ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้รับไทยต้องปรับอีก-ยักไหล่เลคองวินห์

ซิโก้รับไทยต้องปรับอีก-ยักไหล่เลคองวินห์

Posted 21/05/2015 by siamsport

 

        "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพทีมชาติไทย รับยังต้องปรับเกมรับและรุกให้ดีกว่าเดิม โดยเฉพาะการเข้าทำต้องเฉียบคมกว่านี้ แย้มมีตัวจริงในใจแล้ว 60 เปอร์เซ็นต์ เผย เวียดนาม รับแล้วโต้กลับดี ทว่ายังมีรูโหว่นั่นคือแผนการเล่นที่เปลี่ยนมาเป็น 4-4-2 ซึ่งคิดว่านักเตะยังไม่คุ้นเคยมากนัก แถมเชื่อว่า เล คอง วินห์ กองหน้าตัวเก๋าเล่นได้แค่แบบประคองรุ่นน้องในทีม ที่เป็นสายเลือดใหม่แทบยกชุด แต่ไม่ประมาทเพราะกลัวเรื่องของประสบการณ์ยังเป็นสิ่งที่น่ากลัว อีกทั้งยังมี เล ตัน ไต ที่พร้อมพลิกเกมในแดนกลาง

 

        ช้างศึกแบ่ง 3 ชุดซ้อมเช้ามื้อเดียว

        ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในการเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม เอฟ ซึ่งมีคิวจะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ลงเล่นในเกมแรก พบกับ เวียดนาม ในวันที่ 24 พ.ค.นี้ เวลา 19.00 น.

        ภายหลังจากที่ทีมชาติไทย ทำการอุ่นเครื่องพ่ายให้กับ เกาหลีเหนือ ไป 0-1 ล่าสุดเมื่อเวลา 9.00 น. ของวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา “ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้แบ่งนักเตะออกเป็น 3 ชุด เพื่อทำการฝึกซ้อมในโรงแรม เอสซี ปาร์ค เพียงแค่มื้อเดียวเท่านั้น

        โดยให้นักเตะที่ลงเป็นตัวจริง ได้ลงไปยืดกล้ามเนื้อในสระ ซึ่งมี แอนดี้ เชอริ่งเจอร์ นักกายภาพชาวเยอรมันคอยดูแล ส่วนตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงไปเข้าไปเล่นฟิตเนส และให้ “โค้ชรุ่ง”ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ ผช.โค้ช นำผู้เล่นที่ไม่ได้ลงสนาม ทำการวอร์มอยู่บริเวณรอบๆ โรงแรม เอสซี ปาร์ค ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงเสร็จสิ้น

        "ซิโก้" รับทีมยังต้องปรับทั้งรับและรุก

        ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้เปิดใจเกี่ยวกับสิ่งที่นักเตะ ต้องทำการปรับปรุงก่อนที่จะพบกับเวียดนาม หลังจากได้ประสบการณ์มาจากการอุ่นเครื่องแพ้ เกาหลีเหนือ 0-1 เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา เอาไว้ว่า

        "จริงๆแล้วในเกมดังกล่าวทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ที่เห็นได้ชัดอยู่ 2 อย่างในสิ่งที่ทีมชาติไทย จะต้องรีบทำการแก้ไขโดยด่วน นั่นคือ เกมรับของเราจะต้องมีการซ้อนกันให้ รวมทั้งต้องมีความเข้าใจกันให้มากขึ้น เพราะในลูกที่เราเสียให้กับ เกาหลีเหนือ นั้น กองหลังจำเป็นต้องมีความเข้าใจกันมากขึ้น"

        "รวมไปถึงเกมรุกของทีม ที่จะต้องทำให้ไวมากขึ้นกว่านี้ หลังจากที่มีบางจังหวะในเกมกับเกาหลีเหนือ ที่เรายังคิดว่าดูช้าไปมาก และจำเป็นทีรี่จะต้องมีความเฉียบคมมากกว่านี้ เพราะการทำทำประตูเราจะต้องใช้เพียงไม่กี่จังหวะเท่านั้น อีกทั้งต้องมีความหลากหลายมากกว่าเดิม"

        แย้มอุบไต๋ญวนทว่ามีตัวจริง 60 เปอร์เซ็นต์

        ผู้สื่อข่าวได้สอบถามแม่ทัพอดีตจอมตีลังกาทีมชาติไทยว่า ในเกมที่พ่าย เกาหลีเหนือ ไป 0-1 นั้น ได้ทำการอุบแผนการเล่นไว้บ้างหรือไม่ เนื่องจากกุนซือเวียดนามอย่าง โทชิยะ มิอูระ ได้เดินทางมาชมเกมนี้ รวมทั้งมีนักเตะตัวจริงแล้วหรือไม่ ซึ่ง "ซิโก้" บอกว่า

        "ต้องยอมรับว่าทุกทีมต้องการรู้ข้อมูลของคู่ต่อสู้อยู่แล้ว เพาะฉะนั้นในเกมที่เราอุ่นเครื่องพ่ายให้กับ เกาหลีเหนือ ไป 0-1 ผมเองได้ปรับนักเตะเพื่อทดสอบแผนการเล่นไว้หลายตำแหน่ง ซึ่งผมมั่นใจว่า เวียดนาม คงจะไม่ได้ข้มูลของทีมชาติไทยมากนัก"

        "ทว่าในเรื่องของ 11 ผู้เล่นตัวจริงนั่น ถึงตอนนี้ผมขอยอมรับแบบตามตรงว่า ก่อนเกมที่จะพบกับ เวียดนาม ในวันที่ 24 พ.ค.นี้ มีนักเตะที่อยากจะเลือกใช้แล้ว 50-60 เปอร์เซ็นต์ เพราะฉะนั้นจากนี้ไปอีก 2 วัน ที่เราจะได้ทำการฝึกซ้อม คงจะมี 11 นักเตะที่จะออกสตาร์ทตัวจริงแน่นอน"

        รับคู่แข่งเปลี่ยนจากรับเป็นรุกเร็วทว่ามีโหว่

        พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวยังได้ยิงประเด็นถาม "ซิโก้" ว่า ได้ทำการศึกษคู่แข่งอย่าง เวียดนาม หรือว่ามีข้อมูลของทีมเยือนอย่างไร โดยเจ้าตัวบอกว่า "ในเกมที่พวกเขาเสมอกับ เกาหลีเหนือ 1-1 นั้น ต้องยอมรับว่าเราได้เห็นจุดแข้งของทีมชุดนี้ที่น่าสนใจเลยทีเดียว"

        "เนื่องจากนักเตะของเวียดนาม ในชุดนี้ เป็นการผสมผสานระหว่างทีม 19 ปี, ซีเกมส์ และชุดใหญ่ ทำให้การเกมรับที่หนาแน่นของพวกเขา สามารถเปลี่ยนมาเป็นเกมรุกที่เฉียบพลันทันที ซึ่ง เกาหลีเหนือ เอง ก็โดนเล่นงานจากจุดนี้เช่นเดียวกัน"
 
        "ทว่าสิ่งที่น่าสนใจของ เวียดนาม ที่คิดว่าจะเป็นช่องโหว่นั้น น่าจะอยู่ที่การเข้ามาเปลี่ยนแปลงระบบการเล่นของ โทชิยะ มิอูระ เนื่องจากสมัยก่อนพวกเขาจะใช้ 4-5-1 เพื่อเปลี่ยนมาเป็น 4-3-3 ได้ แต่ปัจจุบัน เวียดนาม มาใช้ 4-4-2 ซึ่งผมคิดว่ายังเป็นปัญหาในเรื่องความเข้าใจของอยู่"

        ยักไหล่ "เล คอง วินห์" แค่ประคองเท่านั้น

        ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามถึงฝีเท้าของ เล คอง วินห์ หัวหอกมากประสบการณ์ของเวียดนาม ที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้ดูฟอร์มออกมาแล้ว จะส่งผลต่อเกมรับทัพ "ช้างศึก" มากน้อยเพียงใด โดยเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ว่า

        "หากย้อนกลับไปเมื่อหลายปีที่แล้ว ผมยอมรับว่า เล คอง วินห์ เป็นศูนย์หน้าที่ยอดเยี่ยมอีกคนของอาเซียน ทว่าเท่าที่ดูจากนัดที่ เวียดนาม เสมอกับ เกาหลีเหนือ 1-1 แล้ว ยอมรับว่าชั่วโมงนี้เขาคงจะทำได้แค่ประคองรุ่นน้อง โดยอาศัยประสบการณ์เป็นหลัก"

        "อย่างไรก็ตามเราคงจะไม่สามารถประมาทพวกเขาได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะ เล คอง วินห์ ที่อาจจะใช้ประสบการณ์งัดมาใช้ในเกมนี้ นอกจากนี้เขายังมี เล ตัน ไต ที่คุมเกมในแดนกลางได้ดี เราจึงต้องเตรียมแผนการเล่นไว้ให้อย่างละเอียดมากที่สุด เพื่อให้เราเก็บ 3 คะแนนในนัดแรกให้ได้"

        วาง"ประวีณวัช" ซัดโทษเบอร์ 1 นานแล้ว

        "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยังออกมาแสดงความเชื่อมั่นในตัว "เจ้าบิ๊ก" ประวีณวัช บุญยงค์ เซนเตอร์ฮาล์ฟจาก "เดอะ แรบบิท" บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่แม้จะซัดจุดโทษพลาดในเกมปราชัยให้กับ เกาหลีเหนือ 0-1 ทว่าได้เลือกแข้งรายนี้เป็นเบอร์ 1 ในการยิงจุดโทษนานแล้ว

        "ก่อนที่จะลงเล่นผมเองได้มีการเลือกคนยิงจุดโทษไว้เป็นตามลำดับ ซึ่ง ประวีณวัช บุญยงค์ ถือว่าเป็นเบอร์ 1 ในเรื่องดังกล่าว แม้ว่าเขาจะยิงไม่เข้าก็ตาม แต่ถือว่าเขาได้ทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ อีกทั้งเขายังเคยยิงจุดโทษให้กับทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบลึกๆจนความแชมป์ ซีเกมส์มาแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ประวีณวัชขอโทษแฟนบอลไทยพลาดจุดโทษ
    "เจ้าบิ๊ก"ประวีณวัช บุญยงค์ เซนเตอร์ฮาล์ฟของทีมชาติไทย จาก "เดอะ แรบบิท" บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่ซัดจุดโทษไม่เข้าใน น.39 ทำให้ชวดตีเสมอ เกาหลีเหนือ เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว พร้อมกับขอโทษแฟนบอล
  • แพ้ก็แพ้ด้วยกัน! เมสซี่เจป้องบิ๊กหลังพลาดจุดโทษ
    จอมทัพช้างศึกโพสต์ข้อความให้กำลังใจแนวรับเพื่อนร่วมทีมหลังถูกวิจารณ์จากการซัดจุดโทษพลาดในเกมอุ่นเครื่องพ่ายเกาหลีเหนือ
  • ซิโก้ยังมั่นใจชูประวีณวัชเบอร์หนึ่งยิงจุดโทษ
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพของทีมชาติไทย เชื่อลูกทีมได้ประสบการณ์เพียบจากการเจอกับทีมหัวแถวเอเชีย ชู ประวีณวัช บุญยงค์ คือตัวยิงจุดโทษเบอร์ 1 ของทีม มาตั้งแต่ซีเกมส์ 2 ปีที่แล้ว ไม่กลัว โทชิยะ มิอูระ กุนซือทีมชาติเวียดนาม มาสอดแนม เพราะยังไม่ได้ส่ง 11 แข้งตัวจริงลงสนาม แย้มอาจจะมีการปรับเปลี่ยนรายชื่อ 6 คน ที่จะเข้ามารายงานตัวเกมดวลไต้หวัน ฝั่ง คิม ชาง บ็อค เทรนเนอร์โสมแดง ยกทัพ "ช้างศึก" ดูดีกว่า และจะผ่านสกุลเหงียนในคัดเลือกบอลโลกนัดแรกได้ชัวร์ ในเกมอุ่นเครื่องที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา
  • โควต้าเอเชีย!กูปรีเล็งคว้า "ไฟซอล" เสริมแกร่งเลกสอง
    เฮดโค้ชกูปรีรับให้ความสนแนวรุกทีมชาติอัฟกานิสถานของวัวชนแดนใต้ โดยเป็นหนึ่งในตัวเลือกโควต้าเอเชียที่ต้องการคว้าตัวมาร่วมทัพช่วงเลกสอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »