ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » หัวหอกซาอุฯเฮ!ได้ลดโทษแบนคดีวิวาท

หัวหอกซาอุฯเฮ!ได้ลดโทษแบนคดีวิวาท

Posted 21/04/2015 by siamsport

 

นาสเซอร์ อัล-ชามรานี่ ดาวยิง อัล-ฮิลาล พอยิ้มออก เมื่อล่าสุดโทษแบนในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก จำนวน 8 นัดของเขา ถูกศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลกลดเหลือเพียง 6 นัด โดยแข้งวัย 31 ปี โดนลงโทษแบบนั้นเพราะไปเล่นนอกเกมใส่ แม็ทธิว สปิราโนวิช กองหลัง เวสเทิร์น ซิดนี่ย์ วันเดอเรอร์ส ในนัดสองของรอบชิงดำเมื่อซีซั่นก่อน ด้วยการพยายามเอาหัวโขกอีกฝ่ายในรหว่างการแข่งขัน และยังถ่มน้ำลายใส่หลังจบเกมอีกต่างหาก

ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก (ซีเอเอส) มีคำตัดสินลดโทษห้ามลงทำการแข่งขันในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก จำนวน 8 นัดของ นาสเซอร์ อัล-ชามรานี่ กองหน้า อัล-ฮิลาล ทีมในลีกสูงสุดของประเทศซาอุดีอาระเบีย เหลือเพียง 6 นัดแล้ว หลังจากที่ได้มีการยื่นอุทธรณ์ต่อบทลงโทษดังกล่าว

อัล-ชามรานี่ โดนสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ลงโทษแบนอย่างหนักจากการที่เขามีจังหวะกระทบกระทั่งกับ แม็ทธิว สปิราโนวิช กองหลัง เวสเทิร์น ซิดนี่ย์ วันเดอเรอร์ส ในช่วงท้ายของเกมนัดสอง รอบชิงชนะเลิศศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน ด้วยการพยายามเอาหัวโขก สปิราโนวิช แถมหลังจบเกมเขายังถุยน้ำลายใส่ปราการหลังชาวออสซี่ และคิดตามไปเล่นงานอีกฝ่ายต่อด้วย

ทั้งนี้ หัวหอกทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ซึ่ง 4 สัปดาห์หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวได้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของ เอเอฟซี ประจำปี 2014 นั้น ชดใช้โทษแบนไปแล้ว 2 นัด และคำตัดสินครั้งล่าสุดของ ซีเอเอส ทำให้เขาจะหมดสิทธิ์ช่วยทีมในรอบแบ่งกลุ่มของศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้อีก 2 เกม รวมถึงจะอดลงเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายทั้ง 2 นัดด้วย หากต้นสังกัดของเขาผ่านเข้าสู่รอบนั้นได้

สำหรับสาเหตุที่ ซีเอเอส ลดโทษแบนให้แข้งวัย 31 ปี เป็นเพราะพวกเขามองว่าโทษห้ามลงแข่ง 6 นัด ก็น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับความผิดฐานถ่มน้ำลาย ส่วนโทษแบน 2 เกมที่โดนตัดออกไปนั้น ซีเอเอส เปลี่ยนให้มันเป็นการควบคุมความประพฤติ อัล-ชามรานี่ เป็นเวลา 2 ปีแทน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »