีรัมย์จบหนทางในเอเอฟซี ชปล. เมื่อไหร่ ผมว่าเขาจะมาเร่งสปีดในไทยลีก จนใครก็ยากจะฉุดอยู่แน่นอน

ส่วนเต็ง 2 นั้นผมยังมองว่าน่าจะเป็นเอสซีจี เมืองทอง แม้ปีนี้ "กิเลนผยอง" จะเล่นไม่เร้าใจ แต่นั่นคือการเน้นผลการแข่งขัน จะชนะกี่ประตูก็คือ 3 แต้ม เอสซีจีนี่ล่ะ ที่จะได้เบียดแย่งแชมป์เต็มตัวปีนี้กับบุรีรัมย์ ส่วนสุพรรณบุรีนั้นผมยังไม่เชื่อใจพวกเขาเท่าไหร่ว่าจะยืนระยะกับการทำผลงานที่ดีได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่ แต่ก็เป็นทีมที่มีโอกาสอีกทีม นอกจากนี้ ทีมอย่าง ชลบุรี, เทโรฯ, บางกอกกล๊าส เอง ผมก็มองว่าน่าจะมีลุ้นเหมือนกัน แต่ความน่าจะเป็นนั้นจะน้อยกว่า 3 ทีมที่ว่าไปแล้ว"

ด้าน "โอเปิ้ล " ประภาพร เชาวนาศิริ ผู้สื่อข่าวกีฬาสาวจากสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ที่คร่ำหวอดในวงการลูกหนังไทยมานาน กล่าวว่า "ดิฉันเลือกให้สุพรรณบุรี จ่าฝูงขณะนี้เป็นเต็ง 1 ในปีนี้พวกเขามีโอกาสเป็นม้ามืดที่จะได้แชมป์ไปครอง เพราะออกสตาร์ตได้ดี เล่นไปเล่นมาทุกคนมีความมั่นใจ เกมรุกเกมรับแน่นใช้ได้ โดยเฉพาะกับ "เจ้าบอล" จักรพันธ์ พรใส นั้นปีนี้เล่นได้คงเส้นคงวา มีความมั่นใจ หากไม่เจ็บไปซะก่อน หมอนี่มีลุ้นนักเตะยอดเยี่ยม และจะเป็นปีทองของเขา ที่จะได้แจ้งเกิดอีกครั้งกับเวทีไทยลีกปีนี้แน่นอน

ส่วนเต็ง 2 นั้น ขอเลือกบุรีรัมย์ เพราะมาตรฐานยังยอดเยี่ยม แม้ปีนี้จะยิงไม่เยอะ แต่ก็เก็บชัยได้ต่อเนื่อง เต็ง 3 นั้นดิฉันขอเลือกบางกอกกล๊าส เอฟซี" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »