ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สาวไทยจัดหนักไล่ตบศรีลังกาไม่ยั้ง3-0เซต

สาวไทยจัดหนักไล่ตบศรีลังกาไม่ยั้ง3-0เซต

Posted 22/05/2015 by siamsport

     

 

นักตบลูกยางสาวไทยยังฟอร์มแรงต่อเนื่องแม้จะมีผิดพลาดบ้างเล็กๆน้อยๆแต่พอส่งตัวหลักลงเล่นอะไรก็ฉุดไม่อยู่ไล่ตบเอาชนะสาวศรีลังกาได้แบบไม่ยากเย็น 3-0เซตเก็บชัยรอบแรก 3 แมตช์รวดเข้าไปเล่นรอบสองพบสองทีมจากกลุ่มดีคือเกาหลีใต้และคาซัคสถานหรือออสเตรเลีย โดยสาวไทยเล่นเกมแรก 23 พ.ค.นี้

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 18 ที่เทียนจิน โอลิมปิก เซนเตอร์ สเตเดี้ยม เมืองเทียนจิน ประเทศจีน โดยเป็นการแข่งขันเพื่อคัดเลือก 3 ทีม (ยกเว้นญี่ปุ่นได้สิทธิ์ในฐานะเจ้าภาพ) ให้ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รอบคัดเลือก โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 16 ทีม ประกอบด้วย อิหร่าน, อินเดีย, คาซัคสถาน, ศรีลังกา, เติร์กเมนิสถาน, จีน , ไต้หวัน, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, มองโกเลีย, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย, ฟิจิ, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และไทย รอบแรกแข่งขันพบกันหมดในสาย คัดเอาทีมอันดับ 1 และ 2 ของสาย เข้ารอบแบ่งกลุ่ม รอบสอง

ทีมสาวไทยที่อยู่สาย บี ร่วมกับฮ่องกง,ไต้หวัน และศรีลังกาลงสนามนัดสุดท้ายพบศรีลังกาหลังเก็บชัยเหนือไต้หวัน และ ฮ่องกง มาแบบไม่ยากเย็น 3-0 เซตทั้งสองแมตช์ โดย 6 คนแรก "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร พักตัวหลักส่งดาวรุ่งลงยกชุดทั้งอัจฉราพร คงยศ,พรพรรณ เกิดปราชญ์, หัตถยา บำรุงสุข,จรัสพร บรรดาศักดิ์,ฐาปไพพรรณ ไชยศรี โดยมีมลิกา กันทองลงประคองรุ่นน้องขณะที่ตัวรับอิสระเป็นปิยะนุช แป้นน้อย สลับ วรรณา บัวแก้ว

เซตแรกสาวไทยที่แม้จะใช้ดาวรุ่งแต่ยังเล่นได้เหนือกว่าสาวศรีลังกาทำแต้มขยับนำไปก่อน 8-4 กลับมาจากพักเวลานอกเทคนิกสาวไทยยังเล่นกันได้ดีกว่าแม้จะยังมีพลาดกันบ้างเล็กๆน้อยแต่ก็ยังทำแต้มหนีไปเรื่อยๆ 13-5 จนโค้ชศรีลังกาต้องขอเวลานอกแต่ก็ไม่มีผลสาวไทยยังทำแต้มต่อเนื่องเน้นตีหัวเสาสองข้างขยับหนี 16-8 เป็นเวลานอกเทคนิคครั้งสุดท้ายกับมาเล่นต่อสาวไทยยังเล่นได้แน่นอนกว่าก่อนเอาชนะไปได้

เซตสอง"โค้ชอ๊อต" ปรับทีมส่งชุดใหญ่ทั้ง นุศรา ต้อมคำ มือเซตตัวเก่งและ อรอุมา สิทธิรักษ์ มือตีหัวเสา และ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมลงเล่นร่วมกับมลิกา กันทอง และ หัตถยา บำรุงสุข แต่กลับยังเล่นไม่ค่อยเข้าที่เข้าทางในช่วงต้นเซตเล่นพลาดกันเองบ่อยครั้งจนต้องส่ง ปลื้มจิตร์ ถินขาว ลงมาขณะที่ไทยนำ 5-2 จากนั้นพอกลายเป็นตัวหลักแบบครบทีมเกมของไทยเริ่มดีขึ้นแต่สาวศรีลังกายังเล่นได้เหนียวแน่นตามบล็อกตามเก็บทุกลูกทำให้แต้มไม่ทิ้งห่างมากไทยขยับนำ 8-4 จากนั้นแม้สาวอินเดียจะยังไล่บล็อกได้ดีแต่สาวไทยก็แก้เกมเซตสลับหัวเสาสองข้างและบอลเร็วทำให้จับทางยากจนทำแต้มฉีกหนี 11-5 ทำให้โค้ชศรีลังกาต้องขอเวลานอกแต่ไม่ได้ผลเกมของสาวไทยยิ่งเล่นยิ่งห่างไปเรื่อยๆทำแต้มหนีจนเอาชนะไป 25-9

เซตสามสาวไทยยังใช้ตัวหลักอย่าง นุศรา,ปลื้มจิตร์และอรอุมา ลงประคองรุ่นน้องอย่างฐาปไพพรรณ กับ อัจฉราพรแม้ศรีลังกาจะเก็บสองแต้มออกออกนำ 2-0 แต่จากนั้นเกมเป็นของสาวไทยที่ทำได้เหนือกว่าชัดเจนเก็บแต้มฉีกหนี 8-3 ก่อนหนีห่างเป็น 13-4  "โค้ชอ๊อต"เปลี่ยนเอาพรพรรณลงมาเซตแทนนุศรา ก่อนื่สาวไทยเก็บอีก 3 แต้มรวดจากเกมเสริมของอัจฉราพรขยับหนีเป็น 16-4 เป็นเวลานอกเทคนิกและ"โค้ชอ๊อต"เปลี่ยนเอาจรัสพรลงมาเล่นแทนปลื้มจิตร์และจรัสพรก็บล็อกสองแต้มติดๆกันจากนั้นสาวไทยยังเล่นได้เหนือกว่าและเอาชนะไปแบบไม่ยากเย็น 25-4 ส่งผลให้สาวไทยอาชนะไป 3-0 เซต (25-17,25-9,25-4) เก็บชัยรอบแรกได้ 3 เกมรวด

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยผ่านเข้ารอบจัดอันดับไปอยู่ในกลุ่มเดียวกับไต้หวัน (ไทยเอาชนะมาได้ในรอบแรกแล้ว),เกาหลีใต้ และ คาซัคสถาน หรือ ออสเตรเลีย โดยสาวไทยลงเล่นนัดแรกในรอบนี้พบคาซัคสถาน หรือ ออสเตรเลีย ในวันที่ 23 พ.ค. เวลา 11.00 น. จากนั้นวันที่ 24 พ.ค.พบเกาหลีใต้ เวลา 11.00 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สาวไทยโชว์ฟอร์มโหดตบฮ่องกงไร้ปราณี3-0
    ตบสาวไทยโชว์ฟอร์มโหดไล่ตบสาวฮ่องกงแบบไร้ปราณี 3 เซตรวดชนิดเสียแต้มรวมแล้วแค่ 23 แต้มพร้อมเก็บชัยสองนัดติดในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รอบแรก สายบี โดยโปรแกรมนัดต่อไปสาวไทยพบศรีลังกา 22 พ.ค. เวลา 15.00. ช่อง7ยิงสด
  • แคร์เบอร์สอยคูคาโลว่าเข้ารอบ8คนเนิร์นแบร์ก
    แองเจลิก แคร์เบอร์ นักเทนนิสสาวเลือดเบียร์ มือ 2 รายการ เนิร์นแบร์ก แฟร์ซิเชอรุงส์คัพ ตบเท้าเข้าสู่รอบก่อนรองฯ เป็นที่เรียบร้อย หลังพิชิต คลาร่า คูคาโลว่า คู่แข่งจากเช็ก 2-0 เซต ขณะที่ โรแบร์ต้า วินชี่ มือ 4 ก็ได้ไปต่อเช่นกัน
  • ตบสาวไทยประเดิมหรู!เชือดไต้หวัน3เซตรวด
    ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยฟอร์มสดเชือดไต้หวัน 3-0 เซต ประเดิมสนามในการป้องกันแชมป์ศึกชิงชนะเลิศแห่งเอเชียครั้งที่18 ที่เมืองเทียนจินประเทศจีน อย่างสวยงาม
  • ไทสันกระดูกนิ้วร้าวโดนอุบัติเหตุถ่ายทำยิปมัน3
    ไมค์ ไทสัน อดีตนักชกเจ้าของฉายา "มฤตยูดำ" โดนทีเด็ดมวยหย่งชุน หลังเข้าฉากกับ ดอนนี่ เยน ขณะถ่ายทำหนัง "ยิปมัน 3" และเกิดอุบัติเหตุโดนศอกของนักแสดงชาวฮ่องกง จนทำให้กระดูกนิ้วชี้ร้าวเลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »