ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » กังขา!ฟ้าลั่นฯต่อยยุ่นแตกรวมแต้มพ่ายชวดแชมป์

กังขา!ฟ้าลั่นฯต่อยยุ่นแตกรวมแต้มพ่ายชวดแชมป์

Posted 23/04/2015 by siamsport

 

        "เจ้าแชมป์" ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา สุดเซ็งแลกกำปั้นกับ คัตสึนาริ ทากายาม่า แชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวตสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) จนแตกเลือดอาบที่ตาขวา-ซ้ายบวมแพทย์สนามยุติการชกในยกที่ 9 แต่ทว่ากลับรวมคะแนนทั้งๆ เหมือนโดนหัวชนแตกด้วยอุบัติเหตุส่งผลให้ฟ้าลั่นจูเนียร์แพ้คะแนนชวดแชมป์ โลกไปแบบชนิดที่ทีมงานชาวไทยงง โดยทาง ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง จะทำเรื่องประท้วงเพื่อขอให้มีการตัดสินใหม่หรือชกรีแมตช์

 

        การแข่งขันชกป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวตIBF ระหว่าง คัตซึนาริ ทากายาม่า เจ้าของตำแหน่งชาวซามูไร กับ "เจ้าแชมป์" ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา ผู้ท้าชิงชาวไทย ที่สังเวียนมวยบอดี้โคลีเซียม  นครโอซาก้า, ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ทีวีดิจิตอลช่องโมโน 29  เวลา 17.00-18.30 น. มีรายละเอียดดังนี้ 
  
            ก่อนขึ้นประหมัดกันมีพิธีการเปิดตัวนักมวยทั้งคู่ โดยฟ้าลั่นจูเนียร์เดินขึ้นเวทีก่อนด้วยสีหน้ามั่นใจ ส่วนทากายาม่าแชมป์โลกเจ้าถิ่นเดินออกจากห้องพักด้วยลีลามั่นใจเช่นกัน เดินหน้าสตาฟฟ์เทรนเนอร์ที่ชูเข็ดขัดแชมป์โลกท่ามเสียงเชียร์และป้าย, ธงให้กำลังใจยาวเกือบ 10 เมตร เรียกว่าเปิดตัวได้อลังการงานสร้างไม่น้อย จากนั้นฝ่ายจัดการแข่งขันให้เกียรติฟ้าลั่นจูเนียร์เปิดเพลงชาติไทยก่อน และปิดท้ายพิธีการด้วยการเพลงชาติญี่ปุ่น


                    ยกที่ 1-2 "ทากายาม่า" เดินหน้าชวนทะเลาะ

            เปิดตัวเป็นฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา สวมกางเกงเหลืองพร้อมทีมงานมี "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต IBF ร่วมเดิน ขึ้นเวทีด้วย ส่วน คัตสึนาริ ทากายาม่า สวมกางเกงสีขาว หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการเปิดฉากทากายาม่า วิ่งเข้าหาพร้อมเดินหน้าออกหมัดฟ้าลั่นไม่ตกใจยืนตั้งรับรอดักก่อนที่ทากายา ม่าจะเดินออกหมัดเข้าใส่ พร้อมกับวนหนี ฟ้าลั่นยิงหมัดหนี่งสองเข้าที่หน้าก่อนที่แชมป์โลกชาวญี่ปุ่นจะยิงหมัดตัดลำ ตัวสลับใบหน้ายกที่ 2 ทากายาม่าเดินชวนทะเลาะเหมือนเดิมแต่ทว่าเจอฟ้าลั่นโต้ได้สวยๆ แบบได้ลุ้น

                    ยกที่ 3-4 "ฟ้าลั่น"โดนตัดลำตัวมีแกว่ง

            สิ้นเสียงระฆัง ทากายาม่า เร่งเดินหน้าบี้ออกหมัดชุดเข้าใส่ฟ้าลั่นจูเนียร์เป็นชุดๆ จนฟ้าลั่นติดเชือกแต่ว่าโต้เข้าที่หน้าทว่าทากายาม่าเดินบี้หนักยิงหมัดตัด ลำตัวสลับใบหน้าจนฟ้าลั่นมีออาการแต่ก็ยังฮึดบวกหมัดซ้าย-ขวาเข้าที่หน้าทำ เอาแชมป์ชาวญี่ปุ่นหยุดแต่ยังเดินไล่บี้ต่อพร้อมกับถอยไปติดมุมก่อนจะแลก หมัดกันแบบใครดีใครอยู่ฟ้าลั่นโดนตัดลำตัวมีอาการไม่ดียกที่ 4 ทากายาม่ายังเดินหน้าบี้อัดฟ้าลั่นติดเชือกพร้อมกับออกหมัดตัดลำตัวฟ้าลั่น โดนแล้วมีอาการตลอด

                    ยกที่ 5-6  "ทากายาม่า" เร่งเดินบี้ไม่หยุด

            ผ่านมาถึงยกที่ 5 ทากายาม่า ยังคงเป็นฝ่ายเดินหน้าออกหมัดชุดเข้าใส่ล่างสสับลำตัวพร้อมกับต้อนฟ้าลั่นจู เนียร์ ไปติดเชือกถลุงชุดๆ แล้ววนถอยผู้ท้าชิงชาวไทยสกัดด้วยแย็บซ้ายตามด้วยดักขวาเข้าที่หน้า แต่ว่าต้านไม่อยู่เจอทากายาม่าเดินอัดรัวกำปั้นเข้าใส่แถมช่วงปลายยกยังยิง หมัดขวาเข้าที่หน้าฟ้าลั่นได้อย่างจังๆ สองสามหมัด ยกที่ 6 ฟ้าลั่นยังคงเจอทากายาม่าไล่บี้ติดเชือกพร้อมกับโดนหมัดชุดไปตลอดแต่ว่าก็ ฮึดโต้ด้วยหมัดซ้ายขวาที่หน้าแต่หยุดการเดินของแชมป์โลกชาวญี่ปุ่นไม่ได้

                    ยกที่ 7-8 "ฟ้าลั่น" แลกเดือดทากายาม่าแตก

            ผ่านครี่งทางมาถึงยกที่ 7 ฟ้าลั่น ออกมายิงหมัดแลกกับทากายาม่าได้เนื้อๆ เน้น ทำเอาทากายาม่ามีแผลแตกที่ตาซ้ายขวา ทว่ายังเดินหน้าไล่อัดกกำปั้นเข้าใส่ฟ้าลั่นจูเนียร์เป็นชุดๆ โดยเฉพาะยกที่ 8 เปิดฉากแลกกำปั้นกันไปตลอดแต่ว่าทากายาม่าจะเป็นฝ่ายไล่ต้อนฟ้าลั่นจูเนียร์ ไปติดมุมพร้อมกับ ถลุงเป็นชุดๆ แต่ทว่าทากายาม่านั้นมีแผลแตกที่เหนือตาขวากับ ซ้าย เลือดไหลทะลัก


                    ยกที่ 9 "ทากายาม่า" แตกรวมแต้มชนะคะแนน

            มาถึงยกที่ 9 เปิดฉากมาทากายาม่าเป็นฝ่ายเดินหน้าไล่ถลุงฟ้าลั่นจูเนียร์ที่รอดักโต้ย้ำ แผลแตกจนกรรมการยุติการชกให้แพทย์สนามมาดูแผลที่เหนือตาขวาที่ลึกใหญ่ทว่า ยังชกต่อได้จากนั้น ทากายาม่าเดินหน้าแลกกำปั้นเจอฟ้าลั่นจูเนียร์ ดักโต้ด้วยหมัดซ้าย-ขวาที่หน้ามีอาการแกว่งแถมแผลแตกก็กว้างขี้นเรื่อยๆ พร้อมกับมีอาการไม่ดีแถมแผลแตกนั้นกว้างเลือดไหลทะลุกกระทั่งกรรมการยุติการ ชกให้แพทย์สนามดูอาการอีกหนคราวนี้โบกมือไม่ให้ชกต่อ ทำเอาบรรดาทีมงานฟ้าลั่นจูเนียร์เฮลั่นคิดว่าชนะแตก ทว่า กลับมีการรวมคะแนน ผลปรากฏว่า คัตสึนาริ ทากายาม่า เอาชนะคะแนนไปอย่างเป็นเอกฉันท์ ด้วยคะแนน 86-85, 90-81, 86-84 ส่งผลให้ คัตสึนาริ ทากายาม่า เอาชนะคะแนนรักษาเข็มขัดแชมป์โลกเอาไว้ได้ ท่ามกลางความงุนงงของทีมงานผู้ท้าชิงชาวไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 10 นักมวยรวยที่สุดตลอดกาล
    ขึ้นชื่อนักมวยระดับท็อป แต่ละไฟล์สามารถทำเงินได้มหาศาล และทำให้กำปั้นสะท้านโลกเหล่านี้ ร่ำรวยอย่างที่ใครๆคาดไม่ถึงเลยทีเดียว
  • ฟิวริคเฉือนเพลย์ออฟซิวแชมป์เฮอริเทจฯ
    จิม ฟิวริค ก้านเหล็กจากแดนลุงแซมได้แชมป์ระดับ พีจีเอ ทัวร์ เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 5 ปี หลังเอาชนะ เควิน คิสเนอร์ ในช่วงเพลย์ออฟ จนได้แชมป์ศึก อาร์บีซี เฮอริเทจ เจ้าตัวเปิดอก แฮปปี้สุดๆ กับความสำเร็จครั้งนี้
  • สุดดราม่า!เซลบี้ปล้นมาฟลินลิ่วรอบ2สอยคิวโลก
    แชมป์เก่า มาร์ค เซลบี้ นักสอยคิวมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ ต้องออกแรงเหนื่อยสุดๆ กว่าจะผ่าน เคิร์ท มาฟลิน ไปได้ราวกับบทในละคร 10-9 เฟรม (เซลบี้ นำ 8-4 เฟรม แต่โดน มาฟลิน กระหน่ำ 5 เฟรมรวด แซง 9-8 เฟรม) ในการแข่งรอบแรก ศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2015 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่วน ริคกี้ วอลเด้น มือ 7 ของโลก ลำบากเล็กน้อยหลังตาม แกรม ด็อตต์ คู่แข่งชาวสกอตต์อยู่ 4-5 เฟรม
  • ตบม.โลกชายไทยแข็งโป๊กอยู่กับรัสเซียแชมป์เก่า
    ผลการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันวอลเลย์บอลในมหกรรมกีฬา มหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 28 ทีมสาวไทยอยู่สายดีร่วมกับ 3 ทีมยุโรป ขณะที่ทีมชายงานหินอยู่กับรัสเซียแชมป์เก่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »