ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ไปอีกราย! ฟิโก้ถอนตัวชิง ปธ. ฟีฟ่า เรียบร้อย

ไปอีกราย! ฟิโก้ถอนตัวชิง ปธ. ฟีฟ่า เรียบร้อย

Posted 22/05/2015 by goal.com

 

อดีตดาวเตะชาวโปรตุกีส กลายเป็นผู้สมัครอีกรายที่ถอนตัวจากการลงชิงตำแหน่งหัวเรือใหญ่ขององค์กรลูกหนังโลก ต่อจาก มิเชล ฟาน ปราก

หลุยส์ ฟิโก้ อดีตกองกลางกัปตันทีมชาติโปรตุเกส ตัดสินใจประกาศถอนตัวจากการชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งกันในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ เป็นที่เรียบร้อย

อดีตมิดฟิลด์เรอัล มาดริด กลายเป็นผู้สมัครอีกราย ต่อจาก มิเชล ฟาน ปราก นายกสมาคมฟุตบอลเนเธอร์แลนด์ ที่ถอนตัวออกไปเพื่อให้การสนับสนุน เจ้าขายอาลี บิน อัล ฮุสเซน แห่งประเทศจอร์แดน แบบเต็มตัว

"ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ผมไม่เพียงแต่ได้ร่วมเป็นสักขีพยานของคนที่ปรารถนาที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงเท่านั้น แต่ผมยังได้พบเจอกับเรื่องราวอัปยศมากมายจากทั่วโลก ซึ่งมันเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับคนที่ต้องการจะเห็นวงการฟุตบอลมีอิสระ, สะอาด และมีความเป็นประชาธิปไตย" ฟิโก้ กล่าว

"ผู้สมัครเลือกตั้งคนอื่น ต่างก็ถูกกีดกันขัดขวางต่างๆนานา ในการเข้าร่วมการประชุมของสหพันธ์ต่างๆ แต่กลับมีผู้สมัครอยู่คนหนึ่ง สามารถขึ้นไปกล่าวสุนทรพจน์ได้อย่างหน้าตาเฉย อีกทั้งไม่เคยมีการจัดดีเบต ถึงนโยบายของผู้สมัครแต่ละคนเลยแม้แต่ครั้งเดียวด้วย"

"นี่คือกระบวนการการเลือกตั้ง ที่ถือเป็นการส่งมอบอำนาจให้แก่คนคนเดียวเท่านั้น ผมจึงขอปฏิเสธที่จะเข้าร่วมกระบวนการนี้ดีกว่า"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »