ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » บานปลายหนัก! ลีกอินโดฯ ยกเลิกฤดูกาล 2015 แล้ว

บานปลายหนัก! ลีกอินโดฯ ยกเลิกฤดูกาล 2015 แล้ว

Posted 03/05/2015 by goal.com

 

ความวุ่นวายที่ดำเนินมายาวนานของฟุตบอลลีกแดนอิเหนาส่งผลถึงขั้นต้องยุติการแข่งขันฤดูกาลปัจจุบันเสียแล้ว

คณะกรรมการบริหาร สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย (PSSI) มีมติให้ยกเลิกการแข่งขัน อินโดนีเซีย ซูเปอร์ลีก ฤดูกาล 2015 รวมถึงดิวิซี อุตามา (ดิวิชันสอง) ทั้งหมดแล้ว หลังการประชุมเมื่อวันเสาร์ (2 พฤษภาคม) ที่ผ่านมา

หลังอิมาม นาห์วารี รัฐมนตรีประจำกระทรวงเยาวชนและกีฬา สั่งพักการแข่งขันของลีกเอาไว้สองสัปดาห์ เนื่องจากหลายทีมประสบปัญหา ไม่สามารถดำเนินการส่งเอกสารตามที่คณะกรรมการกีฬาอาชีพของอินโดนีเซียร้องขอ ซึ่งอรีมา โครนุส และ เปอร์เซบายา สุราบายา คือสองทีมสุดท้ายที่ไม่สามารถดำเนินการดังกล่าว

กระทรวงฯ เคยแนะนำให้สมาคมฯ ดำเนินการแข่งขันโดยตัดสองทีมปัญหาออกให้เหลือเพียง 16 ทีม แต่ PSSI ยังคงยืนกรานจะจัดการแข่งขันโดยมี 18 ทีมเท่าเก่า แม้จะได้รับคำทักท้วงและจดหมายเตือนจากกระทรวงกีฬาก็ตาม จนนำมาสู่การถูกสั่งพัก และการตัดสินใจยุติการแข่งขันลงในที่สุด

โดยผลการแข่งขันในเกมที่เล่นไปแล้วจะถูกยกเลิกทั้งหมด และสมาคมฯ จะลงทะเบียน เปอร์ซิบ บันดุง กับ เปอร์ซิปุรา จายาปุรา ให้เข้าแข่งขันระดับทวีปในฤดูกาลหน้า ตามโควต้าเดิมจากฤดูกาล 2014

"เราหยุดการแข่งขันเนื่องจากถูกบีบบังคับให้ทำ และมันอยู่นอกเหนืออำนาจของ PSSI เรายังไม่มีข้อตกลงความเข้าใจกับทางรัฐบาล เราขออภัยต่อประชาชนชาวอินโดนีเซียทุกคน" ฮินชา ปันไฌตัน รองประธาน PSSI กล่าวกับสื่อมวลชน

ก่อนหน้านี้ รัฐมนตรีอิมาม เคยยื่นหนังสือเชิญ 18 ทีมของซูเปอร์ลีกมาเพื่อเจรจาจัดการแข่งขันขึ้นกันเองโดยไม่ผ่านสมาคมฯ แต่ทั้ง 18 สโมสรปฎิเสธแนวคิดดังกล่าว

PSSI ยังคงรับรองว่าทีมชาติอินโดนีเซียจะไม่ได้รับผลกระทบจากการตัดสินใจนี้ พวกเขาจะยังคงได้ลงแข่งขันในซีเกมส์, ฟุตบอลโลกและฟุตบอลเอเชียนคัพรอบคัดเลือก รวมไปถึงฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่น U19 ตราบใดที่ยังไม่ถูกฟีฟ่าสั่งแบนเนื่องจากมีบุคคลที่สามเข้ามาแทรกแซงกิจการของสมาคมฯ ซึ่งขัดต่อธรรมนูญฟีฟ่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »