ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หลุดโลก!ฟานกัลกล่าวปิดงานผีสุดมันส์มีสไตล์

หลุดโลก!ฟานกัลกล่าวปิดงานผีสุดมันส์มีสไตล์

Posted 20/05/2015 by siamsport

 

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวสุนทรพจน์ปิดฉากงานเลี้ยงใหญ่ประจำปีของทีม "ปีศาจแดง" อย่างมีสไตล์ เป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนชาวบ้านชาวช่อง สรุปภาพรวมผลงานปีแรกในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างมันส์ในอารมณ์ มองเห็นภาพ แถมตบท้ายด้วยการขอเสียงปรบมือให้นักดนตรีสาวด้วย!

 หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปิดฉากงานประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของทีม "ปีศาจแดง" ได้อย่างสุดมันส์ และมีสไตล์ เมื่อสรุปภาพรวมผลงานของทีมในฤดูกาลนี้แบบร่ายยาวเป็นฉากๆ อย่างละเอียดมองเห็นภาพ แถมวาดลีลาประกอบอย่างเมาส์มัน ถูกอกถูกใจคนที่มาร่วมงาน ก่อนลงท้ายด้วยการประกาศทวงความยิ่งใหญ่กลับมาในซีซั่นหน้า

 ฟาน กัล แม้ดูเงียบๆ ขรึม แต่ก็ถูกเผยว่ามีมุมบ้าๆ และชอบงานเลี้ยงฉลองมาก ซึ่งเขาพิสูจน์ให้เห็นด้วยการร่ายสุนทรพจน์ปิดฉากงานเลี้ยงใหญ่ประจำปีของทีมในแบบที่ไม่มีโค้ชคนไหนทำ เมื่อ จิม โรเซนธาล พิธีกรประจำงาน ขอให้เขาสรุปการทำงานปีแรกในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจากเขามอบรางวัล "เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ เพลย์เยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์" ให้ ดาบิด เด เคอา รับไปนอนกอด

 "การจะสรุปภาพรวมซีซั่นเป็นเรื่องยาก แต่เมื่อคุณเปิดฉากฤดูกาลด้วยผลงาน 10 นัด 13 แต้ม และคุณเป็นผู้จัดการทีมของทีมที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก แล้วคุณมีเกมในบ้าน ผมก็เป็นคนธรรมดาๆ คนหนึ่ง มีประสบการณ์กับทีมอื่นๆ มาบ้าง เมื่อคุณมีผลงานอย่างที่บอก คุณคงไม่ใช่สุดที่รักของแฟนบอล แต่ผมเดินเข้ามาในสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 10 นัด 13 คะแนน ผมเดินเข้ามา และคิดกับตัวเองว่า - จะทำตัวยังไงดี ? - แล้วจากนั้นแฟนบอลก็ปรบมือ ลุกขึ้นยืน ความคิดผมคือ - เป็นไปได้ยังไงที่แฟนบอลยังหนุนหลังเราอยู่ ?"

 "แต่ต้องขอบคุณ เราเดินหน้าต่อไปได้ แน่นอน ไม่ใช่แค่ผม ทีมงานของผม และโดยเฉพาะนักเตะด้วย เพราะว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เมื่อคุณเล่นให้ทีมที่ยิ่งใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และคุณเล่น 10 นัด มี 13 คะแนน และมีผู้จัดการทีมคนใหม่ที่อยากทำอะไรแบบที่ผู้จัดการทีมคนอื่นไม่ทำ มันยากลำบากมาก และด้วยปัญหาบาดเจ็บ ปัญหาบาดเจ็บในครึ่งซีซั่นแรก เราลุยกันไปด้วยสปิริตในทีม ไม่น่าเชื่อ ต้องยกเครดิตให้ทีมนี้ สปิริตของทีม"

 "เราไต่จาก ถ้าผมจำไม่ผิด จากอันดับ 13 มาอยู่ที่ 3 ของลีก เป็นอันดับที่สูงที่สุด อันดับสามหลังจากการออกตัวที่ย่ำแย่ ตอนนั้นเราต้องมีความเชื่อ ทั้งนักเตะและสตาฟฟ์ ว่าเราจบด้วยอันดับสองได้ ผมจำตอนประชุมทีมกับนักเตะได้ กัปตันของเรา เวย์น รูนี่ย์ บอกว่าเราจะเอาที่สอง และผมบอกว่า - ได้เลย! (ชูกำปั้นไปด้วย) ไปเอาที่สองกัน!" แต่ว่า โอเค ช่วงคริสต์มาส อาร์เซน่อล เอฟเอ คัพ เราแพ้ จำเกมเอฟเอ คัพ กับ อาร์เซน่อล ได้มั้ย ? เราเล่นดีกว่า และนักเตะที่เล่นดีที่สุดตามความเห็นของผมทำพลาด และเราแพ้ หลังจากนั้น การประชุมทีมที่ผมเพิ่งพูดถึงก็เป็นอดีต"

 "แต่จากนั้น คุณต้องไม่ลืมว่าเราชนะ 6 นัดรวด และเรายกขบวนไปเชลซี จำเกมเยือนเชลซีได้มั้ย ? (มีเสียงคุยกันดัง) นี่ๆๆๆ ฟังหน่อยๆ ตอนนั้น เรามี 50 คะแนน และ เวย์น รูนี่ย์ นั่งอยู่ในห้องแต่งตัว และบอกว่า - ต้องเอาที่สองให้ได้ - เขาพูดถึงการอันดับสองในลีก เราชนะมา 6 นัดรวด และต้องเจอเชลซี ใครเล่นดีกว่าเกมนั้น ? ตอนนี้ก็พูดได้ง่ายๆ ยิ่งในห้องนี้ด้วย ผมเชื่อได้ มันเป็นความจริง แต่เราแพ้ เราแพ้ และคุณนึกภาพนะ เมื่อคุณครองเกม 80 เปอร์เซ็นต์ มีโอกาสงามๆ 10 ครั้ง พวกเขามีแค่สาม สามครั้งเอง และพวกเขาชนะ"

 "ถ้าเราชนะเกมนั้น และนับแต้มในเกมที่เราน่าจะชนะได้ เพราะหลังจากนั้นเราอีก 2 นัด แพ้ 3 นัดรวด แต่หากคุณคิดว่าเรามีอีก 13 แต้ม และ เชลซี มี 83 แต้ม เรามีสิทธิคว้าแชมป์ได้เลย สิ่งที่ผมอยากบอกพวกคุณก็คือ เราเกือบแล้ว (ตะโกน)  แต่ในฐานะผู้จัดการทีม ผมรู้ว่าคำว่า - ถ้า - ไม่มีประโยชน์ เราต้องทำให้ดีกว่านี้ และเชื่อผม นักเตะ สตาฟฟ์ และทุกคนใน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะทำอย่างดีที่สุด ทำไมนะเหรอ ? เพราะเรามีแฟนบอลที่ดีที่สุดในโลก ขอบคุณมาก เจอกันฤดูกาลหน้า" ฟาน กัล กล่าว

 หลังจากนั้น ฟาน กัล กลับขึ้นมาบนเวทีอีกรอบ เพื่อขอบคุณนักแซ็กโซโฟนสาวที่เล่นดนตรีในงานวันนี้ โดยบอกว่า "ผมอยากพูดอะไรสักหน่อย ฮัลโหล ฮัลโหล ฮัลโหล! ฟังผู้จัดการทีมหน่อย ไรอัน กิ๊กส์ บอกผม และเขาพูดถูก เขาถูกเสมอ แต่เฉพาะกรณีนี้ ผมพูดมาเสมอว่าพวกคุณเป็นแฟนบอลที่ดีที่สุดในโลก แต่คืนนี้ผมผิดหวังในพวกคุณนิดหน่อย และผมจะบอกเหตุผลให้ ผมเห็นคุณผู้หญิงเป่าแซ็กโซโฟนได้เพราะมาก ปรบมือดังๆ ให้เธอหน่อย!"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รูนโวลั่นผีพร้อมทวงบัลลังก์ซีซั่นหน้า
    เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กร้าวบอกปีหน้า "ปีศาจแดง" จะกลับมาไล่ล่าแชมป์แบบเต็มตัว หลังมีปีที่ดีขึ้นอย่างชัดเจนในฤดูกาลนี้ กับการคุมทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล รับเสียดายที่ไม่มีแชมป์ แต่เน้นย้ำว่า เป้าหมายหลักที่สำเร็จแล้วคือตั๋ว แชมเปี้ยนส์
  • เวนเกอร์ยกย่องโกเกอแล็งพิสูจน์ตัวเองได้เยี่ยม
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซน่อล ยกย่อง ฟร็องซิส โกเกอแล็ง ห้องเครื่องเด็กสร้าง ว่าพิสูจน์ตัวเองได้เยี่ยม และเชื่อว่าถ้าหากเป็นนักเตะที่เสียเงินมหาศาลซื้อเข้ามา รับรองป่านนี้มีแต่เสียงยกย่องเชิดชูว่า เก่งอย่างงั้นอย่างงี้ แต่นี่ทีมไม่ต้องเสียเงิน เพราะปั้นมากับมือ
  • อยู่ที่เสี่ยหมี! เอเย่นต์เผยเช็คสนย้ายซบปืน,ผี
    นายหน้ามือกาวสิงห์บลู เผยว่า นักเตะในความดูแลสนใจย้ายไปเล่นกับสองทีมคู่แข่งร่วมลีกวิคเตอร์ โคลาร์ เอเย่นต์ส่วนตัวของ ปีเตอร์ เช็ค ผู้รักษาประตูมือสองของเชลซี เผยว่า นักเตะในความดูแลของเขาแสดงความสนใจย้ายไปเฝ้าเสากับ อาร์เซนอล, แมนฯ ยูฯ และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง
  • ช็อตเด็ดงานผี! ฟัลเกาโชว์ผมใหม่, ฟานกัลโบกกิ๊กส์หน้าสั่น
    ดาวยิงโคลอมเบียเปิดตัวทรงผมสุดเฟี้ยวในงานกาล่าของสโมสร ขณะที่นายใหญ่ชาวดัตช์โชว์ความซี้ตบหัวหยอกกิ๊กส์ชนิดหน้าสั่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »