ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้มั่นใจแข้งไทยเก็บ3แต้มจากไต้หวันได้แน่

ซิโก้มั่นใจแข้งไทยเก็บ3แต้มจากไต้หวันได้แน่

Posted 27/05/2015 by siamsport

 

        "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ขอพาทีมบุกไปเก็บ 3 แต้มกลับออกมาจากรัง ไต้หวันให้ได้ แม้ว่าข้อมูลจะน้อย แต่เชื่อว่าเกือบ 3 สัปดาห์ที่ได้ซ้อม น่าจะปรับปรุงแท็กติกได้ดีกว่าเดิม แถมยังมีเกมกับบาห์เรน ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ ให้ได้ทดสอบในเรื่องของแผนการเล่นอีกด้วย แถม อิจิโร่ ฟูจิตะ ประธานฝ่ายเทคนิคของสมาคมฟุตบอลฯ ยังส่งข้อมูลของอิรักมาให้แบบเต็มพิกัดอีกด้วย

 


                    6 คนใหม่ซ้อมกับชุดใหญ่แล้ว

            ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ซึ่งจะทำการลงเล่นในเกมที่สองของกลุ่ม เอฟ ด้วยการบุกไปเยือน ไต้หวัน ในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ ซึ่งก่อนหน้านั้นจะมีคิวลับแข้งกับบาห์เรน ในวันที่ 5 มิ.ย. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

            ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีม ได้นำนักเตะทั้งหมดเดินทางมาฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยมี 6 แข้งที่เรียกเข้ามาใหม่ ไม่ว่าจะเป็น อุกฤษณ์ วงศ์มีมา, ศิลา ศรีกำปัง, ยุทธจักร ก้อนจันทร์, อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร และ จักรพันธ์ พรใส ร่วมทำการซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการ 

            โดยรูปแบบการฝึกซ้อม ได้เน้นไปที่แบ่งออกเป็น 2 ทีม เพื่อทำการขึ้นเกมทางด้านข้าง รวมทั้งการเข้าทำประตูจากนอกกรอบเขตโทษ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งจึงแล้วเสร็จ 

                    "ซิโก้" เผยต้องการ 3 แต้มจากไต้หวัน

            หลังเสร็จสิ้นการีฝึกซ้อม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ได้เปิดใจถึงเป้าหมายในการเจอกับไต้หวันว่า "หลังจากที่เราเอาชนะ เวียดนามมาได้ 1-0 ถือว่าเป็นการเปิดฉากฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ได้ดีมาก แม้ว่าจะมีคอมเมนต์มาจากหลายทาง แต่ผมคิดว่าเราคงจะไม่ได้สนใจในเรื่องดังกล่าว"

            "เนื่องจากเกมต่อไปที่เราจะเจอกับไต้หวัน ต้องยอมรับว่าการที่เรามีข้อมูลของพวกเขาน้อย ทำให้อาจจะเป็นอุปสรรคที่สำคัญของทีมได้ อย่างไรก็ตามเป้าหมายของการเดินทางไปเยือนครั้งนี้ นั่นคือ จำเป็นต้องเก็บ 3 คะแนนกลับออกมาให้ได้"

            "อย่างไรก็ตาม ต้องนับว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับทีม เนื่องจาก อิจิโร่ ฟูจิตะ ประธานฝ่ายเทคนิคของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทำการส่งข้อมูลมาให้อยู่เป็นระยะ โดยเฉพาะในตอนนี้ได้ฟอร์มของอิรักมามากพอสมควร ทำให้จากนี้ไปเราคิดว่าฟอร์มการเล่นของไต้หวัน น่าจะตามมาไม่ช้านี้"

                    มั่นใจมีเวลาปรับทีมได้มากกว่าเดิม

            ไม่เพียงเท่านั้น "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยังได้แสดงความมั่นใจว่า ในช่วงเวลาที่เหลือประมาณเกือบ 3 สัปดาห์ น่าจะมากพอที่จะทำให้ทัพ "ช้างศึก" ปรับจูนทีมในด้านต่างๆ ให้ดีกว่าเดิม ก่อนที่จะเดินทางไปเล่นเกมที่สอง ด้วยการบุกไปเยือน ไต้หวัน วันที่ 16 มิ.ย.นี้

            "ในเกมกับเวียดนาม ถือว่าเรามีสถิติที่อาจจะไม่ค่อยดีนัก เพราะเราได้โอกาสในการเข้าทำสกอร์ถึง 10 กว่าครั้ง แต่เราสามารถเจาะมาได้เพียงแค่ 1 ประตูเท่านั้น อีกทั้งลูกเซตพีซที่ได้ถึง 25 จังหวะ ทว่าเรายังเข้าทำไม่คมพอ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของความเข้าใจนเกมรับด้วย"

             "เพราะฉะนั้น ช่วงเวลาที่เหลืออยู่เกือบ 3 สัปดาห์ น่าจะเป็นโอกาสที่ดี ที่เราจะได้ทำการปรับปรุงแท็กติกต่างๆ รวมไปถึงเกมรับและรุกที่ต้องดีขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังมีเกมอุ่นเครื่องกับบาห์เรน ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ ที่เราจะได้ดูว่าผู้เล่นเข้าใจในระบบมากน้อยเพียงใด"

                    ไต้หวันประกาศรายชื่อเวิลด์ คัพ

            ส่วนทีมชาติไต้หวัน ที่มี เฉิน กุ่ย เจิน เป็นกุนซือใหญ่ ได้ออกมาประกาศรายชื่อทั้ง 23 คน ที่เตรียมไว้เล่นในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ จำนวน 2 นัด ประกอบด้วย วันที่ 11 มิ.ย. พบ อินโดนีเซีย (ห) และวันที่ 16 มิ.ย. พบ ไทย (ห)

            สำหรับ 23 นักเตะของทีมชาติไต้หวัน ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู : ลู่ กุ่น ฉี, ฉุ่ย ยู่ หง, หยาง หลี่ เฮง, กองหลัง : เฉิน ติง หยาง, เฉิน เหวย ฉวน, ฮาเวียร์ เฉิน, หลี เชียน เหลียง, หลิน ฉี ยู่, หวัง รุย, กองกลาง : ลี่ ชุน เชีย, โหล่ ฉิน เอน, ลี่ เหมา,  เหวิน ชิน เหา, วิคเตอร์ ฉู, เฉิน ยี่ เหว่ย, เฉิน โป เหลียง, ลิน ฉง เหลิน, เหยิน ฮี เฉง, กองหน้า : เฉิน เฉา อัน, เฉิน เหา เหว่ย, โก๋ หยู ติง, ชู เอ็น เหลอ, มู ชุน ฉิง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เผยโฉม20แข้งไทยซิโก้สุดมั่นตะบันเชลซีสนุกแน่
    ไทยแลนด์ ออลสตาร์ เรียกอีก 8 แข้งเสริมในการฟัดกับ เชลซี นำโดย วัชระ บัวทอง, สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว, ธนากร สายปัญญา, เอกลักษณ์ ทองกริต, มิก้า ชูนวลศรี, ชุติพนธ์ ทองแท้, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา และชญาวัต ศรีนาวงษ์ โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพของทีม จะใช้เป็นเวทีในการเช็กฟอร์มของผู้เล่น เพื่อเอามาเสริมในเวิลด์ คัพ รอบคัดเลือก รวมถึงปรีโอลิมปิค พร้อมประกาศอย่างชัดเจนว่าพลพรรค "สิงห์บลู" จะไม่มีทางมาเคี้ยวง่ายๆแน่นอน เนื่องจากเตรียมพร้อมรับมืออย่างเต็มที่
  • แข้งซีเกมส์งดซ้อมเย็นลงสระคลายกล้ามเนื้อ
    โค้ชโชคทวี พรหมรัตน์ กุนซืองดซ้อมมื้อแรก เพื่อให้นักเตะได้พักเต็มที่จากการเดินให้ลงสระคลายกล้ามเนื้อเท่านั้น โดยในส่วนที่พักต่างบ่นกันอุบ เนื่องจากห้องคับแคบ และอาหารการกินไม่ถูกปากแถมโรงแรมเข้มไม่ให้นำอาหารเข้าไปรับประทานเองด้วย ขณะเดียวกันฝนถล่มเกาะสิงคโปร์กุนซือไทยหวั่นจะส่งผลกระทบต่อโปรแกรมการแข่งขัน และการซ้อมช่วงโค้งท้าย ทำให้นักเตะเสียสมาธิได้ ส่วนเรื่องสนามซ้อมหนานยางโพลีเทคนิค ได้สั่งทีมงานเดินทางไปเช็กให้ละเอียดหวั่นเจ้าวางยา นอกจากนี้ยังกำชับลูกทีมทุกคนห้ามพูดคุยกับบุคคลแปลกหน้าอย่างเด็ดขาด เพราะหวั่นเกิดเรื่องไม่ดี
  • แชร์สนั่นโซเชียล! ชมลีลาประมุขลูกหนังไทยบนผืนหญ้า (มีคลิป)
    ย้อนชมช็อตความพริ้วของ “บังยี” ในเกมนัดพิเศษศึกมหากุศลเมื่อช่วงปลายมีนาคม หลังมีแฟนคลับรวบรวมภาพชั้นเชิงประมุขลูกหนังไทยไว้ในคลิปเดียว
  • "กัปตันอุ้ม"รับยังต้องปรับตัวกับตำแหน่งทีมชาติไทย
    กัปตันทีมชาติไทยรับยังต้องปรับตัวถึงความแตกต่างในการยืนตำแหน่งระหว่างลงเล่นให้บุรีรัมย์กับทัพช้างศึก แต่ก็มองว่าเป็นเรื่องดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »