ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เยี่ยมที่สุด!รัชนกตบเสี่ยวเร่ยคาถิ่นซิวแชมป์เอเชีย

เยี่ยมที่สุด!รัชนกตบเสี่ยวเร่ยคาถิ่นซิวแชมป์เอเชีย

Posted 26/04/2015 by siamsport

 

ปีนี้เบอร์1เอเชีย! "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวไทยมือ 7โลกทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมพลิกเอาชนะคู่ปรับเก่าอย่าง หลี่ เสี่ยว เร่ย มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลก จากจีนไปแบบสะใจ 2-1 เกมผงาดคว้าแชมป์แชมป์แบดมินตัน "ดองเฟง ซีตรอง แบดมินตัน เอเชีย แชมเปี้ยนชิพ 2015"

การแข่งขันแบดมินตัน "ดองเฟง ซีตรอง แบดมินตัน เอเชีย แชมเปี้ยนชิพ 2015" ชิงเงินรางวัลรวม 200,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 6,400,000 บาท เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 เม.ย. 58 ที่เมืองหวู่ฮั่น ประเทศจีน เป็นการลงสนามแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งปีนี้ได้รับการยกระดับให้เป็นรายการสะสมคะแนน "ซูเปอร์ซีรีส์" เป็นครั้งแรก โดยมีนักตบลูกขนไก่ไทยทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบนี้ได้เพียงหนึ่งเดียวในประเภทหญิงเดี่ยว

 "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มือวาง 7 ของรายการ มืออันดับ 7 ของโลก ลงสนามพบ หลี่ เสี่ยว เร่ย มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลก จากจีน โดยสถิติในการพบกันระหว่าง รัชนก กับ หลี่ เสี่ยว เร่ย ก่อนหน้านี้ 9 ครั้ง เป็นทาง หลี่ เสี่ยว เร่ย ที่ทำได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้ 7 ครั้งด้วยกัน ล่าสุดเมื่อเดือน ต.ค. ปีที่ผ่านมาในศึก เฟร้นช์ โอเพ่น 2014 หลี่ เสี่ยว เร่ย เอาชนะไปได้ 2-0 เกม

แมตช์นี้เกมแรก"น้องเมย์" พยายามตียื้อดึงเกมเล่นแบบรัดกุมเน้นโยนไปท้ายคอร์ตให้หลี่ เสี่ยว เร่ยต้องเอี้ยวตีและทำได้ดีทำแต้มจี้ไม่ยอมให้ทิ้งห่างจนตามตีเสมอ 18-18 จากนั้นผลัดกันทำแต้มจนเสมอ 20-20 ต้องเล่นเกมดิวส์2แต้มและเป็นสาวไทยที่พลาดโอกาสทองเมื่อได้บุกในแต้มต่อมาแต่ทำไม่ได้จนพลาดตีเสียเองสุดท้ายมาเจอลูกพลิกเน็ตทำให้น้องเมย์ที่พยายามตามเล่นแต่ยกเลี้ยวไม่ข้ามเน็ตทำให้เสี่ยว เร่ยเอาชนะไปได้ก่อน 22-20

เกมสอง"น้องเมย์"เริ่มได้ดีกว่าเป็นฝ่ายทำแต้มขยับนำ 8-6 ก่อนจะมาเสียสองแต้มตีโดนตีเสมอ 8-8 จากนั้นเป็นหลี่ เสี่ยว เร่ยที่ทำได้ดีว่าโดยเฉพาะลูกตบทแยงมุมทำแต้มได้หลายครั้งจนแซงนำ 11-9 แต่สาวไทยยังตีได้ดียื้อทำแต้มจี้ติดตลอดจนไล่ตีเสมอ 19-19 และ 20-20 ต้องเล่นเกมดิวส์2แต้มก่อนเป็นรัชนกที่ทำได้ดีว่าเอาชนะไป 23-21 เสมอกัน 1-1 เกม

 เกมตัดสิน"น้องเมย์"ยังเป็นเริ่มได้ดีกว่าเป็นฝ่ายทำแต้มขยับนำ 9-4 จากนั้นเกมยังเป็นของสาวไทยทำแต้มฉีกหนีห่าง 15-5 แต่รัชนกเหมือนแผ่วไปโดนเสี่ยว เร่ยเก็บ4แต้มรวดจี้ 9-15 ก่อนจะกลับมารวมสมาธิใหม่กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้งประกอบกับสาวจีนพลาดเองเยอะทำให้สาวไทยเอาชนะไปได้แบบขาดลอย 21-12 รัชนก อินทนนท์ เอาชนะ หลี่ เสี่ยว เร่ย มือวาง 1 ของรายการ 2-1 เกม (22-20,23-21,21-12) คว้าแชมป์เอเชียมาครองได้อย่างสุดยอด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รัชนกฟอร์มหรูต้อนสาวยุ่น2-0ฉลุย8คนแบดเอเชีย
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ โชว์ฟอร์มสุดฮอตไล่ตบเอาชนะซายากะ ทาคาฮาชิ มืออันดับ 15 ของโลกจากญี่ปุ่นไปแบบไม่ยากเย็น 2-0 เกมผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศแบดมินตันชิงแชมป์เอเชียได้ตามคาด
  • กังขา!ฟ้าลั่นฯต่อยยุ่นแตกรวมแต้มพ่ายชวดแชมป์
    "เจ้าแชมป์" ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา สุดเซ็งแลกกำปั้นกับ คัตสึนาริ ทากายาม่า แชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวตสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) จนแตกเลือดอาบที่ตาขวา-ซ้ายบวมแพทย์สนามยุติการชกในยกที่ 9 แต่ทว่ากลับรวมคะแนนทั้งๆ เหมือนโดนหัวชนแตกด้วยอุบัติเหตุส่งผลให้ฟ้าลั่นจูเนียร์แพ้คะแนนชวดแชมป์ โลกไปแบบชนิดที่ทีมงานชาวไทยงง โดยทาง ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง จะทำเรื่องประท้วงเพื่อขอให้มีการตัดสินใหม่หรือชกรีแมตช์
  • 10 นักมวยรวยที่สุดตลอดกาล
    ขึ้นชื่อนักมวยระดับท็อป แต่ละไฟล์สามารถทำเงินได้มหาศาล และทำให้กำปั้นสะท้านโลกเหล่านี้ ร่ำรวยอย่างที่ใครๆคาดไม่ถึงเลยทีเดียว
  • ฟิวริคเฉือนเพลย์ออฟซิวแชมป์เฮอริเทจฯ
    จิม ฟิวริค ก้านเหล็กจากแดนลุงแซมได้แชมป์ระดับ พีจีเอ ทัวร์ เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 5 ปี หลังเอาชนะ เควิน คิสเนอร์ ในช่วงเพลย์ออฟ จนได้แชมป์ศึก อาร์บีซี เฮอริเทจ เจ้าตัวเปิดอก แฮปปี้สุดๆ กับความสำเร็จครั้งนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »